Những tiêu chuẩn “vàng” để đánh giá một đôi mắt đẹp

Quan điểm về đôi mắt đẹp sẽ thay đổi theo thời gian và phụ thuộc vào ý chủ quan mỗi người. Tuy nhiên, vẫn có những tiêu chuẩn "vàng" đánh giá thế nào là một đôi mắt đẹp.

Quan điểm về đôi mắt đẹp sẽ thay đổi theo thời gian và phụ thuộc vào ý chủ quan mỗi người. Tuy nhiên, vẫn có những tiêu chuẩn "vàng" đánh giá thế nào là một đôi mắt đẹp.

Đôi mắt đẹp vừa là điểm thu hút ánh nhìn vừa tôn lên đường nét trên gương mặt của bạnĐôi mắt đẹp vừa là điểm thu hút ánh nhìn vừa tôn lên đường nét trên gương mặt của bạn
Không chỉ là điểm thu hút nhất trên khuôn mặt, đôi mắt còn giúp biểu lộ cảm xúc một cách chân thật nhất, chính vì thế người ta thường nói "Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn". Thậm chí, quan niệm nhân tướng học còn cho rằng hình dáng của đôi mắt có thể đánh giá được tính cách con người.
Từ xa xưa đến nay, hình ảnh đôi mắt đẹp đã được ca ngợi rất nhiều trong các lĩnh vực nghệ thuật từ văn chương, âm nhạc cho đến hội họa. Tuy mỗi thời có quan niệm khác nhau để đánh giá nhưng chung quy lại chúng ta đều cảm nhận được rằng đôi mắt đẹp để lại nhiều ấn tượng và tạo cảm tình cho người đối diện.
Vậy trong thời buổi hiện nay, xã hội chúng ta quan điểm thế nào về một đôi mắt đẹp?
1. Hài hòa với khuôn mặt
Tiêu chuẩn đầu tiên là sự hài hòa với tổng thể gương mặt. Thông thường người ta dựa trên tỷ lệ vàng để đánh giá. Chúng ta cùng thực hiện xem đôi mắt của mình đã phù hợp với tỷ lệ vàng chưa nhé!
Bạn chụp một tấm hình chính diện khuôn mặt. Chia khuôn mặt làm 5 phần theo chiều dọc. Đôi mắt được xem là hài hòa với khuôn mặt khi: chiều dài của mỗi con mắt bằng 1/5 khuôn mặt; khoảng cách giữa hai mắt với nhau cũng bằng 1/5 khuôn mặt và bằng độ rộng của cánh mũi.
Đối với phụ nữ, đôi mắt sẽ đẹp hơn khi kết hợp với đôi hàng mi cong, dài và cặp chân mày thanh tú.
Đôi mắt đẹp không phải là đôi mắt thật to, mà trước tiên nó phải hài hòa với khuôn mặt
2. Đuôi mắt hướng lên trên
Người ta cho rằng đôi mắt có độ dài vừa phải cùng với đuôi mắt hướng lên trên là biểu hiện của một người thông minh, toát lên sự lạc quan và mạnh mẽ. Vì thế mà trong xu hướng trang điểm hiện nay, người ta thường vẽ thêm phần đuôi mắt hướng lên trên để khuôn mặt trông tươi sáng và ấn tượng hơn.
3. Một đôi mắt sáng long lanh
Đây là lý do tại sao hầu hết chị em phụ nữ đều không thích đeo kính cận. Đeo kính cận khiến mắt bị lờ đờ, dại đi kém sức sống. Thay vào đó, một đôi mắt mở to và sáng long lanh sẽ cuốn hút người đối diện, trông bạn tự tin và tràn đầy sức sống hơn. Đó cũng là lý do vì sao hiện nay nhiều người trẻ tuổi thích đeo “len” thời trang để tăng độ long lanh cho đôi mắt.
4. Đôi mắt to tròn, hai mí rõ ràng
Đôi mắt ti hí thường làm cho người ta liên tưởng đến những tính cách không tốt như gian manh, dữ dằn. Nên thông thường người ta thích một đôi mắt to tròn, mắt 2 mí rõ ràng tạo cho khuôn mặt sự hiền lành, khả ái mà cũng không kém phần sắc sảo.
Mắt 2 mí to tròn và đuôi mắt hướng lên trên là xu hướng được yêu thích hiện nay
Hầu hết phụ nữ đều ao ước sở hữu đôi mắt hai mí to tròn, cuốn hút mọi ánh nhìn. Vì thế mà rất nhiều chị em mắt một mí phải sử dụng miếng dán kích mí, trang điểm mắt to, đeo “len”… để mắt to và ấn tượng hơn. Tuy nhiên, những cách này đều tạm thời và rất mất thời gian trang điểm mỗi khi ra đường.
Phương pháp tạo mắt hai mí to tròn vĩnh viễn tại Thẩm mỹ Xuân Trường có thể giúp bạn biến giấc mơ thành hiện thực. Thẩm mỹ Xuân Trường đã thực hiện nhấn mí, cắt mắt 2 mí, tạo hình mắt to, lấy mỡ mí mắt… thành công cho hàng trăm chị em phụ nữ, đem lại cho họ đôi mắt 2 mí to tròn sáng long lanh, thêm tự tin và thành công hơn trong cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.