Những lưu ý quan trọng giúp bạn phát huy hết công dụng của mặt nạ dưỡng da

06/04/2017 10:48 GMT+7

Mặt nạ dưỡng da từ lâu đã trở thành một trong những bước làm đẹp không thể thiếu của tất cả phái đẹp. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách sử dụng sản phẩm này sao cho đúng để phát huy hết công dụng của nó.

Dưới đây là những lưu ý quan trọng nhất trong quá trình sử dụng mặt nạ dưỡng da, để giúp bạn phát huy được hết tối đa mọi công dụng của sản phẩm này:

1. Làm sạch da trước khi đắp mặt nạ

Đây là bước quan trọng đầu tiên trong quá trình dưỡng da bằng mặt nạ, để kích thích các dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn. Việc làm sạch da mặt không đơn thuần chỉ là để loại bỏ hết bụi bẩn và vi khuẩn đang bám trên da, mà còn là cách để cần bằng độ ẩm và dinh dưỡng cho da, ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn, nám, tàn nhang, cũng như hỗ trợ se khít lỗ chân lông và phòng chống lão hóa da hiệu quả.

Bên cạnh đó, thói quen làm sạch da trước khi dùng mặt nạ còn rất hữu ích cho những người có làn da khô, bởi nó sẽ giúp cho những vùng da khô trên mặt trở nên mềm mịn hơn, từ đó có thể giúp da hấp thụ chất dinh dưỡng và độ ẩm từ sản phẩm một cách tốt nhất.

2. Tuân thủ đúng thời gian đắp mặt nạ

Hãy tuân thủ theo đúng thời gian hướng dẫn có trên bao bì của mặt nạ dưỡng da. Vì không phải tự nhiên nhà sản xuất mới đưa ra mốc thời gian quy định đó, mà là do tùy vào từng thành phần tự nhiên có trong sản phẩm, sẽ có những cột mốc thời gian khác nhau.

Việc đắp mặt nạ lâu hơn thời gian sản phẩm cho phép, sẽ có thể làm cho da bạn bị khô thay vì được dưỡng ẩm. Và ngược lại, nếu tháo mặt nạ ra quá sớm so với thời gian quy định, thì chắc chắn không chỉ làm lãng phí dưỡng chất còn sót lại, mà còn không phát huy được hết tối đa công dụng của sản phẩm đó.

3. Giữ tư thế  thư giãn, thoải mái khi đắp mặt

Giữ tư thế thoải mái, thư giãn khi đắp mặt nạ dưỡng da
Giữ tư thế thoải mái, thư giãn khi đắp mặt nạ dưỡng da
Khi đắp mặt nạ, điều cần nhất chính là bạn phải giữ được độ cân bằng cho da mặt. Bởi chỉ cần một cái chau mày, nhíu mắt nhẹ của bạn thôi cũng có thể khiến cho lớp mặt nạ bị xô lệch, từ đó khiến da dễ hình thành nhiều nếp nhăn hơn.

Do đó, tốt nhất trong thời gian đắp mặt nạ, bạn nên nằm thư giãn hoàn toàn, hạn chế nói cười, hoạt động, để đảm bảo độ đàn hồi và săn chắc cho làn da.

4. Làm sạch và dưỡng da lại ngay sau khi đắp mặt nạ

Dùng kem dưỡng ẩm da ngay sau khi hoàn thành bước đắp mặt nạ
Dùng kem dưỡng ẩm da ngay sau khi hoàn thành bước đắp mặt nạ
Sau khi hoàn thành bước chăm dưỡng bằng mặt nạ, bạn hãy dùng nước ấm để rửa mặt lại cho thật sạch, sau đó dùng khăn lạnh chườm lại, cách này sẽ kích thích lỗ chân lông se khít tốt hơn.

Cuối cùng, khi đã thực hiện xong những bước trên, bạn có thể làm tiếp những bước chăm sóc da tiếp theo như vẫn làm thường ngày: Dùng nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm, chống nắng, serum dưỡng… để giữ cho da luôn sáng mịn và căng tràn sức sống.

Chúc các bạn thành công!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.