Những lưu ý cần biết khi sử dụng phòng xông hơi hồng ngoại

29/08/2017 13:00 GMT+7

Xông hơi hồng ngoại là một biện pháp cực kỳ hiệu quả để chăm sóc sức khỏe cũng như làm đẹp da, giữ dáng.

Vì thế, hiện nay rất nhiều gia đình lắp đặt phòng xông hồng ngoại tại nhà để sử dụng. Nhưng không phải ai cũng biết xông hơi như thế nào cho an toàn và hiệu quả.
Cùng với xông hơi khô, xông hơi ướt hay xông hơi đá muối, xông hơi hồng ngoại đã được chứng minh là các tác dụng trị liệu về cả sức khỏe và tinh thần cho con người. Việc xông hơi hồng ngoại sẽ giúp giải tỏa căng thẳng, điều trị các căn bệnh mà dân văn phòng thường gặp phải. Đồng thời, và hỗ trợ chức năng của hệ hệ hô hấp, bài tiết, tim mạch… từ đó giúp cơ thể con người trở nên khỏe mạnh, tăng sức đề kháng.
Với sự phát triển của kinh tế, đời sống con người ngày càng được cải thiện thì hiện nay xông hơi hồng ngoại ngày càng được phổ biến tại các spa, và các gia đình. Tuy nhiên, thực tế trong khi sử dụng nhiều người không biết nên thực hiện quá trình xông hơi như thế nào để đảm bảo sức khỏe. Cũng như vệ sinh, bảo trì phòng xông hơi ra sao để tăng độ bền của sản phẩm.
Những điều nên tránh khi xông hơi hồng ngoại
- Không nên xông hơi quá 20 phút: Phòng xông hồng ngoại sử dụng nhiệt của ánh sáng hồng ngoại để làm nóng cơ thể. Nó có tác dụng như ánh nắng mặt trời nhưng không hề chứa tia tử ngoại gây hại cho da. Tuy nhiên, theo các chuyên gia bạn chỉ nên xông hơi hồng ngoại trong 15-20 phút. Nếu kéo dài quá lâu sẽ kiến cơ thể bị mệt mỏi, khó chịu…
Thêm một lưu ý nữa về thời gian là bạn chỉ nên xông hơi hồng ngoại 2-3 lần/tuần. Việc xông hơi quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến tim mạch, mất nước gây mệt mỏi, làm lỗ chân lông giãn nở quá mức…
- Không tắm sau khi xông hơi: Vì lúc này lỗ chân lông đang giãn nở, việc tắm bằng nước nóng/ nước lạnh đều khiến lỗ chân lông bị co bít, giữ nước, máu huyết không được lưu thông, đau nhức cơ thể… Bạn nên sử dụng một chiếc khăn khô lau sạch mồ hôi và chờ khoảng 15 phút mới đi tắm. Đồng thời bổ sung nước và đồ ăn nhẹ để cung cấp thêm lượng nước, cũng như năng lượng bị hao hụt.
- Những đối tượng không nên xông hơi hồng ngoại: Đó là người bị huyết áp, có tiền sử bệnh tim mạch, đang dùng thuốc, đang bị sốt, bị thương hoặc khi quá đói/no sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, khó chịu, hại cho sức khỏe. Đặc biệt, phụ nữ có thai, người bị bệnh chàm, người say rượu thì tuyệt đối không được xông hơi.
Lưu ý khi vệ sinh và bảo quản thiết bị phòng xông hơi hồng ngoại
Để việc xông hơi đạt hiệu quả bạn nên bật phòng trước khoảng 30-60 và đặt nhiệt độ phòng xông ở khoảng 40-50 độ C. Điều này vừa để đảm bảo an tòa cho sức khỏe vừa giúp duy trì sự ổn định trong hoạt động của phòng xông, kéo dài thời gian sử dụng.
Không được tự ý tháo rời hay sửa chữa khi máy xông gặp sự cố
Không được tự ý tháo rời hay sửa chữa khi máy xông gặp sự cố
Trong quá trình sử dụng phải kiểm tra hệ thống cấp thoát nước thường xuyên để phát hiện những sự cố bất thường. Khi vệ sinh phòng xông hồng ngoại tuyệt đối không được sử dụng các chất tẩy rửa hay vật sắc nhọn để làm sạch phòng. Vì làm như vậy sẽ khiến các hóa chất đọng lại òng gây ảnh hưởng đến sức khỏe và hư hỏng, trầy xước mặt sàn, tường phòng xông…
Đặc biệt, không được tự ý tháo rời máy xông hơi và nếu gặp bất cứ sự cố nào về máy bạn nên nhanh chóng liên hệ với công ty đã thiết kế và thi công phòng xông hơi hồng ngoại cho gia đình bạn.
Để biết thêm chi tiết về cách sử dụng hay lắp đặt phòng xông hơi hồng ngoại, bạn có thể liên hệ với chuyên viên của Mai Hân Group theo thông tin bên dưới để được tư vấn cụ thể hơn. Mai Hân Group với hơn 11 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực spa sẽ giúp các hộ gia đình và các spa lắp đặt các phòng xông hơi chuyên nghiệp, hiện đại với mức giá hợp lý và chế độ bảo hành, bảo trì tốt hàng đầu hiện nay.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Chuyên viên tư vấn setup spa Mai Hân
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.73058567 – 028.66599757
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.