Nguyên tắc chăm sóc da dành cho phụ nữ tuổi 30

03/07/2015 11:38 GMT+7

Khi bước sang ngưỡng cửa tuổi 30, nội tiết tố trong cơ thể thay đổi cùng với đó là sự tác động xấu của môi trường, làn da bắt đầu yếu đi và hàng loạt các dấu hiệu lão hóa xuất hiện. Khi không có biện pháp chăm sóc đúng cách và kịp thời da sẽ nhanh chóng xuống cấp và đồng nghĩa với việc chị em trở nên già trước tuổi.

Khi bước sang ngưỡng cửa tuổi 30, nội tiết tố trong cơ thể thay đổi cùng với đó là sự tác động xấu của môi trường, làn da bắt đầu yếu đi và hàng loạt các dấu hiệu lão hóa xuất hiện. Khi không có biện pháp chăm sóc đúng cách và kịp thời da sẽ nhanh chóng xuống cấp và đồng nghĩa với việc chị em trở nên già trước tuổi.

Vì vậy, để giữ được nhan sắc luôn trẻ trung và ngày càng xinh đẹp hơn, bạn đừng quên thực hiện linh hoạt các bước chăm sóc da đơn giản dưới đây.
 1.     Tăng cường bổ sung vitamin C
  
Vitamin C rất tốt cho da Vitamin C rất tốt cho da
Vitamin C không chỉ hữu ích cho sức khỏe, mà còn được xem là những loại “thần dược” tuyệt diệu cho sắc đẹp của chị em phụ nữ. Chúng có tác dụng thúc đẩy quá trình tạo collagen, tăng cường độ săn chắc và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa, mang lại làn da luôn căng tràn sức sống. 

Mặc dù một số loại kem có thể cung cấp Vitamin C và chất chống oxy hóa, nhưng nhưng tốt hơn hết vẫn là việc bổ sung vào cơ thể theo đường ăn uống. Bạn hãy thêm vào bữa ăn hàng ngày các loại rau xanh, đậu, ngũ cốc, trái cây như kiwi, bưởi, dâu tây, cam chanh… và uống trà xanh.

2.     Uống nhiều nước
 
Uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và trẻ lâuUống nhiều nước sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và trẻ lâu
Nước chiếm 20% trong thành phần cấu tạo nên da và thông thường nó sẽ bị hao hụt đi do đổ mồ hôi và bài tiết ra ngoài. Khi không bổ sung lượng nước đã mất kịp thời da nhanh chóng khô, từ đó dẫn đến da sớm xuất hiện nếp nhăn, chùng nhão, lỗ chân lông to và dễ bị mụn.  Bởi vậy, bạn cần duy trì thói quen uống đủ 2 – 2.5 lit nước/ngày để giữ vẻ thanh xuân lâu hơn, mang lại làn da khỏe đẹp, tươi sáng, mịn màng tự nhiên và không cần phải lo da bị khô.
 3.     Rửa mặt hàng ngày
 
Rửa mặt hàng ngày là một bước chăm sóc da quan trọngRửa mặt hàng ngày là một bước chăm sóc da quan trọng
Rửa mặt là bước đầu tiên trong chuỗi các bước chăm sóc da mỗi ngày mà chị em phụ nữ cần thực hiện. Mỗi ngày bạn rửa mặt 2 – 3 lần với sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp, giúp làm sạch bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn, cho da luôn thông thoáng. Từ đó, hạn chế quá trình lão hóa da và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

4.     Tạo thói quen chống nắng

 
Chống nắng là việc cần thiết để da không bị sạm đen và hư tổnChống nắng là việc cần thiết để da không bị sạm đen và hư tổn
Ánh nắng mặt trời với các tia tử ngoại là nguyên nhân hàng đầu gây ra lão hóa da và làm da ngày càng sạm đen, thiếu sức sống và yếu ớt... Do đó, nếu muốn sở hữu làn da đẹp bạn không thể quên thói quen chống nắng hàng ngày.  

Cần hạn chế ra nắng vào khoảng thời gian từ 10 – 16 giờ, luôn thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30+ mỗi khi ra ngoài và kết hợp che chắn cẩn thận bằng trang phục dày. Bạn nên lựa chọn mỹ phẩm trang điểm như BB Cream, CC Cream, kem dưỡng ban ngày, vừa có chức năng chống nắng, vừa dưỡng da, vừa bảo vệ da nhằm tiết kiệm thời gian cũng như chi phí làm đẹp.

 5.     Thường xuyên tẩy da chết 
  
Tẩy da chết thường xuyên da đẹp và tươi sáng hơnTẩy da chết thường xuyên da đẹp và tươi sáng hơn
Làn da chỉ thật sự khỏe mạnh, mịn màng và dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng khi lớp tế bào chết già nua được loại bỏ thường xuyên. Lớp tế bào chết lâu năm tích tụ trên bề mặt da làm da nhanh lão hóa, nếp nhăn sớm hình thành, da trông xỉn màu và khiến lỗ chân lông to ra.

Tốt nhất, hãy tẩy tế bào chết mỗi tuần 1 lần với các loại mặt nạ thiên nhiên như hỗn hợp chanh +đường, dầu oliu + bã cà phê... hoặc dùng sản phẩm kem tẩy tế bào chết dành cho da mặt. 

6.     Thoa kem chống lão hóa

 Bước sang tuổi 30, dưới sự tác động của môi trường bên ngoài và nội tiết tố bên trong cơ thể những dấu hiệu lão hóa như nám, sạm, lỗ chân lông to, nếp nhăn li ti bắt đầu hình thành. Tuy các biện pháp chống lão hóa nên bắt đầu từ những năm 20 tuổi, nhưng bây giờ bạn bắt đầu vẫn chưa muộn.

Ở độ tuổi 30, làn da đang dần mất đi tính đàn hồi,  nên bạn hãy chọn những loại kem chống lão hóa có tác dụng giúp làn da săn chắc, căng mịn, cải thiện cấu trúc da, tái tạo tế bào da hư tổn, đồng thời cung cấp dinh dưỡng cho da sáng khỏe và chống lại các dấu hiệu lão hóa da.

Một trong số kem chống lão hóa trên thị trường đang được chị em tin dùng và phản hồi tốt về chất lượng, hiệu quả, bạn có thể tham khảo đó là hỗn hợp dưỡng trắng da chống lão hóa Sakura Super White Complex đến từ thương hiệu mỹ phẩm Sakura Nhật Bản.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.