Nên mua muối ẩm thực Himalaya ở đâu để an tâm và đảm bảo nguồn gốc?

03/04/2017 16:13 GMT+7

Qua tìm hiểu tôi được biết muối hồng Himalaya tốt cho sức khỏe cũng như ứng dụng trong đời sống. Gia đình tôi đang muốn sử dụng muối Himalaya thay cho muối ăn nhưng không biết như vậy có ảnh hưởng gì không? Xin cảm ơn (An Nhi)

Trả lời: Thân chào bạn An Nhi

Đầu tiên, cám ơn bạn đã gửi câu hỏi khá thú vị về chuyên mục Làm đẹp, câu hỏi của bạn đã được chuyển đến chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân và dưới đây là toàn bộ câu trả lời của chuyên gia xin được chuyển đến bạn và những bạn đọc đang quan tâm đến đá muối Himalaya.

Như bạn đã biết, đá muối Himalaya là món quà vô cùng giá trị, hữu ích mà tự nhiên đã hào phóng ban tặng cho cuộc sống của chúng ta ngày nay. Đá muối Himalaya độc đáo và hữu ích bởi trong nó bao gồm tới 84 thành phần khoáng chất đặc biệt cần thiết cho cơ thể chúng ta. Không những vậy, đá muối Himalaya còn là một trong rất hiếm các sản phẩm có khả năng sản sinh ra ion âm khi được làm nóng - giúp cân bằng năng lượng cho cơ thể con người.

Muối tinh thương mại - loại muối ta đang dùng thường ngày, được làm sạch bằng hóa chất, tẩy trắng và nung ở nhiệt độ cao không cần thiết. Ngoài ra, nó được xử lý bằng các chất chống đóng cứng nhằm ngăn chặn muối hòa tan với nước trong quá trình sản xuất.

Muối tự nhiên - muối Himalaya được hình thành từ 250 triệu năm tại dãy núi Himalaya trải dài khắp châu Á qua Trung Quốc, Nepal, Myanmar, Pakistan, Bhutan, Afghanistan và Ấn Độ. Tại đây muối được hình thành bởi sự kết tinh muối biển (mà sau 250 triệu năm, giờ nó lại nằm sâu bên trong Himalayans) được bao phủ bởi nham thạch. Việc giữ muối trong môi trường hoang sơ được bao phủ bởi băng tuyết qua hàng thế kỷ, bảo vệ muối khỏi sự ô nhiễm mà muối hồng Himalaya được giới khoa học công nhận là loại muối giàu dưỡng chất, tinh khiết nhất hành tinh!

Có nguồn gốc từ Pakistan, muối hồng Himalaya giàu sắt và khoáng chất
Có nguồn gốc từ Pakistan, muối hồng Himalaya giàu sắt và khoáng chất

Từ lâu, thị trường thế giới dùng muối hồng Himalaya cho mục đích sức khỏe bằng hai cách: dùng trong ẩm thực và trong ngành làm đẹp mà cụ thể được khuyến khích dùng trong việc ngâm, tắm. Nghiên cứu từ những thành phần tự nhiên trong muối, họ kết luận các hiệu quả khi dùng muối Himalaya thay thế muối tinh iốt trong nấu ăn gồm: 

+ Hỗ trợ chức năng não, cải thiện rõ rệt tinh thần, thư giãn.

+ Chống lão hóa, thải độc, đào thải các độc tố gây ô xy hóa cơ thể. Giải độc bởi các kim loại nặng.

+ Trị căng cơ, chuột rút. Giảm táo bón, rối loạn tiêu hóa.

+ Giải độc máu. Tăng cường lưu thông máu.

+ Điều chỉnh lượng nước bên trong và bên ngoài tế bào.

+ Tăng ham muốn tình dục.

+ Bổ sung khoáng chất cần thiết, bổ sung dưỡng chất điện giải quan trọng cho cơ thể.

+ Hỗ trợ cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng khi dùng trong nấu ăn. Muối Himalaya rất giàu iốt. 

Muối tắm, muối ẩm thực, đèn đá muối và hộp đá muối Love Stone tại Mai Hân
Muối tắm, muối ẩm thực, đèn đá muối và hộp đá muối Love Stone tại Mai Hân

Hãy hình dung và so sánh giữa muối được sản xuất hiện nay (phần lớn chỉ chứa natri và clorua + 2% iốt) và muối tinh khiết, thiên nhiên được hình thành, tạo ra trong suốt 250 triệu năm chứa hơn 80 loại khoáng chất (85,62 % natri clorua và 14,38% khoáng chất vi lượng khác bao gồm: sunfat, magiê, canxi, kali, bicarbonate, bromide, borat, stronti… thì bạn sẽ chọn cho mình loại gì để dùng với thực phẩm, bữa ăn hằng ngày?).

Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều địa chỉ cung cấp muối Himalaya với nhiều dạng khác nhau từ muối ăn, muối massage chân, đèn đá muối, muối tắm… Tại Mai Hân, chúng tôi cam kết đem đến cho quý khách hàng những sản phẩm muối Himalaya có nguồn gốc từ Pakistan, chất lượng đảm bảo mà giá cả phải chăng.

Chúc bạn luôn có những lựa chọn chính xác và tuyệt vời để cải thiện bữa ăn cho gia đình mình.

Thân mến chào bạn!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 0866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 (Ms.Chi).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.