Những lưu ý quan trọng trong việc sử dụng và bảo dưỡng bồn massage

28/08/2017 10:29 GMT+7

Bồn massage hiện nay rất được các gia đình Việt ưa chuộng bởi cảm giác thư giãn tuyệt vời mà nó mang đến khi sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách bảo quản và sử dụng thì bồn massage rất nhanh bị xuống cấp, hỏng hóc.

Một số lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng bồn massage
Bồn massage không giống như các loại bồn tắm hay bồn ngâm thông thường mà còn có các thiết bị sục khí, sục nước, bảng điều khiển… Vì thế, trong quá trình sử dụng bạn cần nắm được những lỗi cơ bản để có thể sử dụng và bảo dưỡng sản phẩm một cách hiệu quả, lâu dài nhất:
- Bị ngắt điện đột ngột: Trong quá trình sử dụng, khi đường dây kết nối điện bị hở, hệ thống điều khiển của bồn massage sẽ tự động ngắt điện hoặc không nhận được điện năng. Khi gặp lỗi này bạn cần kiểm tra lại toàn bộ nguồn điện, mạch điện, hệ thống đường điện kết nối một cách tỉ mỉ và cẩn thận.
- Vòi sen, vòi nóng lạnh không hoạt động: Nguyên nhân là do máy bơm bị hỏng hoặc gặp trục trặc về kỹ thuật, bị dính rác trên bánh đẩy của máy bơm.
- Có điện nhưng không chỉnh được tố độ hydro-massage: Xảy ra lỗi này có thể là do lực hút máy bơm yếu hoặc vòi phun bị tắc. Bạn cần kiểm tra tất cả các bộ phận trên để có thể tìm ra nguyên nhân đúng nhất và khắc phục.
- Ống dẫn nước bị rò rỉ do bị vỡ/đinh ốc không được vít chặt, hoặc là do đường ống lắp đặt không đúng cách. Cách tốt nhất là bạn nên thay đường ống mới đảm bảo độ an toàn, hiệu năng sử dụng của bồn massage.
Kiểm tra bồn thường xuyên để phát hiện sớm các hư hỏng, sự cố
Kiểm tra bồn thường xuyên để phát hiện sớm các hư hỏng, sự cố
Ngoài ra, trong quá trình sử dụng bồ massage có thể gặp một số lỗi như tiếng ồn quá lớn từ bơm tăng áp, bộ gia nhiệt không hoạt động… Những trường hợp này bạn không nên tự khắc phục mà phải nhờ đến những thợ sửa chuyên nghiệp hay dịch vụ bảo hành của nhà cung cấp.
Những lưu ý trong sử dụng và bảo dưỡng bồn massage
Điều đầu tiên đó là phải vệ sinh bồn massage hằng ngày bằng các chất tẩy rửa thông thường. Không được dùng chất tẩy rửa mạnh có chứa amoniac hoặc axeton. Với các vết bẩn, ố vàng chỉ nên sử dụng sản phẩm có tính a xít nhẹ (chanh, giấm) và một chiếc khăn mềm để làm sạch. Các linh kiện mạ bằng kim loại như crom tuyệt đối không để tiếp xúc với các chất tẩy hóa học nếu không sẽ bị rất dễ bị gỉ sét và hỏng hóc.
Vệ sinh bồn massage ít nhất 1 tuần/lần
Vệ sinh bồn massage ít nhất 1 tuần/lần
Khi vệ sinh thiết bị hydro-massage bạn thực hiện theo cách sau: Đổ nước nóng cùng hai 2g/l chất rửa vào bồn. Khởi động chức năng hydro-massage trong 5 phút rồi tắt và tháo hết nước. Dùng nước sạch và lặp lại quy trình một lần trong 3 phút rồi lau khô bồn tắm.
Các thiết bị như máy lọc, ống nước phải kiểm tra và vệ sinh thường xuyên 1 tuần/lần để tránh các sự cố nứt ống, tắc ống… Vòi bồn massage cũng cần dọn dẹp, kiểm tra thường xuyên để tránh bị vướng rác hoặc tóc. Bên cạnh đó, trong quá trình vận chuyển bồn massage cần phải đảm bảo không để vật nặng hay va đập, rung lắc bồn quá nhiều. Khi lắp đặt tránh đặt bồn gần những vật liệu cháy nổ, các chất khí ăn mòn…
Một lưu ý không kém phần quan trọng là bạn nên chọn những sản phẩm bồn massage an toàn, chất lượng từ các nhà cung cấp uy tín và có dịch vụ lắp đặt máy, bảo hành tận nhà. Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực set up, thiết kế cũng như cung cấp các loại máy móc hiện đại trong lĩnh vực spa, Mai Hân sẽ là lựa chọn lý tưởng cho khách hàng khi muốn lắp đặt bồn massage. Mai Hân đa dạng các loại bồn massage cao cấp, mẫu mã đẹp mắt. Đồng thời việc lắp đặt sẽ được thực hiên bởi những chuyên gia giỏi nhất và nhiều kinh nghiệm nhất của công ty.
Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt bồn massage cho gia đình, hãy liên hệ với Mai Hân để được tư vấn một cách kỹ càng và chuyên nghiệp.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Chuyên viên tư vấn setup spa Mai Hân
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.73058567 – 028.66599757

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.