Những điều phụ nữ tuổi 30 nên làm để luôn trẻ đẹp

12/08/2016 07:00 GMT+7

Qua ngưỡng cửa tuổi 30, làn da phụ nữ sẽ không còn khỏe mạnh nữa mà với những tác động từ môi trường xung quanh, tuổi tác, nội tiết tố trong cơ thể... sẽ khiến các dấu hiệu lão hóa như sạm, nám, nếp nhăn xuất hiện.

Để luôn trẻ đẹp, ngăn chặn và giải quyết những dấu hiệu lão hóa sớm hình thành, các chị em hãy thực hiện một số bí quyết chăm sóc da sau. Kiên trì và chịu khó một chút, chắc chắc kết quả nhận lại sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy!
Massage bằng vitamin E
Những điều phụ nữ tuổi 30 nên làm để luôn trẻ đẹp
Vitamin E chứa chất chống ô xy hóa cao có tác dụng loại bỏ nếp nhăn, trẻ hóa làn da
Theo các nghiên cứu, vitamin E chứa chất chống ô xy hóa cao có tác dụng loại bỏ nếp nhăn, trẻ hóa làn da và làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả cho làn da. Hơn thế nữa, vitamin E còn cung cấp dưỡng chất và độ ẩm, giúp da trắng sáng lên từng ngày, giảm thâm, mềm mịn, khỏe mạnh, hạn chế tình trạng khô sần nứt nẻ.
Đều đặn mỗi tuần 2 - 3 lần, sau khi rửa mặt sạch sẽ xong bạn cắt 1 viên nang vitamin E và thoa dung dịch bên trong lên khắp mặt, kết hợp masssage nhẹ nhàng. Thư giãn khoảng 20 phút rồi vệ sinh lại cùng nước ấm.
Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời
Tia UV trong ánh nắng mặt trời là vừa làm da sạm đen, thiếu sức sống, vừa khiến cho làn da dễ dàng bị lão hóa gây nám da, nếp nhăn... Bởi vậy, muốn sở hữu làn da đẹp thì đòi hỏi bạn không thể lơ là việc chống nắng, bảo vệ da hàng ngày.
Vào ban ngày, tốt hơn hết bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Hạn chế ra ngoài từ 10 - 16 giờ chiều vì đây là thời điểm các tia UV hoạt động mạnh mẽ nhất. Luôn che chắn cẩn thận bằng mũ, kính mát, khẩu trang dày... và thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài. Riêng kem chống nắng, vì ngồi trong văn phòng, xe ô tô, trời mát... tia UV đều có thể len lỏi vào gây hại da, do đó tốt hơn hết bạn hãy thoa kem cả ngày để chăm sóc da tối ưu.
Ăn nhiều rau xanh và trái cây
Những điều phụ nữ tuổi 30 nên làm để luôn trẻ đẹp 2
Ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi thường xuyên làn da trở nên tươi tắn, trắng sáng
Rau xanh và trái cây thường chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt là vitamin A, C, D và các chất chống ô xy hóa. Bên cạnh công dụng cung cấp dưỡng chất, vitamin nuôi dưỡng cơ thể, thì chúng cũng rất hữu hiệu trong việc làm đẹp da, chống lão hóa từ bên trong. Ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi thường xuyên làn da trở nên tươi tắn, trắng sáng, tràn đầy sức sống, không lo nếp nhăn xuất hiện
Ngủ đủ giấc
Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đến nhan sắc và vẻ đẹp của mỗi người phụ nữ. Thức khuya, ngủ muộn, thiếu ngủ sẽ khiến nhịp sinh học trong cơ thể rối loạn, dẫn đến da nhanh lão hóa, làm khuôn mặt trông già nua hơn so với tuổi thật. Đặc biệt, thức khuya cũng là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn, thâm quầng mắt, bọng mắt...
Thế nên, bạn hãy cố gắng ngủ đủ 8 tiếng/ngày và đi ngủ trước 23 giờ đêm, vừa giúp cho cơ thể khỏe khoắn, vừa là cách hữu hiệu giúp làn da luôn trẻ trung, căng tràn sức sống.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.