Những sai lầm phá hủy khả năng bảo vệ da của kem chống nắng

25/11/2015 08:00 GMT+7

Kem chống nắng luôn được xem là vật bất li thân của mọi phái đẹp, giúp bảo vệ da hoàn hảo trước mọi tác động xấu của các tia UVA/UVB có trong ánh nắng mặt trời và giữ da luôn khỏe mạnh, tươi trẻ.

Kem chống nắng luôn được xem là vật bất li thân của mọi phái đẹp, giúp bảo vệ da hoàn hảo trước mọi tác động xấu của các tia UVA/UVB có trong ánh nắng mặt trời và giữ da luôn khỏe mạnh, tươi trẻ.

Bôi lại kem chống nắng liên tục sau 2 - 3 giờBôi lại kem chống nắng liên tục sau 2 - 3 giờ
Song rất nhiều ít chị em vẫn còn mơ hồ, không biết sử dụng sao cho đúng và hiệu quả, làm mất đi tác dụng của kem chống nắng, thậm chí gây nên những tổn thương nghiêm trọng tới da.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các sai lầm phá hủy khả năng bảo vệ da của kem chống nắng. Hãy cùng tìm hiểu và tránh thực hiện bạn nhé!
1. Không thoa lại
Đây là sai lầm mà rất nhiều người sử dụng kem chống nắng mắc phải. Một phần là do thiếu hiểu biết, cứ nghĩ rằng sử dụng 1 lần là da sẽ được bảo vệ suốt cả ngày, một phần là bởi tâm lý muốn tiết kiệm chi phí. Điều này dẫn đến làn da của bạn không được bảo vệ tối ưu và phát huy hiệu quả mà kem chống nắng mang lại.
Trên thực tế cho thấy kem chống nắng chỉ có tác dụng sau một thời gian ngắn, nhất là sau lúc tập thể dục, ra mồ hôi nhiều hay tham gia các hoạt động liên quan đến nước, khiến lượng kem thất thoát. Do đó, tốt nhất bạn hãy bôi lại kem chống nắng liên tục sau 2 - 3 giờ và nếu dùng khi đi tắm biển thì khoảng 50 phút nên bôi lại một lớp kem mới.
2. Dùng chung 1 sản phẩm cho cả mặt và toàn thân
Phần đông chị em phụ nữ, vì muốn tiết kiệm và tiện lợi nên chỉ mua 1 tuýp kem chống nắng và dùng nó cho da mặt lẫn toàn thân.Tuy nhiên, họ không biết rằng việc làm này vừa không bảo vệ da tốt, vừa khiến da bị hư hại nặng nề, nổi mụn, yếu đi và nhanh lão hóa, do da mặt và da toàn thân có tính chất khác nhau, cần những sản phẩm chăm sóc riêng biệt.
Nhằm đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả, bạn hãy đầu tư cho mình 2 loại kem chống nắng, một dành cho da toàn thân và một dành cho da mặt.
3. Sử dụng kem chống nắng quá ít
Dùng kem chống nắng dạng xịt bạn phải phủ ít nhất 2 lớp kem liên tiếp
Dùng kem chống nắng dạng xịt bạn phải phủ ít nhất 2 lớp kem liên tiếp
Với kem chống nắng bạn đừng bao giờ tiết kiệm quá, trong quá trình sử dụng khi thoa quá ít, không đủ độ bao phủ trên bề mặt thì làn da vẫn bị bắt nắng và đen đi.
Để giúp da luôn được bảo vệ tối ưu, bạn hãy bôi một lượng vừa đủ, không bỏ sót bất kỳ chỗ nào. Trường hợp dùng kem chống nắng dạng xịt bạn phải phủ ít nhất 2 lớp kem liên tiếp trên da, có như thế mới đảm bảo được công dụng của nó. Tuy nhiên, tránh bôi quá dày, dễ gây ách tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn xuất hiện và lãng phí.
4. Ra ngoài ngay sau khi thoa kem
Bạn tuyệt đối không nên ra ngoài ngay sau khi thoa kem chống nắng, mà phải sử dụng dòng sản phẩm này khoảng từ 20-30 phút trước lúc ra ngoài. Đây là mức thời gian tối thiếu để các dưỡng chất trong kem có thể thẩm thấu hết vào da và bắt đầu phát huy tác dụng.
Bên cạnh việc dùng kem chống nắng, bạn cũng cần dùng thêm các phương pháp bảo vệ khác như: đội mũ, mặc quần áo dài, đeo khẩu trang và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào khoảng thời gian từ 10 - 15 giờ.
5. Ở trong nhà không dùng kem chống nắng
Bôi kem chống nắng dù làm việc trong văn phòng
Bôi kem chống nắng dù làm việc trong văn phòng
Dù trời mưa, âm u không có nắng…. thì vào ban ngày tia UV trong ánh nắng mặt trời vẫn hoạt động mạnh mẽ, chiếu trực tiếp lên bề mặt da và gây hại, nếu không muốn làn da ngày càng sạm đen bạn đừng quên thoa kem chống nắng.
Ngoài ra, những cửa kính ô tô, cửa sổ gia đình, cửa sổ văn phòng thông thường chỉ có thể chặn được tia UVB chứ không chặn được tia UVA, nên trừ trường hợp bạn làm ở nơi có trang bị các tấm rèm chống tia cực tím và đi trên chiếc xe hơi có màn chắn UV, còn lại phải nhớ bôi kem chống nắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.