Nghe chuyên gia ‘mách nhỏ’ cách chăm sóc đúng nhất cho da nhờn, hỗn hợp

11/07/2017 14:20 GMT+7

Da nhờn và da hỗn hợp là 2 loại da phổ biến nhất ở nước ta. Trên thực tế cho thấy chúng không hề dễ chăm sóc và thường gây ra vô số rắc rối như: Mụn, lỗ chân lông to, nhờn rít, viêm nhiễm, xỉn màu...

Theo các chuyên gia, để giúp da nhờn và da hỗn hợp được khỏe mạnh hơn, hạn chế tình trạng nhờn bóng, luôn thông thoáng, không lo mụn hay những vấn đề khác, chúng ta cần chú ý một số điều như sau:
Đối với da hỗn hợp
Da hỗn hợp là loại da kết hợp giữa da nhờn và da khô. Trong đó, khu vực chữ T từ trán, mũi, cằm thì thường xuyên nhờn bóng do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ, còn vùng da xung quanh hai bên má lại khô ráp, sần sùi bởi tuyến bã nhờn ít sản sinh. Vì vậy, chăm sóc da hỗn hợp rất khó, đòi hỏi phải cân bằng và làm được 2 yếu tố đó là giảm nhờn, nhưng lại tăng độ ẩm.
- Nên chọn các dòng mỹ phẩm, kem dưỡng, sữa rửa mặt, nước hoa hồng, nước tẩy trang, mặt nạ... giúp cân bằng để da đủ ẩm nhưng không quá nặng nề gây tắc lỗ chân lông.
- Ưu tiên sữa rửa mặt nhẹ dịu, không có chứa sulfate giúp làm sạch hiệu quả, nhẹ nhàng mà không gây khô ráp. Bên cạnh đó, sản phẩm chứa glycolic acid cũng là sự lựa chọn tốt giúp các lỗ chân lông thông thoáng, kích thích lộ các cồi mụn dưới da, làm sáng da, cải thiện tình trạng không đều màu, nổi mụn.
- Sau khi rửa mặt đừng quên dùng thêm toner, lotion không cồn nhằm làm sạch sâu, cân bằng độ pH trên da, đồng thời cấp ẩm tối ưu cho làn da hỗn hợp được mềm mại hơn, mà không khiến da khô hay nhờn.
- Kết thân với các loại kem dưỡng có kết cấu nhẹ nhàng, thẩm thấu tốt, tránh các loại kem đêm và dầu dưỡng nặng đô để không gây tắc lỗ chân lông, nổi mụn, mà vẫn phát huy công dụng dưỡng da vượt trội
Đối với da nhờn
Làm sạch da là điều quan trọng khi chăm sóc da nhờn
Làm sạch da là điều quan trọng khi chăm sóc da nhờn
Da nhờn với tuyễn bã nhờn luôn hoạt động quá mức làm bề mặt luôn bóng nhờn, khó chịu, xỉn màu, dễ nổi mụn, lỗ chân lông to, gây khó khăn khi trang điểm, gây mất thẩm mỹ. Đặc biệt, vào những khi trời nắng nóng, môi trường nhiều khói bụi thì tình trạng nhờn càng trầm trọng hơn. Với da nhờn, bạn cần;
- Chọn sữa rửa mặt dành riêng cho da nhờn, chứa thành phần thiên nhiên có tác dụng làm sạch da, cân bằng độ ẩm tốt, kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa mụn, se khít lỗ chân lông tốt như: Trà xanh, lô hội, rau má, nha đam, tinh dầu tràm.... và salicylic - đây là một chất giúp làm giảm các loại mụn đầu đen, đầu trắng và tránh mụn khá hiệu quả.
- Không mua sữa rửa mặt nhiều xà phòng, nước hoa hồng và nước tẩy trang nhiều cồn bởi sẽ làm da mất đi độ ẩm cần thiết, dẫn đến nhờn thêm.
- Về kem dưỡng, hãy sử dụng những sản phẩm có nhãn non - condogenic (không tạo nhân mụn), oil-free (không chứa dầu) và có kết cấu lỏng nhẹ, nhằm tránh làm da tiết thêm dầu gây tắc lỗ chân lông.
- Làm sạch da là điều quan trọng khi chăm sóc da nhờn, hãy thường xuyên tẩy tế bào chết đều đặn 1 lần/tuần, rửa mặt 2 - 3 lần/ngày, dùng nước hoa hồng sau khi rửa mặt, tẩy trang kỹ sau trang điểm hoặc dùng kem chống nắng giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn, da khỏe mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.