Mụn bọc, làm sao để hết nhanh mà không tái phát?

01/06/2016 08:00 GMT+7

Hỏi: Khuôn mặt tôi có rất nhiều mụn bọc, chúng khiến tôi rất khó chịu và hoàn toàn mất tự tin vào ngoại hình. Mong các chuyên gia tư vấn giúp tôi làm sao để hết mụn bọc nhanh mà không tái phát? ( Anh Quân – Thái Bình)

Đáp:
Chào bạn Anh Quân, rất vui vì bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chuyên mục Làm đẹp. Với câu hỏi của bạn chúng tôi xin được tư vấn như sau:
Mụn bọc, làm sao để hết nhanh mà không tái phát?
Mụn bọc, làm sao để hết nhanh mà không tái phát?
Mụn bọc là loại loại mụn nặng nhất, khó chữa nhất và khiến da tổn thương nhiều nhất. Với các biểu hiện là những nốt đỏ, mẩn đỏ, sưng, bên trong có mủ, kích thước to hơn hẳn mụn trứng cá... mụn bọc gây cảm giác khó chịu, thậm chí đau đớn cho chúng ta khi mắc phải. Bên cạnh đó, mụn bọc mọc nổi bật trên bề mặt và dễ để lại sẹo xấu sau khi hết đi còn làm làn da trở nên kém mịn màng. Bởi vậy, không chỉ riêng bạn mà làm sao để hết mụn bọc nhanh mà không tái phát luôn là câu hỏi nhận được sự quan tâm của rất nhiều người
Muốn trị mụn bọc hiệu quả và đảm bảo nó không quay trở lại đòi hỏi bạn phải thực hiện đúng phương pháp, kết hợp với việc chăm sóc cũng như bảo vệ da khoa học. Đồng thời, ngay bây giờ bạn cần bắt tay vào việc điều trị, vì mụn càng để lâu càng khó loại bỏ dứt điểm và da cũng ảnh hưởng bởi mụn nhiều hơn.
Trước hết, bạn cần nên thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều rau xanh, hạn chế các thức ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê … cùng với đó bạn nên giữ cho mình một tinh thần thoải mái, ngủ đủ giấc, không thức khuya và tránh căng thẳng. Điều này vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp giảm mụn và góp phần hạn chế mụn xuất hiện.
Đặc biệt, hàng ngày bạn đừng quên vệ sinh da mặt ít nhất 2 – 3 lần bằng sữa rửa mặt và sau đó là dùng nước hoa hồng, nhằm giúp da luôn thông thoáng, không bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn.... mụn sẽ không có điều kiện sinh sôi, hoạt động. Nếu trang điểm hoặc dùng kem chống nắng bạn phải tẩy trang thật sạch và tốt nhất hãy hạn chế trang điểm trong khoảng thời gian bị mụn, để da có khoảng hở cần thiết, không chịu thêm bất cứ tổn thương nào nữa.
Đối với kem trị mụn, bạn hãy ưu tiên loại có thành phần chứa benzoyl peroxide – một chất rất hữu nghiệm trong việc trị cũng như ngăn ngừa mụn bọc, giúp diệt khuẩn, tiêu sừng, chống tiết bã nhờn, làm thông thoáng lỗ chân lông. Bên cạnh đó, nên chọn những sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên như: nha đam, trà xanh, nghệ vàng, sả…chúng vừa mang đến cho bạn làn da khỏe đẹp, sạch mụn, vừa đảm bảo sức khỏe và không gây kích ứng hay tổn thương cho da. Ngoài ra, tốt nhất bạn nên mua hàng của những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan y tế kiểm định chất lượng như kem trị mụn Sakura, kem trị mụn White Doctors, kem trị mụn Bright Dr.Doctoctors...
Sản phẩm nổi bật:
Mụn bọc, làm sao để hết nhanh mà không tái phát? 2
Kem trị mụn Sakura
Kem trị mụn Sakura là một sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm Sakura nổi tiếng tại Nhật Bản, được nhập khẩu nguyên tem nguyên kiện về Việt Nam. Với thành phần chiết xuất hoàn toàn từ các loại thảo dược thiên nhiên và benzoyl peroxide, kem trị mụn Sakura giúp loại bỏ tất cả các loại mụn từ mụn bọc, mụn trứng cá, đến mụn đầu đen, mụn đầu trắng...
Hơn thế nữa, kem trị mụn Sakura còn có tác dụng khá hiệu nghiệm trong việc làm sạch vết thâm do mụn để lại, ngăn ngừa mụn tái phát, điều tiết lượng chất nhờn dư thừa, se khít lỗ chân lông... cho bạn làn da căng mịn.
Đặc biệt, kem trị mụn Sakura được chứng nhận an toàn, có giấy phép lưu hành sản phẩm của Bộ Y Tế và có tem chống hàng giả của Bộ Công An. Đảm bảo phù hợp nhiều loại da, không gây kích ứng, không lệ thuộc.
Với những tư vấn trên của chúng tôi hy vọng bạn sớm hết mụn và có được làn da sạch mụn, khỏe đẹp rạng ngời để lấy lại sự tự tin, niềm vui trong cuộc sống!
Chuyên gia tư vấn mỹ phẩm Mai Hân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.