Những cách đơn giản giúp giải cứu đôi môi xỉn màu nhanh hơn cả mỹ phẩm

03/05/2016 08:00 GMT+7

Là phụ nữ, ai cũng mong muốn sở hữu đôi môi hồng hào, quyến rũ khiến bao chàng ngất ngây. Tuy nhiên, đôi khi việc thiếu hiểu biết, quan tâm và chăm sóc đã khiến cho đôi môi của bạn dần biến đổi màu sắc.

Vậy làm thế nào để hô biến đôi môi thâm xỉn của bạn mau chóng trở về hồng hào như xưa? Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.
1. Dưỡng ẩm cho môi
Dùng dưỡng ẩm thường xuyên để giữ cho đôi môi luôn hồng hào, căng mọng
Đa số các chị em thường nghĩ rằng chỉ có mùa đông thì môi mới cần được dưỡng ẩm. Tuy nhiên, đây lại là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, bởi vì không chỉ riêng mùa lạnh môi mới bị khô và thâm xỉn, mà ngay cả mùa hè đôi môi bạn cũng có thể bị nứt nẻ, sậm màu do thiếu độ ẩm.
Vì vậy, để giữ cho đôi môi luôn hồng hào, căng mọng, tốt nhất bạn nên chọn những loại kem dưỡng ẩm hoặc son dưỡng có chứa thành phần tự nhiên: Mật ong, nha đam, dầu ô liu, bơ… Những nguyên liệu tự nhiên này thường chứa độ ẩm rất cao nên thường được dùng để cải thiện tình trạng môi sẫm màu và làm hồng môi rất tốt.
Ngoài ra, những loại kem dưỡng môi có chỉ số SPF 15 trở lên, chắc chắn sẽ giúp cho đôi môi của bạn trở nên mịn màng, gợi cảm hơn nhiều.
2. Bỏ thói quen ngậm môi, liếm môi
Liếm hay ngậm môi là một trong những nguyên nhân chính khiến cho đôi môi của bạn bị nứt nẻ và ngày càng sạm đi. Việc liếm hay ngậm môi thường xuyên sẽ làm trôi mất đi lớp dầu dưỡng ẩm trên vùng môi, khiến cho đôi môi trở nên đen xỉn, sậm màu hơn.
Thế nên, nếu bạn không muốn đôi môi mình lâm vào hoàn cảnh môi thâm lại càng thâm, thì ngay từ bây giờ nên hạn chế thói quen liếm môi hoặc từ bỏ luôn thói quen này càng nhanh càng tốt, để tránh gây ảnh hưởng xấu đến đôi môi của mình.
3. Uống thật nhiều nước
Bổ sung từ 1,5 – 2 lít nước/ngày để cải tiện tình trạng thâm môi
Thông thường, mỗi ngày cơ thể con người cần phải được bổ sung đủ từ 1,5 – 2 lít nước/ngày. Lượng nước này khi được đưa vào cơ thể sẽ giúp cho các cơ quan nội tạng hoạt động tốt hơn, giúp giải độc tố, đồng thời cân bằng độ ẩm cho da để giúp cho đôi môi luôn ẩm mịn, mượt mà.
Do vậy, việc uống nhiều nước chính là một trong những phương pháp tốt nhất, góp phần bảo vệ, giữ gìn vẻ sáng mịn, tự nhiên cho đôi môi của bạn trong những ngày hè oi bức này.
4. Tránh xa thuốc lá và chất kích thích
Trong khói thuốc lá có chứa nicotine, một loại chất rất độc hại, có thể phá hủy cơ quan nội tạng, gây ung thư phổi và khiến cho đôi môi của bạn ngày càng thâm đen, xấu xí.
Ngoài khói thuốc lá, còn phải kể đến những loại nước có chứa chất kích thích: Trà, cà phê, nước ngọt có gaz… cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu làm đôi môi bạn bị thâm xỉn, tối màu.
Chính vì thế, nếu không muốn tự mình làm hại nhan sắc của chính mình, thì bạn nên từ bỏ thói quen hút thuốc lá cũng như hạn chế dùng những loại thực phẩm có chứa chất kích thích như: Nước ngọt, cà phê, trà… để giúp cho đôi môi bạn được phục hồi một cách tốt nhất.
5. Cẩn thận khi dùng son môi
Đôi môi căng mịn, quyến rũ nhờ son môi có chất lượng tốt
Trên thị trường có rất nhiều loại son môi khác nhau. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ có rất nhiều cách để lựa chọn xem dòng son môi nào hợp với tính cách, sở thích của mình. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn sẽ bỏ qua yếu tố an toàn của sản phẩm, bởi vì hiện nay có rất nhiều loại son môi kém chất lượng, thậm chí còn chứa cả chất cấm độc hại đang được bày bán khắp nơi, nên nếu không cẩn thận thì bạn có thể sẽ phải gánh nhiều hậu quả vô cùng nghiêm trọng.
Tốt nhất, để đảm bảo sức khỏe cũng như sự an toàn của bản thân, bạn nên cẩn thận hơn trong việc chọn và dùng son môi. Khi có ý định mua một loại son môi nào đó, trước tiên bạn nên tìm hiểu rõ nguồn gốc, thành phần, thương hiệu của sản phẩm. Tránh ham rẻ mà mua phải son môi kém chất lượng, sẽ làm ảnh hưởng không tốt cho đôi môi của mình, thậm chí còn khiến cho việc chữa trị thâm môi trở nên nghiêm trọng, khó khăn hơn nhiều.
Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi, bạn đã có thể tự tin hơn trong việc chăm sóc giữ gìn vẻ mịn màng, quyến rũ cho đôi môi của mình. Chỉ cần tuân thủ theo những cách trên đây, đảm bảo đôi môi của bạn sẽ luôn hồng hào, căng mọng đến bất ngờ.
Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.