Những nguyên nhân gây khô da bạn nên cẩn trọng

Da khô là dấu hiệu báo động của lão hóa đang đến gần. Bạn cần khắc phục ngay tình trạng này nếu không muốn vẻ đẹp da ngày càng giảm sút nặng nề theo thời gian!

Phòng bệnh hơn chữa bênh là một trong những điều cơ bản nhất bạn cần biết, và đối với việc làm đẹp, chúng cũng cần được áp dụng một cách chuyên sâu và bài bản nhất. Theo tính chất thông thường, da khô nghĩa là chúng đang bị mất đi lượng nước nhất định, độ ẩm da cũng bị suy yếu, các tế bào quyết định đến tính đàn hồi da bị đứt gãy, mỗi khi chịu tác động của những tác động bên trong cơ thể hay bên ngoài môi trường, da đều bị bong tróc, khô ráp, ngứa, ửng đỏ... dần dần chúng nhạy cảm và nhanh chóng chùng nhăn, sập xệ, lão hóa. Nếu làn da bạn chưa gặp phải tình trạng xấu này, thì những thông tin dưới đây là cực kỳ cần thiết để bạn có thể ngăn ngừa chúng xảy ra đấy! Cùng tìm hiểu những nguyên nhân chính khiến da bị khô ráp và dành cho bản thân mình một chế độ chăm dưỡng thật tốt bạn nhé!
Do tuổi tác và do cơ thể bị thiếu hụt dưỡng chất khiến da nhanh khô ráp
Da khô sẽ nhanh chùng nhăn và lão hóa
Da khô sẽ nhanh chùng nhăn và lão hóa
Tuổi tác luôn là kẻ thù của làn da phụ nữ, đây là điều vốn dĩ tự nhiên mà chúng ta không tránh khỏi. Theo thời gian, lớp nền cấu trúc da (gồm protein dạng sợi và proteoglycans) không còn được vững chắc và giữ ẩm, giữ nước, chúng gây nên sự mất cân bằng da, kém đàn hồi, da dần khô ráp bong tróc và kém mịn mướt hơn.
Phụ nữ trên 30 tuổi rất dễ gặp phải vấn đề về rối loạn nội tiết tố, còn gọi là suy giảm hoạt động hệ trục vàng của da là não bộ, tuyến yên, buồng trứng. Sự thay đổi này cũng góp phần ảnh hưởng trực tiếp đến lớp nền da từ sâu bên trong.
Cuối cùng, về phương diện những nguyên nhân gây khô da bên trong đó là thiếu hụt những thành phần dinh dưỡng. Da có thể hoạt động tốt, căng khỏe, đủ ẩm, đủ nước phụ thuộc chính yếu vào vitamin, khoáng chất, chất sắt và sự cân bằng dưỡng chất bên trong cơ thể. Vì thế, cần thực hiện cho bản thân mình chế độ thực đơn thật tốt nhé.
Ánh nắng mặt trời
Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân gây nên mọi vấn đề về da. Thiếu ánh sáng, làn da không thể tổng hợp vitamin D, tuy nhiên, sau 9 giờ sáng, tia cực tím trong ánh nắng sẽ sản sinh các men làm tiêu hủy sợi collagen và elastin, lấy đi lượng nước dưới da, đẩy nhanh quá trình làm khô da và lão hóa.
Nhiệt độ khí hậu và ô nhiễm môi trường
Không chỉ là nhiệt độ khí hậu bên ngoài mà còn là nhiệt độ của môi trường bạn đang ở và làm việc. Nhiệt độ tăng cao có thể khiến làn da thất thoát hơi nước. Tuy nhiên khi nhiệt độ lạnh, da sẽ mất dần độ ẩm, trở nên sần sùi và bong tróc thấy rõ. Không cần hiểu quá sâu đến khía cạnh về bên trong tế bào da, thực tế cho thấy, khi sống trong điều kiện máy lạnh nhiều, bất cứ tình trạng da nào của bạn cũng dần trở nên khô ráp hơn. Không những thế, nếu bạn làm việc với những trang thiết bị máy móc công nghệ thường xuyên như máy tính, hóa chất độc hại cũng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của làn da, gây nên hiện tượng khô ráp, sạm đen, thậm chí là viêm nhiễm, nhanh chóng lão hóa.
Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng
Cẩn trọng hơn với những sản phẩm mà bạn lựa chọn
Cẩn trọng hơn với những sản phẩm mà bạn lựa chọn
Sử dụng mỹ phẩm là điều quan trọng để bảo vệ và tăng hiệu quả dưỡng đẹp làn da trắng khỏe của mỗi phái đẹp. Tuy nhiên, luôn có những mặt hại khi bạn chọn mua cho mình sản phẩm không có nguồn gốc xuất sứ rõ, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, chứa những thành phần độc hại bị cấm. Lúc này da, làn da sẽ bị tổn thương từ bề mặt đến lớp cấu trúc nền bên trong, thay vì được phục hồi chuyên sâu thì bạn đang chính tay phá hủy chúng.
Việc chọn kem dưỡng dưỡng ẩm là cực kì quan trọng cho sự phát triển của tế bào da. Vì thế, bạn cần phụ thuộc vào tính chất và những vấn đề da đang gặp phải để có phương pháp tái tạo tốt nhất cho làn da mình.
Căng thẳng, stress, mệt mỏi luôn thường trực
Căng thẳng, stress, là nguyên nhân chính yếu nhất khiến làn da bạn nhanh chóng lão hóa và xuất hiện mụn, đồng thời chúng khiến vẻ đẹp da bạn không còn được tươi trẻ tự nhiên. Vì thế, cho dù có bận bịu công việc như thế nào, bạn cũng cần chắc chắn rằng mình tạo cho bản thân một không gian để thư giãn và nghỉ ngơi thật tốt nhé! Vừa là cách để chúng ta giải tỏa tinh thần, vừa là phương pháp hiệu nghiệm giữ da tránh xa các vấn đề xấu đấy.
Hiểu được những nguyên nhân khiến làn da khô ráp, chũng nhăn, sập xệ và nhanh chóng lão hóa rồi, chúng tôi tin rằng bạn sẽ có một sự phòng ngừa và chăm dưỡng da tốt nhất trước nhất tác nhân xấu đang trực chờ xung quanh.
Chúc bạn luôn tự tin và xinh đẹp với nước da trắng ngần của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.