Những lầm tưởng tai hại về kem chống nắng mà phái đẹp vẫn hay mắc phải

06/09/2016 09:10 GMT+7

Từ lâu, kem chống nắng đã được xem như một vật bất ly thân của tất cả mọi chị em phụ nữ, luôn theo sát và bảo vệ làn da của các cô nàng ở bất cứ nơi nào, và bất cứ đâu.

Tuy nhiên, mặc dù thoa kem chống nắng là thói quen rất đơn giản hàng ngày mà bất cứ ai cũng đều có thể làm được, nhưng trên thực tế vẫn còn rất nhiều người sử dụng kem chống nắng sai cách, mà ngay cả bản thân họ vẫn không hề hay biết gì.
Vậy đó là những sai lầm nào? Hãy cùng tìm hiểu xem nhé!
1. Chỉ số SPF càng cao càng chống nắng tốt
Chỉ tin dùng sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF tối đa là 30

Đây chính là một suy nghĩ sai lầm mà đa số mọi người hiện nay đều mắc phải. Bởi thật ra, chỉ số SPF không hề liên quan gì đến việc chống nắng tốt hơn hay ít hơn gì cả, mà nó đơn thuần chỉ là chỉ số thời gian mà làn da bạn có thể tiếp xúc được dưới ánh nắng mặt trời mà thôi.
Không những vậy, khi chỉ số SPF có trong kem chống nắng càng cao, điều đó cũng đồng nghĩa với thành phần hóa học có trong sản phẩm đó cũng cao hơn so với các sản phẩm chống nắng thông thường khác, nên sẽ khó tránh khỏi các vấn đề về khô da, mỏng da và nhạy cảm.
Chính vì vậy, khi chọn bất cứ một sản phẩm chống nắng nào, bạn chỉ nên tin dùng những sản phẩm có chỉ số SPF vừa phải, khoảng từ 20 cho đến 30 thôi, chứ không nên chọn kem chống nắng có chỉ số quá cao, bởi như vậy vừa tốn kém chi phí, lại vừa gây ảnh hưởng không tốt đến làn da của bạn.
2. Ra khỏi nhà mới bắt đầu thoa kem chống nắng
Bỏ ngay thói quen ra khỏi nhà mới bắt đầu thoa kem chống nắng
Bỏ ngay thói quen ra khỏi nhà mới bắt đầu thoa kem chống nắng

Nhiều người thường chỉ thoa kem chống nắng ngay khi chuẩn bị ra khỏi nhà, vì nghĩ như vậy sẽ bảo vệ da được lâu hơn. Thế nhưng, đây lại là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, bởi tất cả những loại kem chống nắng hiện nay, đều chỉ phát huy hết tác dụng, nếu bạn chịu thoa nó lên da trước khi ra đường từ 15 - 30 phút, vì kem cũng cần phải có đủ thời gian để thẩm thấu vào da nữa.
Do đó, khi sử dụng kem chống nắng, bạn cần phải tuân thủ đúng theo thời gian hướng dẫn của sản phẩm, đó là thoa kem chống nắng trước khi đường từ 15 – 30 phút, để da có thể hấp thụ được hết các chất dưỡng ẩm có trong sản phẩm, đồng thời kích thích khả năng chống nắng tốt hơn.
3. Trời mát không cần phải thoa kem chống nắng
Bảo vệ da đầy đủ với kem chống nắng ngay cả khi trời râm mát
Bảo vệ da đầy đủ với kem chống nắng ngay cả khi trời râm mát

Nếu bạn nghĩ rằng trời mát thì không cần phải thoa kem chống nắng nữa, thì tốt nhất là bạn hãy ngừng ngay ý nghĩ ấy lại đi nhé. Bởi tia tử ngoại không chỉ có trong ánh nắng mặt trời, mà nó còn tồn tại rất nhiều trong các vật dụng bên cạnh bạn: Màn hình vi tính, bóng đèn điện, sóng điện thoại, ti vi… mà mắt thường không thể nào nhìn thấy được.
Thế nên, cho dù ngoài trời có râm mát hay nhiều mây, thì bạn cũng đừng bao giờ quên việc thoa kem chống nắng, để bảo vệ tốt nhất cho làn da của mình nhé.
Chúc các bạn sớm sở hữu làn da đẹp rạng ngời!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.