Những công dụng làm đẹp tuyệt vời từ rau má không thể bỏ qua

18/04/2017 09:39 GMT+7

Rau má là loại thực phẩm quá đỗi quen thuộc đối với nhiều người. Đặc biệt, ngoài tác dụng giải nhiệt cơ thể và kích thích tiêu hóa tốt, thì loại rau này còn được biết đến với rất nhiều công dụng làm đẹp nổi bật.

Vậy đó là những công dụng nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn, các nàng nhé!

1. Trị mụn trứng cá

Trong thành phần của rau má có chứa một hợp chất tên là saponin, hợp chất này được tạo nên từ 2 loại a xít asiatic và a xít brahmic, có tác dụng phục hồi các mô liên kết, tái tạo tế bào da mới, làm lành vết thương và đặc biệt là điều trị mụn trứng cá hiệu quả.

Nguyên liệu:

- 1 nắm rau má

- ½ thìa muối .

Cách làm: Rau má rửa sạch, sau đó cho vào máy sinh tố xay nhuyễn cùng với muối. Sau khi đã làm sạch da, bạn đắp hỗn hợp này lên da và giữ yên trong khoảng từ 3 - 5 phút. Cuối cùng, rửa mặt lại với nước ấm cho thật sạch. Áp dụng 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

2. Chữa sẹo thâm sau mụn

Công thức trị sẹo thâm hiệu quả từ chanh và rau má
Công thức trị sẹo thâm hiệu quả từ chanh và rau má
Hoạt chất triterpenoids trong rau má có tác dụng tăng cường độ ẩm cho da, ức chế việc sản xuất collagen quá mức ở các mô sẹo, đồng thời giúp da thêm sáng khỏe và mịn màng hơn.

Chuẩn bị:

- 1 nắm rau má

- 2 thìa nước cốt chanh.

Cách thực hiện: Cho rau má vào máy sinh tố xay nhuyễn, vắt lấy nước cốt. Hòa tan nước cốt chanh cùng với phần nước rau má vừa vắt để tạo thành một dung dịch lỏng. Rửa mặt sạch sẽ, sau đó thoa dung dịch này lên toàn bộ da mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng trong 10 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da. Hết thời gian, bạn rửa mặt lại với nước lạnh. Tiến hành làm từ 1 - 2 lần/tuần.

3. Dưỡng ẩm da

Dưỡng ẩm da bằng sữa chua và rau má
Dưỡng ẩm da bằng sữa chua và rau má
Một trong những công dụng nữa của rau má đó chính là nguồn cung cấp độ ẩm cho da. Vốn tính hàn, lại chứa nhiều  thành phần dinh dưỡng có lợi, nên loại rau này hoàn toàn có đủ khả năng để dưỡng da luôn ẩm mượt, mịn màng, đồng thời tăng cường dưỡng chất cần thiết và giúp da luôn trắng mịn, tự nhiên.

Nguyên liệu:

- 1 nắm rau má

- 2 thìa sữa chua không đường.

Cách làm: Đầu tiên, bạn lấy rau má rửa sạch rồi xay cho thật nhuyễn. Tiếp theo, vắt rau má để lấy nước cốt, sau đó cho thêm sữa chua không đường vào và khuấy lên cho thật đều. Đắp hỗn hợp lên da, giữ yên trong 20 phút để giúp các dưỡng chất có thời gian thẩm thấu tốt hơn. Rửa mặt lại với nước sạch để kết thúc quá trình. Thực hiện 2 lần/tuần, da không chỉ đẹp mà còn mịn màng dài lâu.

Chúc các bạn thành công!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.