Những cách làm đẹp sau khi sinh chị em nào cũng nên biết

13/05/2016 17:14 GMT+7

Do tăng cân quá nhiều trong thời gian mang thai, thức đêm chăm sóc con, bồi bổ cơ thể để có sữa và sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể đã khiến cho nhan sắc của vô số chị em bị xuống cấp trầm trọng.

Sau khi sinh, bên cạnh niềm vui được làm mẹ thì rất nhiều người phải đối mặt với tình trạng rạn da, nám da, thâm quầng mắt và vùng bụng tích tụ mỡ thừa. Tuy nhiên, lúc này đang cho con bú nên để khắc phục những khiếm khuyết này thì bạn cần hạn chế dùng mỹ phẩm, công nghệ hiện đại, thay vào đó hãy ưu tiên các mẹo vặt dân gian dưới đây.
1. Dùng lòng trắng trứng và chanh đánh bay rạn da
Những cách làm đẹp sau khi sinh chị em nào cũng nên biết 2
Lòng trắng trứng và chanh là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai đang bị rạn da
Sự kết hợp hoàn hảo giữa lòng trắng trứng và chanh là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai đang bị rạn da. Với thành phần giàu dưỡng chất, vitamin và đặc biệt là protein, công thức này không chỉ đánh bay những vết rạn da xấu xí, mà còn giúp da trở nên săn chắc, mịn màng hơn hẳn.
Cách thực hiện: Bạn cho lòng trắng trứng cùng 2 - 3 thìa nước cốt chanh vào 1 cái chén sạch. Dùng thìa đánh thật đều đến khi thấy dung dịch sủi bọt là được. Sau đó, tắm rửa sạch sẽ và ngay khi da vẫn còn ẩm bạn nhẹ nhàng thoa hỗn hợp đó lên khắp vùng bị rạn, rồi massage nhẹ nhàng để chất dinh dưỡng thẩm thấu sâu. Thư giãn trong 2 - 3 phút, cuối cùng vệ sinh da sạch lại lần nữa. Mỗi tuần áp dụng 2 - 3 lần, không lâu sau bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt và thay đổi tích cực.
2. Trị nám da bằng tinh bột nghệ và sữa tươi
Nếu bị nám da hoặc đốm nâu, bạn hãy sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ và sữa tươi đều đặn mỗi tuần 2 - 3 lần. Chúng vừa giúp loại bỏ từ từ những vùng tăng sắc tố trên da, vừa nuôi dưỡng da khỏe mạnh, trắng sáng, ức chế melanin sản sinh và ngăn ngừa lão hóa hiệu nghiệm.
Cách thực hiện: Vào buổi tối, khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ xong, bạn trộn đều 2 thìa tinh bột nghệ và 2 thìa sữa tươi không đường lại, tạo thành hỗn hợp sánh mịn rồi nhẹ nhàng đắp lên da. Giữ yên khoảng 15 - 20 phút, lúc mặt nạ bắt đầu khô lại và chất dinh dưỡng cũng đã thẩm thấu hết, bạn dùng nước mát làm sạch da.
3. Dùng lá trầu loại bỏ thâm quầng mắt
Những cách làm đẹp sau khi sinh chị em nào cũng nên biết
Lá trầu giúp mắt hết thâm quầng 
Đa phần, trong những tháng đầu tiên sau khi sinh con chị em thường phải thức khuya, dậy sớm chăm bẵm. Nhất là trong trường hợp con bệnh đau, khó chịu và hay quấy khóc về đêm. Cũng chính vì thiếu ngủ mà đôi mắt bị thâm quầng, có bọng mỡ trông thiếu sức sống và già nua hơn so với tuổi thật của mình.
Muốn trị thâm quầng mắt nhanh chóng, hiệu quả và đảm bảo an toàn, bạn hãy tận dụng lá trầu.
Cách thực hiện: Rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch 4 lá trầu và phơi ráo nước. Tiếp đến, làm nóng chúng trên bếp than và đắp lên mắt đến lúc nguội thì làm nóng và lăn tiếp. Tốt nhất, bạn hãy áp dụng đều đặn mẹo vặt này thường xuyên hàng ngày, có như thế mới sớm lấy lại vẻ tươi tắn cho đôi mắt.
4. Chườm muối và gừng nóng đánh bay mỡ bụng
Chườm muối gừng nóng giúp kích thích đánh tan mỡ ở khu vực bụng, mang đến vòng eo thon thả, nuột nà và săn chắc tự nhiên. Hơn nữa, lại khá rẻ tiền và đảm bảo an toàn, không phải tốn kém như đi thẩm mỹ viện hoặc lo lắng hóa chất như việc dùng mỹ phẩm.
Cách thực hiện: Giã ½ kg gừng tươi, chuẩn bị 1 kg muối biển và 1 bọc vải. Cho gừng và muối vào chảo, rang nóng rồi đổ vào bọc vải. Nằm và để bọc muối gừng nóng lên bụng, lăn qua lăn lại đến khi nào thấy chúng nguội mới dừng. Thực hiện mỗi tối trước khi đi ngủ, khoảng 1 tháng bạn có thể thấy được lượng mỡ thừa ở vùng bụng mình giảm đi. Tùy theo cơ địa từng người mà giảm nhiều hay ít.
Chúc bạn ngày càng trẻ và khỏe đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.