Mụn ở quai hàm mọc đi mọc lại hoài phải làm sao?

Hỏi: Chào chuyên mục Làm đẹp! Em có một thắc mắc rất mong muốn được các chuyên gia giải đáp, đó là mụn ở quai hàm mọc đi mọc lại hoài phải làm sao? Em xin cám ơn! ( Hương Thụy - Lâm Đồng )

Hỏi: Chào chuyên mục Làm đẹp! Em có một thắc mắc rất mong muốn được các chuyên gia giải đáp, đó là mụn ở quai hàm mọc đi mọc lại hoài phải làm sao? Em xin cám ơn! (Hương Thụy - Lâm Đồng)

Mụn ở quai hàm mọc đi mọc lại hoài phải làm sao?Mụn ở quai hàm mọc đi mọc lại hoài phải làm sao?
Đáp:
Hương Thụy thân mến,
Cám ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những tâm tư của mình đến chuyên mục Làm đẹp. Với câu hỏi của bạn về việc mụn ở quai hàm mọc đi mọc lại hoài phải làm sao, chúng tôi sẽ giải đáp như sau:
Về cơ bản, da mặt cũng giống như một tấm bảng ghi rõ những gì đang diễn ra bên trong cơ thể. Như theo chuyên gia da liễu Joshua Zeichner, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu về bệnh da liễu và mỹ phẩm, tại phòng khám da liễu, Bệnh viện Mt. Sinai ở thành phố New York (Mỹ) đã từng nói “Những nốt mụn thường không tự nhiên mọc lên, vị trí có mụn có thể gửi thông điệp rõ ràng về sức khỏe và yếu tố vệ sinh của bạn”.
Có hai nguyên nhân chính gây ra mụn ở vùng quai hàm mà rất nhiều người đã và đang mắt phải đó là sự thay đổi nội tiết tố và không chăm sóc da đúng cách.
Trong đó, sự thay đổi nội tiết tố ở đây có thể là do rối loạn kinh nguyệt, uống thuốc tránh thai, mang thai, đang cho con bú… Khi nội tiết tố không cân bằng sẽ khiến các tuyến sản xuất nhiều dầu hơn, gây hậu quả cuối cùng là làm tắc lỗ chân lông, nổi mụn.
Còn không chăm sóc da đúng cách, bao gồm yếu tố bên trong và bên ngoài. Về bên trong, ăn uống không hợp lý với nhiều đồ ăn cay nóng, giàu dầu mỡ, bia, rượu, nước ngọt… và thức khuya, thiếu ngủ, căng thẳng sẽ kích thích tuyến bã dầu sản sinh quá mức, đồng thời làm suy yếu sức đề khác của các tế bào, dẫn đến mụn hình thành, gây khó khăn trong việc điều trị. Về bên ngoài, mụn xuất hiện bởi những thói quen xấu như không vệ sinh da mặt thường xuyên, quên tẩy trang, lạm dụng trang điểm, dùng mỹ phẩm kém chất lượng, nằm gối bẩn… và vi khuẩn từ tóc bám lên.
Mụn ở hai bên hàm không chỉ gây khó chịu và ảnh hưởng đến thẩm mỹ, mà còn thường có mụn lớn, nang bọc và tạo ngóc ngách dị chứng đễ lại sẹo lồi lõm rất xấu. Hơn nữa, nó cũng khó điều trị hơn so với những vùng da khác trên mặt, thường tái đi tái lại nhiều lần.
Để trị mụn ở hai bên quai hàm hiệu quả, nhanh chóng và hạn chế thấp nhất các di chứng, bạn cần bắt tay vào việc điều trị càng sớm càng tốt.
Trường hợp bị mụn do kinh nguyệt không đều bạn nên đi thăm khám bác sĩ và uống thuốc theo toa. Nếu bị mụn trong thời gian mang thai, cho con bú thì sau một thời gian cơ thể ổn định, mụn sẽ tự hết đi. Còn do thuốc tránh thai, bạn cần ngưng ngay từ bây giờ thay vào đó hãy sử dụng biện pháp khác như bao cao su, đặt vòng, tiêm thuốc… Với tình trạng mụn do nội tiết tố, ngoài những việc làm này bạn đừng quên giữ da mặt sạch sẽ, tẩy trang thật kỹ, vệ sinh gối thường xuyên, ít dùng mỹ phẩm, để da sớm sạch mụn và ngăn ngừa mụn quay trở lại.
Bên cạnh đó, nếu nguyên nhân gây ra mụn của bạn là ăn uống không hợp lý, thức khuya, thiếu ngủ, căng thẳng, không vệ sinh da mặt thường xuyên, quên tẩy trang, lạm dụng trang điểm, dùng mỹ phẩm kém chất lượng…. thì bạn nên khắc phục những điều này. Trong trường hợp mụn nặng và số lượng mụn nhiều, viêm nhiễm và để lại vết thâm, thì bạn cần kết hợp dùng thêm kem trị mụn.
Một trong những loại kem trị mụn mang lại hiệu quả tốt cho bạn vào lúc này đó là kem trị mụn Sakura của Nhật Bản. Kem trị mụn Sakura sẽ giúp bạn nhanh chóng hết mụn, mờ thâm và ngăn ngừa quay trở lại.
Kem trị mụn Sakura

Kem trị mụn Sakura là sự kết hợp hoàn hảo giữa các thảo dược thiên nhiên và benzoyl peroxide, được bào chế trên dây chuyền công nghệ hiện đại theo công thức bào chế độc quyền nghiên cứu bởi đội ngũ chuyên gia da liễu hàng đầu Nhật Bản.
Dòng sản phẩm này không chỉ giúp loại bỏ tận gốc mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá… mà còn sạch vết thâm do mụn để lại.
Đặc biệt, kem trị mụn Sakura cũng rất hiệu nghiệm trong việc giảm nhờn bóng, giúp se khít lỗ chân lông cho bạn làn da căng mịn. Sản phẩm phù hợp với nhiều loại da, kể cả da nhạy cảm.

Chúc bạn sớm hết mụn và lấy lại sự tự tin về ngoại hình của mình!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.