Ngày hè nóng ‘đổ lửa’, làm cách nào để kiềm dầu cho da?

05/05/2018 10:15 GMT+7

Hỏi: Da em thuộc dạng da nhờn nên ngày nắng nóng tiết rất nhiều dầu, nhìn mặt lúc nào cũng bóng nhẫy. Xin chuyên gia tư vấn giúp em làm thế nào để kiềm dầu tốt cho da ngày hè? (Nguyễn Thuận - Ninh Thuận)

Đáp:
Thân chào bạn Nguyễn Thuận.
Lời đầu tiên rất cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chuyên mục Làm đẹp. Điều mà Nguyễn Thuận thắc mắc cũng chính là vấn đề mà rất nhiều người Việt kể cả nam và nữ gặp phải, nhất là vào mùa hè khi mà thời tiết trở nên nóng hơn.
Đầu tiên, chúng ta sẽ đi sâu phân tích kỹ hơn về lý do khiến da tiết dầu nhiều để tìm câu trả lời đúng nhất cho “bài toán” kiềm dầu.
Tại sao da tiết dầu nhiều?
Một làn da khỏe mạnh thì phải đảm bảo sự cân bằng giữa hai thành phần là dầu và nước. Trong đó dầu đóng vai trò giúp giữ da mượt mà, căng bóng, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào bên trong da.
Khi da bị mất độ ẩm tuyến dầu nằm ngay bên dưới nang lông sẽ tự động tăng cường tiết dầu để làm ẩm bề mặt da và ngăn chặn da bị mất đi lượng ẩm còn lại. Như vậy có thể nói nguyên nhân chính gây nên tình trạng tiết dầu quá nhiều là do da thiếu độ ẩm. Ngoài ra còn có nhân tố bên ngoài như khói bụi, chế độ ăn uống, sinh hoạt, nhiệt độ cao…
Khi da tiết dầu nhiều sẽ khiến lỗ chân lông to, bị bức bí tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở gây mụn. Vậy nên hạn chế lượng dầu dư thừa không cần thiết là điều cực kỳ quan trọng trong quá trình chăm sóc da.
Các bí kíp giúp bạn kiềm dầu ngày hè
Bạn Nguyễn Thuận lưu ý một điểm quan trọng là chỉ kiềm dầu chứ không được triệt tiêu hay loại bỏ dầu quá mức nhé! Để tránh tình trạng da dầu lúc nào cũng bị bóng nhẫy mất thẩm mỹ, bạn cần thực hiện đúng, đầy đủ các bước chăm sóc da dưới đây.
- Rửa mặt với sản phẩm dành riêng cho da nhờn: Bước này sẽ giúp loại bỏ lượng dầu dư thừa, bụi bẩn tích tụ trên da. Tốt nhất bạn nên sử dụng sản phẩm sữa rửa mặt dành riêng cho tính chất da của mình để kiểm soát hoạt động tuyến bã nhờn, cũng như cân bằng độ pH trên da. Lưu ý là chỉ sử dụng sữa rửa mặt 2 lần/ngày.
- Dùng giấy thấm dầu: Trong ngày khi học tập, làm việc, hoạt động ngoài trời, tuyến dầu hoạt động mạnh khiến da trở nên bóng nhẫy. Lúc này giấy thấm dầu chính là cứu cánh để giúp bạn giảm bớt lượng dầu dư thừa, mang đến cảm giác khô ráo, thoáng sạch.
- Tẩy tế bào chết 2 lần/tuần: Chỉ với việc rửa mặt hằng ngày sẽ không thể ngăn cản da tiết dầu nhờn trong ngày hè hiệu quả nhất. Mà bạn cần kết hợp tẩy tế bào chết 2 lần/tuần để loại bỏ những mảng bám, tế bào già cỗi, khô sần giúp lỗ chân lông được thông thoáng, sạch sâu từ bên trong.
- Đừng quên thoa kem dưỡng ẩm: Bạn Nguyễn Thuận cũng như quý độc giả nào có da nhờn lưu ý việc dưỡng ẩm là một yếu tố cực kỳ quan trọng giúp kiềm dầu. Bởi kem dưỡng sẽ giúp bạn cần băng độ ẩm, cân bằng độ pH, giúp da khỏe mạnh từ đó bớt tiết dầu hơn.
- Sử dụng kem chống nắng kiềm dầu: Sử dụng kem chống nắng là bước không thể thiếu để bảo vệ làn da khỏi tác động của tia UV gây sạm, nám, lão hóa da. Vào mùa hè tốt nhất bạn hãy sử dụng sản phẩm chống nắng kiềm dầu. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm như kem chống nắng trang điểm mặt White Doctors hay CC Cream Sakura... White Doctors Sun Block Make Up vừa có khả năng chống nắng, vừa trang điểm, che khuyết điểm, dưỡng da tự nhiên sẽ mang lại cho bạn làn da trắng sáng.
- Ăn uống, sinh hoạt hợp lý, điều độ: Để hạn chế tình trạng da tiết dầu nhờn nhiều vào mùa nóng bạn cũng cần điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý. Tránh những thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, cay, nóng. Kết thân cùng các loại trái cây tươi, rau củ quả. Ngủ đủ giấc, tránh thức khuya để vừa đảm bảo sức khỏe, vừa giữ cho da khỏe đẹp.
Với những thông tin trên, hy vọng bạn Nguyễn Thuận cũng như những người “đồng cảnh ngộ” sẽ không còn gặp phải tình trạng da bóng nhờn ngày hè.
Chúc bạn luôn xinh đẹp, tự tin và thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.