Mẹo chăm dưỡng tốt nhất dành cho làn da khô bong tróc, nứt nẻ

02/06/2018 16:46 GMT+7

Da khô nếu không được chăm dưỡng tốt sẽ gặp phải những vấn đề da xấu đi như viêm da, ngứa, da dễ bị sạm đen, xỉn màu khiến cho quá trình lão hóa “ồ ập” đến rất nhanh.

Hãy cùng chuyên mục Làm đẹp ngày hôm nay để khám phá những nó quyết chăm dưỡng nhanh và hiệu quả nhất dành riêng cho làn da khô để chúng luôn ẩm mịn và tự nhiên nhé.
Bạn đã hiểu đúng định nghĩa, dấu hiệu về làn da khô chưa?
Da khô được xem là một trong những dấu hiệu lão hóa da xuất hiện do hư tổn cấu trúc nền của da. Cấu trúc nền da được xem như bộ khung xương vững chắc giúp nâng đỡ và duy trì sự đàn hồi, những đặc tính thông thường làn da. Cấu trúc lớp nền da tốt sẽ giúp làn da tái tạo tốt hơn, hàn gắn vết thương, bảo vệ lớp màng bọc bảo da bên ngoài, duy trì độ ẩm và ngăn ngừa việc hình thành nếp nhăn. Làn da khô thường mỏng, đàn hồi kém, nhạy cảm, dễ tổn thương và bong tróc.
Chúng ta cần áp dụng những nguyên tắc quan trọng sau để giúp cho việc chăm dưỡng da khô đạt được hiệu quả cao nhất.
Chống nắng cho da
Đừng quên chống nắng hiệu quả cho làn da
Đừng quên chống nắng hiệu quả cho làn da
Khi đi ra ngoài trời, dù có nắng hay không (trừ buổi chiều tà và ban tối) bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng cho da bởi lẽ tia cực tím từ ánh nắng mặt trời luôn “hăm he” gây hại cho làn da. Về lâu dài, chúng sẽ khiến làn da ngày càng khô ráp, nhanh lão hóa và nguy cơ gây ung thư da.
Tắm đúng cách
Đối với làn da khô, sử dụng xà phòng tắm có chất tẩy cao hoặc tắm bằng nóng sẽ gây tình trạng da trở nên “căng thẳng” hơn đấy. Làn da bạn sẽ bị khô ráp và kích ứng rất nhanh. Nên sử dụng bông tắm massage nhẹ nhàng làn da theo hướng vòng tròn, tuyệt đối không chà sát quá mạnh sẽ khiến da tổn thương.
Uống thật nhiều nước
Mỗi ngày đều nên uống ít nhất từ 2-2,5 lít nước, chia đều ra thành nhiều khoảng thời gian. Đừng để cơ thể thiếu nước bởi lẽ làn da khô càng cần được bổ sung nước nhiều hơn. Bên cạnh nước, bạn cần bổ sung thật nhiều các loại trà thảo mộc và nước ép trái cây để tăng cường sức khỏe và độ bóng mịn làn da hiệu quả.
Chế độ chăm dưỡng hợp lý
Bạn cần bổ sung cho mình những món ăn giàu vitamin A,C,E, axit béo thiết yếu vì chúng là thần dược của làn da khô. Những chuyên gia da liễu đã luôn có lời khuyên rằng việc cung cấp thực phẩm vào bên trong cơ thể là cách tốt nhất để nuôi dưỡng, tái tạo làn da. Danh sách thực phẩm tốt dành cho da khô như vừng, lạc, hạt điều, cà chua, trứng, thịt bò, ngêu sò, các loại hải sản… Ngoài ra, nói không với rượu bia nếu không muốn tình trạng da trở nên xấu hơn nhé.
Chúc bạn thành công và luôn sở hữu làn da thật đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.