Nhìn lại những điểm khác biệt giữa phòng xông ướt và phòng xông khô

Phòng xông hơi đã được sử dụng từ rất lâu để thư giãn và chữa trị vấn đề sức khỏe cho cơ thể, gồm phòng xông hơi ướt (steam) và phòng xông hơi khô (sauna).

Hình thức xông hơi hồng ngoại được xem như là phương pháp tự nhiên, giúp chữa trị nhiều chứng bệnh cho con người.
Điểm khác biệt đầu tiên là ngay từ tên gọi, phòng xông hơi ướt dùng nhiệt ướt, phòng xông hơi khô dùng nhiệt khô. Phòng xông hơi khô sauna được thiết kế có thể tăng nhiệt độ đến 50 độ C và có thể đạt đến gần 75 độ C, kèm theo khoảng 10% độ ẩm, cơ thể tự làm mát bằng cách đổ mồ hôi nước.
Xông hơi - hình thức thư giãn giải trí được ưa chuộng nhất hiện nay
Xông hơi - hình thức thư giãn giải trí được ưa chuộng nhất hiện nay
Bên cạnh đó là sự khác biệt về thiết kế, phòng xông hơi khô có các viên đá tỏa nhiệt đặt trên những thanh điện trở. Đá được rải đều khắp phòng. Bên cạnh đó, thông thường sẽ cho thêm một lượng nhỏ nước (hay tinh dầu) đổ lên đá nóng để tăng nhiệt độ và độ ẩm. Nhưng độ ẩm sẽ nhanh chóng mất.
Phòng xông hơi hồng ngoại khô truyền thống được làm bằng chất liệu gỗ vì độ ẩm thấp, nhiệt độ cao. Các thiết bị massage, băng ghế cũng được làm bằng gỗ do gỗ không giữ nhiều nhiệt, tránh làm bỏng da cho người sử dụng.
Phòng xông hơi khô giúp cải thiện tuần hoàn máu, làm trẻ hóa làn da, đào thải độc tố, tăng cường miễn dịch, giảm stress, căng thẳng. Việc xông hơi khô tăng mạnh nhiệt độ cơ thể, có thể giết chết kí sinh trùng, nấm và vi khuẩn, đồng thời tạo ra “cơn sốt nhân tạo” kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra xông khô còn giúp bài tiết mồ hôi, loại bỏ độc tố, làm sáng da, ngăn ngừa mụn.
Phòng xông khô hồng ngoại
Phòng xông khô hồng ngoại
Ở phòng xông hơi hồng ngoại ướt thì nhiệt độ chỉ khoảng 45 độ C, nhưng đạt đến gần 100% độ ẩm, ngăn cơ thể làm mát bằng sự bay hơi nước.
Phòng xông ướt thì được tạo hơi bằng cách bơm hơi nước nóng vào phòng, cộng thêm ít không khí trong lành.
Phòng xông ướt được xây bằng gạch men, kính cường lực ngăn hơi thoát ra ngoài, giữ kín không khí. Phòng được thiết kế với mái nghiêng để hơi nước không nhỏ giọt vào đầu người dùng.
Phòng xông ướt giúp giảm đau khớp, cơ bắp và căng thẳng. Nhiệt độ tăng trong phòng xông ướt giúp cải thiện lưu thông máu, tạo ra một “cơn sốt nhân tạo” để tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Xông ướt còn giúp giảm bớt viêm xoang, hen suyễn, dị ứng, viêm phế quản vì hít thở trong hơi nước. Điều này hạn chế hoặc không có ở phòng xông khô.
Từ những lợi ích, tác dụng của phòng xông hơi mang lại cho con người, nhiều gia đình hiện nay đã chuyển dần từ việc đi đến các trung tâm Spa, chăm sóc sức khỏe với chi phí đắt đỏ sang lắp đặt phòng xông hơi ngay tại nhà mình nhằm phục vụ cho cả gia đình mà tính về lâu dài sẽ tiết kiệm được chi phí.
Phòng xông hơi có rất nhiều kích thước phù hợp với mọi gia đình, có loại phòng xông hơi đặt góc, có loại phòng xông hơi hình chữ nhật...
Mai Hân Group cung cấp đa dạng các mẫu phòng xông hơi có sẵn được nhập khẩu từ châu Âu. Bên cạnh đó là các sản phẩm phòng xông hơi khô do Mai Hân sản xuất, lắp đặt bằng chất liệu gỗ thông cao cấp, đảm bảo đúng quy chuẩn. Tùy vào nhu cầu sử dụng cho khách hàng, kích thước phòng xông cũng sẽ thay đổi để đáp ứng được công năng sử dụng. Phòng xông hơi do Mai Hân thiết kế còn đảm bảo yếu tố về mặt thẩm mỹ, phù hợp với không gian nội thất chung mang lại vẻ sang trọng, hiện đại cho spa hay tổ ấm gia đình.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường Nguyễn Văn Thương (D1), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.73058567 - 028.71075999.
Website: maihanspa.com  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.