Mụn trứng cá dai dẳng mãi không hết phải làm sao?

15/02/2017 11:53 GMT+7

Hỏi: Tôi năm nay 25 tuổi, bị mụn trứng cá từ lúc dậy thì đến nay nhưng vẫn không khỏi dù đã thoa và uống nhiều thuốc trị mụn. Vậy tôi nên làm gì để sớm hết mụn và không tái phát? (Thiên Nhi - Đà Nẵng)

Đáp: Thân chào bạn Thiên Nhi!
Chúng tôi rất chia sẻ với những khó khăn và lo lắng của bạn khi bị mụn trứng cá nhiều năm, tái đi tái lại thường xuyên, sử dụng các cách khác nhau nhưng vẫn không khỏi. Trước khi chia sẻ cho bạn cách điều trị hiệu quả, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân gây ra mụn trứng cá nhé.
Mụn trứng cá hay gặp ở các bạn trẻ đang trong tuổi dậy thì, bởi nội tiết tố (hormone) sinh dục tăng cao khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh và các vi khuẩn sống ở nang lông (vi khuẩn P.ance) sinh sôi. Nếu không có biện pháp vệ sinh đúng cách, để chất bẩn tích tụ nhiều sẽ dẫn đến viêm nhiễm và nổi mụn. Thông thường khoảng 20 tuổi trở lên mụn trứng cá sẽ giảm dần, trường hợp mụn mọc hoài không hết thì rất có thể nội tiết tố vẫn đang rối loạn hoặc do nhiều lý do như: môi trường, thời tiết, thực phẩm, chăm sóc da không đúng cách, sự tích tụ độc tố trong cơ thể, ăn uống không hợp lý, căng thẳng, thức khuya…
Muốn điều trị mụn trứng cá hiệu quả, nhanh chóng và ngăn ngừa phát sinh tốt bạn cần bắt tay điều trị ngay từ bây giờ, bằng việc chăm sóc đúng cách từ trong ra ngoài, đồng thời sử dụng kem trị mụn có chất lượng đảm bảo.
Đầu tiên, bạn hãy xây dựng chế độ ăn uống điều độ, không lạm dụng gia vị cay nóng, đường, muối, đồ ăn nhiều dầu mỡ, uống bia rượu hay nước có gas. Tốt hơn hết, cần ăn nhiều rau quả, trái cây để tăng cường thêm chất bổ dưỡng cho cơ thể và uống đủ 2 - 2,5 lít nước/ngày. Bên cạnh đó, không nên để tâm trạng phiền muộn, thức khuya, stress, căng thẳng... thay vào đó hãy luôn giữ tinh thần lạc quan, thoải mái và đi ngủ sớm, ngủ đủ 7 - 8 tiếng/ngày. Những điều này vừa giúp cải thiện mụn vượt trội, vừa tốt cho sức khỏe, giảm thiểu bệnh tật.
Với việc chăm sóc da bên ngoài, chúng tôi khuyên bạn phải rửa mặt 2 - 3 lần/ngày với sữa rửa mặt, bởi da mặt bẩn là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn trứng cá. Lưu ý, khi bị mụn trứng cá bạn hãy chọn những loại sữa rửa mặt có tính sát khuẩn cao, chứa hoạt chất kháng khuẩn acid silic trung tính, chiết xuất từ đất sét, bùn khoáng hay trà xanh và ít bọt. Cùng với đó, giúp da được thông thoáng và sạch sẽ một cách toàn diện, cân bằng độ ẩm cũng như khỏe mạnh hơn sau mỗi lần rửa mặt đừng quên dùng thêm nước hoa hồng, giúp làm sạch da một lần nữa. Khi trang điểm và sử dụng kem chống nắng nên tẩy trang thật kỹ bằng nước tẩy trang, tuyệt đối không được làm sơ sài hoặc bỏ qua bước này nếu không muốn mụn ồ ạt thêm. Ngoài ra, nhằm tránh mụn lây lan và gây sẹo xấu, trong thời gian bị mụn bạn không được nặn hay cạy mụn vô tội vạ.
Hiện nay, sử dụng kem trị mụn là một trong những cách điều trị mụn được đánh giá cao về hiệu quả. Chưa kể, dòng sản phẩm này còn mang lại vô số ưu điểm tuyệt vời khác như lành tính, không gây đau đớn, giá thành rẻ, dễ sử dụng, tiện lợi... Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn đúng sản phẩm có chất lượng đảm bảo.
kem Sakura Acne Clearing Cream đến từ Nhật Bản là một loại kem đang được đánh giá cao về chất lượng, hiệu quả, có nhiều người sử dụng, cho phản hồi tốt.
Kem Sakura
Kem Sakura là sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại theo công thức bào chế chuyên sâu nghiên cứu bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm tại Nhật Bản.
Dòng sản phẩm này giúp hỗn trợ làm giảm mụn ẩn dưới da, mụn bọc, mụn viêm, mụn trứng cá, mụn đầu trắng, mụn đầu đen… và ngăn ngừa mụn tái phát. Hơn nữa, kem Sakura còn làm sạch vết thâm do mụn để lại, se khít lỗ chân lông cho bạn làn da căng mịn và tràn đầy sức sống.
Đặc biệt, với kem Sakura phù hợp cho hầu hết mọi loại da. Chất lượng sản phẩm đã được chứng nhận và có giấy phép lưu hành trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.