Ngâm chân thảo dược an toàn và hiệu quả cần lưu ý những điều gì?

20/10/2017 16:07 GMT+7

Khi ngâm chân đúng cách, chắn chắn bạn sẽ nhâ%3ḅn được hiê%3ḅu quả chăm sóc sức khỏe và cả sắc đẹp cho bản thân nhiều hơn. Chỉ cần bạn biết thời điểm ngâm chân, thực hiê%3ḅn khoa học, thâ%3ḅn sẽ khỏe mạnh mà không cần thuốc bổ.

Theo những nghiên cứu Đông y, đôi bàn chân chính là bộ phận gốc rễ quan trọng của cơ thể, dù nhỏ bé nhưng có đến 60 huyệt vị. Do đó, việc chăm sóc cho đôi bàn chân tốt sẽ giúp sức khỏe được cải thiện, kích thích đả thông kinh mạch và lưu thông khí huyết tốt hơn.
Từ lúc biết đi, đôi chân đã nâng đỡ, chịu sức nặng của cả cơ thể, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe của con người. Nếu bạn chăm sóc đôi chân tốt có nghĩa là bạn đang giữ gìn cho sức khỏe của mình. Vậy tại sao chúng ta không chăm sóc nó thật tốt để có được một sức khỏe luôn tràn đầy bằng việc đơn giản là ngâm chân thảo dược mỗi ngày? Tuy nhiên, để đảm bảo phát huy tối đa hiệu quả của phương pháp này, trong và sau khi ngâm chân, bạn cần lưu ý:
Bổ sung nước cho cơ thể trong quá trình ngâm chân
Việc ngâm chân với nước nóng mang đến nhiều tác dụng, hơi nóng của nước không chỉ làm cho lớp sừng trở nên mềm hơn và dễ dàng loại bỏ khỏi đôi chân mà còn làm cho lỗ chân lông giãn nở tối đa. Lượng nước và dầu trong da cũng theo đó mà thoát ra ngoài. Và sau khi bị nước nóng cuốn đi, thông thường lớp mỡ bì trên bề mặt da bổ sung lại rất nhanh. Nhưng đối với những người đã bước qua tuổi 25, khả năng hồi phục da dần dần giảm sút, trong lúc ngâm nhiều khi cảm thấy căng da, khó chịu và thậm chí ngứa ngáy. Do đó việc bổ sung đầy đủ lượng nước đầy đủ cho da trong quá trình ngâm chân là một điều vô cùng cần thiết.
Có thể dùng đồ uống dinh dưỡng trong hoặc sau khi ngâm chân
Các loại nước như hoa quả tươi, nước rau, sữa đậu nành, sữa tươi sau khi pha chế cẩn thận, đúng cách đều có thể trở thành một món đồ uống dưỡng sinh tẩm bổ cho cơ thể và giúp bổ sung lại năng lượng bị thiếu hụt. Trong lúc ngâm chân hay sau khi quá trình kết thúc, hãy pha cho mình những loại đồ uống thích hợp tùy theo sở thích, như vậy không chỉ làm đẹp da mà còn nâng cao công dụng việc ngâm chân cho sức khỏe.
Bổ sung thêm các đồ uống dinh dưỡng cho cơ thể trong hoặc sau khi ngâm chân
Bổ sung thêm các đồ uống dinh dưỡng cho cơ thể trong hoặc sau khi ngâm chân
Thời gian và nhiệt độ nước ngâm chân
Để mang đến hiệu quả, tốt nhất không nên thực hiện ngâm chân quá lâu. Thời gian ngâm chân phù hợp chỉ trong khoảng từ 15-20 phút. Nếu ngâm chân trong một thời gian quá dài sẽ ảnh hưởng đến sự lưu thông của máu xuống các chi dưới, gây thiếu hụt lượng máu lên tim và não. Lưu ý nhiệt độ nước ngâm chân không được vượt quá 50 độ C. Bởi khi nhiệt độ nước ngâm chân quá cao sẽ gây tổn thương và khiến các mạch máu ở bàn chân nở rộng, gây bất lợi cho cơ thể khi quá trình lưu thông máu không được diễn ra bình thường. Trong khi ngâm chân, nên giữ cho tư tưởng luôn thoải mái, tránh căng thẳng hay suy nghĩ âu lo.
Giữ ấm và kết hợp massage cho đôi chân sau khi ngâm
Khi quá trình ngâm chân kết thúc, bạn không nên đi ngủ ngay mà hãy nhân lúc đôi chân còn ấm hãy kết hợp các động tác massage nhẹ nhàng, rồi đi tất giữ ấm chân. Nên chờ nhiệt độ cơ thể hạ xuống một cách từ từ rồi đi ngủ. Đối với việc massage bạn có thể thực hiện bắt đầu từ gót chân, từ dưới lên trên chầm chậm cho đến cẳng chân. Điều này có thể giúp dây thần kinh giãn ra, máu lưu thông ở chân và đùi tốt hơn. Đồng thời khi ngâm chân thường xuyên còn giúp giải phóng lượng mỡ thừa trong cơ thể, nhất là đôi bàn chân mang đến cho bạn đôi chân thon gọn, mịn đẹp.
Tốt nhất bạn nên chọn bồn ngâm chân được làm từ chất liệu gỗ cao cấp, các tinh dầu từ gỗ sẽ kết hợp với thảo dược trong nước ngâm chân cho bạn một liệu pháp chăm sóc hoàn hảo. Một lời khuyên nữa dành cho bạn là kết hợp massage chân cùng với tinh dầu thiên nhiên đã được pha loãng tùy vào mùi hương mà mình cảm thấy dễ chịu. Dưỡng chất thiên nhiên chứa trong tinh dầu sẽ giúp bảo vệ làn da, dưỡng da từ bên trong, cho da luôn mịn màng, trắng hồng và tràn đầy sức sống. Và cuối cùng, hãy để giấc ngủ ngon sâu đặt dấu chấm hoàn mỹ cho liệu trình ngâm chân thư giãn này. Chúc bạn luôn xinh đẹp và dồi dào sức khỏe!
Nên chọn bồn ngâm chân gỗ và các tinh dầu thảo dược thiên nhiên
Nên chọn bồn ngâm chân gỗ và các tinh dầu thảo dược thiên nhiên
Nếu độc giả đang có nhu cầu chọn mua bồn ngâm chân gỗ, các tinh dầu thảo dược và cần sự tư vấn chính xác, đầy đủ nhất, hãy gởi câu hỏi về cho chúng tôi, các chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm phù hợp nhất với bản thân mình.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.