Nhân đôi hiệu quả làm sạch da khi kết hợp sữa rửa mặt cùng nguyên liệu này

25/09/2017 10:58 GMT+7

Rửa mặt là bước giữ sạch da không thể thiếu trong mỗi quy trình làm đẹp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn hiệu quả tăng cao, làn da sạch khỏe, trắng mịn và tươi trẻ hơn thì hãy thay đổi một chút trong bước làm sạch da này nhé!

Không cần quá rườm rà kết hợp cùng những nguyên liệu khác hay thay đổi loại sữa rửa mặt đắt tiền mà chỉ cần một thủ thuật nhỏ trong phương pháp làm sạch da là bạn đã có thể giúp dưỡng da sạch tinh khiết hơn rồi. Mỗi loại da sẽ có riêng một tính chất và vấn đề gặp phải khác nhau, chuyên mục Làm đẹp ngày hôm nay sẽ giúp bạn khám phá từng sự kết hợp dành cho mỗi làn da nhé!
Sữa rửa mặt kết hợp cùng bột trà xanh cho làn da nhờn
Bột trà xanh là nguyên liệu được đánh giá rất cao trong việc chăm dưỡng làn da thêm mịn mướt và đều màu tự nhiên. Bột trà xanh nguyên chất vẫn còn giữ được đầy đủ những tinh chất như polyphenol tinh khiết, epigallocatechin gallate... giúp đem lại hoàn hảo những tính năng làm đẹp đồng thời còn giúp đa dạng hóa cách sử dụng và duy trì lượng chất dưỡng thẩm thấu vào da tốt nhất.
Một mẹo nhỏ là bạn hãy đựng bột trà xanh vào hũ để tiêu, những hũ có những lỗ thật nhỏ ở bên trên để giúp thuận tiện hơn trong việc sử dụng. Sau khi đã làm ướt da mặt, bạn rắc một ít bột trà xanh ra tay và sau đó cho một lượng sữa rửa mặt vào, xoa đều lên tay sau đó thoa đều lên da mặt, vỗ nhẹ, massage theo chiều kim đồng hồ, từ dưới lên trên để giúp những bụi bẩn, lớp da chết sần sùi, bã nhờn thừa được loại bỏ dễ dàng hơn. Sau đó, làm sạch da cùng nước. Những vấn đề như mụn đầu đen, mụn cám, lỗ chân to cũng sẽ được khắc phục đáng kể, làn da bạn sẽ sạch thoáng, trắng khỏe và mềm mịn hơn đấy!
Một vài giọt tinh dầu kết hợp cùng sữa rửa mặt dành cho làn da khô
Một vài giọt tinh dầu cho làn da thêm ẩm mịn tự nhiên
Một vài giọt tinh dầu cho làn da thêm ẩm mịn tự nhiên
Những chuyên gia da liễu đã có lời khuyên rằng, bạn có thể kết hợp sữa rửa mặt thông thường cùng vài giọt tinh dầu để tăng độ ẩm và giúp cải thiện làn da tốt hơn. Sự thiếu hụt độ ẩm và nước quá mức về lâu sẽ khiến làn da nhanh chóng bị chảy xệ, xuất hiện rãnh nhăn, lão hóa, kém mịn mướt và tươi trẻ. Vì thế, điều bạn cần làm là cấp ẩm cho da trong mọi bước làm đẹp với một liều lượng vừa đủ để lượng dầu nhờn không khiến da bạn bị bít tắc lỗ nang lông.
Với công thức này, bạn nên đổ tinh dầu dừa, tinh dầu ô liu hay tinh dầu hoa oải hương ra một lọ nước nhỏ mắt thật nhỏ để thuận tiện cho việc sử dụng. Làm ướt làn da, sau đó nhỏ 1 giọt tinh dầu ra tay, sau đó tiếp tục sử dụng sữa rửa mặt hòa quyện vào và sử dụng như những cách thường. Tuy nhiên, vì có tinh dầu nên đôi khi da mặt bạn sẽ hơi ẩm, hãy sử dụng bông gòn sạch, lau nhẹ lên da. Làn da bạn khi đó vừa sạch, vừa được cung cấp độ ẩm tối đa và từ đó, chúng sẽ duy trì độ ẩm tốt hơn đấy.
Một viên vitamin E nhỏ làm dịu làn da nhạy cảm hiệu quả
Vitamin E được xem là nguồn dưỡng chất quý cho da nhạy cảm
Vitamin E được xem là nguồn dưỡng chất quý cho da nhạy cảm
Nỗi khổ của làn da nhạy cảm không phải ai cũng có thể thấu hiểu. Chúng thật sự khó chiều khi mà mỗi loại kem dưỡng được thử lên da sau một thời gian ngắn đều có thể gây nên hiện tượng đỏ ửng, ngứa ngáy thậm chí là dị ứng, bong tróc da. Da nhạy cảm do thiếu nước và độ ẩm, lớp màng bọc lipid tự nhiên bên ngoài da đã không còn khả năng tự sửa chữa, chúng gây nên sự khó nhằn cho da trong mỗi bước chăm sóc.
Để chiều lòng làn da nhạy cảm và giúp chúng dưỡng đẹp tự nhiên hơn, bạn cần hiểu rõ những “biến chuyển” của chúng khi thời tiết chuyển mùa, khi không gian sống thay đổi và khi bạn dùng loại mỹ phẩm khác. Đối với việc rửa mặt cũng vậy, bạn cần làm dịu làn da trước khi làm sạch, đó là quy tắc, sau đó mới đến cấp ẩm và cấp nước tự nhiên.
Vitamin E chứa một lượng dưỡng chất, ngoài những lợi ích kể trên thì chúng còn giúp dưỡng làn da bạn mềm mịn, giảm mụn, ngừa thâm, xóa nám hiệu quả
Cách làm cũng không khác những phương pháp trên, bóp 1 viên vitamin E và chỉ sử dụng 1-2 giọt để hòa quyện cũng sữa rửa mặt thôi nhé! Xoa đều, massage, vỗ nhẹ lên da và làm sạch thật kỹ với nước sau đó.
Trên đây là những mẹo làm đẹp mà các bạn gái có thể áp dụng để giúp bước làm sạch da của mình được nâng cao hơn hiệu quả nhé!
Chúc bạn thành công và đừng quên gửi những thắc mắc về làn da của mình lên chuyên mục Làm đẹp hằng tuần của Mai Hân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.