Mở spa tại nhà: Cơ hội cho những ai đam mê và yêu thích

Nhu cầu spa chăm sóc da hiện nay khá lớn, không chỉ các chị em mà ngay cả cánh mày râu cũng có nhu cầu này. Chính vì thế, mở một spa chăm sóc da tại nhà có thị trường khá tiềm năng.

Và việc tận dụng được diện tích căn nhà của mình để làm một spa bình dân sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí. Vậy để mở được spa bình dân tại nhà cần chuẩn bị những gì?
Học việc, làm việc tại spa chăm sóc da
Trước khi có ý định mở 1 spa chăm sóc bạn cần tham gia 1 khóa học spa chăm sóc da ngắn hạn hoặc dài hạn. Khi đã tham gia học thì bạn sẽ định hướng chắc cho mình tiềm năng và các bước đi để xây dựng một spa theo tiêu chuẩn.
Nếu không tham gia các khóa học bài bản thì bạn có thể học việc, làm nhân viên ở một spa để được trải nghiệm, được học hỏi kinh nghiệm và làm quen với khách hàng.
Bạn cần phải am hiểu và giỏi nghề thì mới làm tốt được, hoặc không, bạn phải có người giỏi nghề hỗ trợ sát cánh bên mình. Đây là một tiền đề quan trọng, nhờ có quá trình học hỏi, lao động và tiếp xúc với khách hàng, việc mở một spa riêng bình dân tại nhà sẽ rất thuận lợi.
Chuẩn bị vốn
Mở một spa chăm sóc da mặt quy mô nhỏ, bình dân tại nhà cũng cần có vốn ban đầu không phải là ít, bạn cần ít nhất từ 50 - 80 triệu đồng trở lên. Tiền vốn ban đầu dành để mua máy móc, thiết bị, mỹ phẩm, cơ sở vật chất…
Nếu ban đầu mình bạn làm thì không cần thuê nhân viên, sau này khi khách đông hơn, bạn sẽ cần thuê thêm nhân viên hỗ trợ.
Khảo sát nhu cầu khách hàng
Để khảo sát nhu cầu khách hàng, bạn có thể tìm hiểu xung quanh xem dân số như thế nào, có nhiều phụ nữ không, khu văn phòng hay dân cư nhiều bà nội trợ, thu nhập trung bình trong khoảng bao nhiêu, xung quanh có cơ sở làm đẹp nào không, họ chuyên làm dịch vụ gì…. Từ khảo sát sơ bộ bạn có thể chọn lựa cho mình dịch vụ chăm sóc chủ đạo và mức giá phù hợp với mặt bằng chung.

Đặt tên spa và thiết kế logo, PR quảng cáo
Một vấn đề cần lưu ý nữa là bạn nên đặt tên cho spa của mình dễ nhớ và thú vị, một spa không tên thì không có khách hàng nào muốn ghé qua đâu. Bởi vậy nên đặt một cái tên thân thiện, dễ nhớ mà bao hàm được dịch vụ chăm sóc của bạn, đó cũng là thương hiệu để bạn xây dựng dài lâu.
Giai đoạn đầu bạn có thể PR trong bạn bè, người thân, họ hàng, nhờ họ giới thiệu khách, lâu dần bằng uy tín của mình bạn có thể có khách quen và các mối hàng thường xuyên mở rộng hơn. Có thể kết hợp quảng cáo trên facebook, diễn đàn để nhiều người biết đến bạn hơn.
Sau khi đã có địa điểm, bạn có thể bắt tay vào mua sắm máy móc, trang trí spa phù hợp với việc kinh doanh của mình. Thông thường một spa bình dân tại nhà không quá cầu kỳ, bạn chỉ cần ban đầu 2 - 3 giường để dành cho khách, máy xông hơi, máy hút mụn, máy thải độc chì, các mỹ phẩm chăm sóc da mặt, đắp mặt…
Các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da nên chọn uy tín, có nguồn gốc thiên nhiên, tạo điểm khác biệt vượt trội riêng sẽ khiến khách hàng muốn tìm đến bạn nhiều hơn. Hoặc bạn có thể chọn dòng sản phẩm tốt từ một thương hiệu mỹ phẩm của một công ty phân phối tại Việt Nam…
Và cuối cùng, tuy là quy mô nhỏ tại gia nhưng bạn cũng nên trang bị cho mình phần mềm quản lý spa giúp việc tính toán chi tiêu và tiêu hao vật tư được dễ dàng. Bên cạnh đó, việc lưu lại thông tin khách hàng và quá trình điều trị cũng sẽ khiến spa của bạn chuyên nghiệp hơn. Không những thế, bạn có thể tận dụng được tính năng marketing ngay trên phần mềm để PR cho spa của mình.
Trên đây là những thông tin giúp bạn có thể tham khảo để quá trình hình thành và đưa vào hoạt động spa một cách trơn tru hiệu quả! Nếu có bất cứ thắc mắc gì về quá trình setup hoặc thiết kế, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chuyên gia tư vấn setup Mai Hân để được hỗ trợ cụ thể.
Mai Hân Spa - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.