Nghệ thuật chọn sữa rửa mặt cho da dầu và da nhạy cảm

03/06/2017 13:44 GMT+7

Da dầu và da nhạy cảm được xem là 2 loại da rất khó chiều, dễ tổn thương, cần chế độ chăm sóc đặc biệt. Do đó, để làm sạch da hoàn hảo bạn hãy chọn sữa rửa mặt phù hợp.

Vậy, với da dầu và da nhảy cảm nên sử dụng sữa rửa mặt loại nào thì tốt nhất? Cùng điểm qua những thông tin sau đây để rõ hơn các bạn nhé!

Cách chọn sữa rửa mặt cho da dầu

Da dầu luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, vì tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ gây ra vô số vấn để rắc rối như: Nhờn bóng, mụn, viêm nhiễm, lỗ chân lông to, dễ trôi lớp kem phấn trang điểm, xỉn màu, không đều màu…

Trong trường hợp này, tốt hơn hết bạn hãy ưu tiên các loại sữa rửa mặt có chứa Salicylic Acid để vừa làm sạch da hữu hiệu, vừa ngăn ngừa mụn và giảm viêm. Đồng thời, đừng bỏ qua loại được chiết xuất các thảo mộc tự nhiên dịu nhẹ như tinh chất trà xanh, chiết xuất lô hội, chiết xuất hoa cúc... ít xà phòng, có tác dụng cân bằng độ ẩm, điều tiết bã nhờn, giúp lấy đi hết bụi bẩn trên bề mặt cho da thông thoáng hơn, mà không gây khô da. Bên cạnh đó, với da dầu bạn nên sử dụng những loại có dạng kem, dạng gel mềm mại không có hạt, nhằm tránh làm tổn thương, trầy xướt da.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyên rằng khi sở hữu da dầu chúng ta cần rửa mặt 2-3 lần/ngày vào buổi sáng, trưa và tối trước lúc đi ngủ. Trong quá trình vệ sinh hãy thực hiện nhẹ nhàng, không chà xát mạnh hay kéo căng, bởi sẽ khiến da nhanh lão hóa, nhờn bóng thêm và nổi mụn.

Cách chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm chọn dòng sữa rửa mặt dạng gel hoặc kem đặc dịu mát
Da nhạy cảm chọn dòng sữa rửa mặt dạng gel hoặc kem đặc dịu mát

Da nhạy cảm vô cùng yếu ớt, rất dễ kích ứng với môi trường, mỹ phẩm và trên thực tế cho thấy chỉ cần thời tiết quá nóng hay quá lạnh, thoa kem phấn sai cách hay không phù hợp sẽ gây nên hiện tượng khô ráp, mẩn ngứa, căng rát, ửng đỏ, nổi mụn, sần sùi…

Giải pháp dành cho làn da nhạy cảm là dòng sữa rửa mặt dạng gel hoặc kem đặc dịu mát, vừa làm sạch nhẹ nhàng, duy trì độ ẩm cần thiết, bổ sung thêm nhiều dưỡng chất, giúp da thật mịn và mềm. Hơn thế nữa, chú ý các sản phẩm có độ pH quá cao là thủ phạm hủy hoại lớp sừng bảo vệ trên da dẫn đến hiện tượng bong tróc, nổi mụn, kích ứng, mẩn đỏ, viêm nhiễm… Vì vậy, với da nhạy cảm bạn hãy chọn sữa rửa mặt có độ pH < 6. 

Hiện nay có rất nhiều dòng sữa rửa mặt dành riêng cho loại da này, trên bao bì  thường có ghi dòng chữ Sensitive Cleansing Foam - sữa rửa mặt cho da nhạy cảm. Cùng với đó, để giúp giảm kích ứng, dưỡng da khỏe mạnh hơn bạn nên chọn sản phẩm chứa panthenol, Allantion… Tuyệt đối không dùng sản phẩm có chứa cồn hoặc nhiều bọt xà phòng, hạt massage hay hương liệu nhân tạo.

Da nhạy cảm chỉ sử dụng sữa rửa mặt 1 - 2 lần/ngày. Dùng nhẹ nhàng, không chà xát, kéo căng hay áp dụng trong thời gian lâu, nhằm tránh những tổn thương không đáng có.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.