Những vùng da trên cơ thể dễ bị lão hóa nhất mà phái đẹp hay ngó lơ

02/09/2016 09:02 GMT+7

Lão hóa da là một quy luật bất biến của thời gian mà không ai có thể thay đổi được. Tuy nhiên, vẫn có những vùng da trên cơ thể, dù chưa đến tuổi lão hóa nhưng đã phải ghánh chịu rất nhiều dấu hiệu này.

Vậy đó là những vùng da nào, hãy cùng tìm hiểu xem nhé!
1.Vùng da trên trán
Phải biểu lộ nhiều cảm xúc cùng lúc nên vùng trán thường bị lão hóa rất nhanh
Phải biểu lộ nhiều cảm xúc cùng lúc nên vùng trán thường bị lão hóa rất nhanh

Khi bước vào giai đoạn lão hóa, làn da bạn sẽ ngày càng mỏng và yếu đi, lượng collagen và eslastin trong cơ thể cũng bị suy giảm dần theo độ tuổi, từ đó dẫn đến tình trạng da khô nhăn và xuất hiện nhiều vết thâm nám hơn.
Trong khi đó, vùng trán lại chính là nơi dễ hình thành nhiều nếp nhăn nhất, bởi khi bạn biểu lộ cảm xúc, vùng da này sẽ phải hoạt động liên tục, nên dễ bị giãn cơ, chảy xệ và lão hóa nhanh hơn các vùng da khác trên mặt.
Vì vậy, để ngăn ngừa sớm sự lão hóa, tốt nhất bạn phải chú ý chăm sóc vùng da này nhiều hơn bằng cách sử dụng kem chống lão hóa đều đặn, đồng thời kiềm chế cảm xúc tức giận và nhăn nhó, khó chịu, để hạn chế sự hình thành của các nếp nhăn.
2. Vùng da quanh mắt
Vùng da quanh mắt vốn rất mỏng và dễ bị tổn thương nếu không được quan tâm và chăm sóc cẩn thận. Bên cạnh đó, cũng theo quy luật của tự nhiên, khi đến độ tuổi tiền mãn kinh, đôi mắt cũng sẽ bắt đầu có những thay đổi rõ rệt: Xuất hiện nhiều vết chân chim, tàn nhang và mất dần đi độ săn chắc.
Do đó, nếu bạn không muốn nhìn thấy đôi mắt của mình bỗng nhiên trở nên già nua, nhăn nheo và xấu xí chỉ sau một đêm thức dậy, thì nhớ phải luôn chăm sóc vùng da này thật kỹ càng bằng những loại kem chuyên dụng dành riêng cho mắt, kết hợp thoa kem chống nắng và đeo kính râm mỗi khi ra đường để bảo vệ đôi mắt luôn sáng khỏe và mịn màng dài lâu nhé.
3. Vùng da quanh khóe miệng
Thói quen sử dụng ống hút là nguyên nhân khiến miệng xuất hiện nhiều nếp nhăn
Thói quen sử dụng ống hút là nguyên nhân khiến miệng xuất hiện nhiều nếp nhăn

Hút thuốc lá, sử dụng ống hút, nhai kẹo cao su nhiều… chính là những thói quen xấu khiến cho vùng da quanh miệng xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn. Cùng với đó là những tác động của thời gian và tuổi tác, cũng làm cho vùng da này không còn được săn chắc và mịn màng như xưa nữa, mà thay vào đó xuất hiện nhiều rãnh nhăn và kém săn chắc hơn.
Để cải thiện phần nào các nếp nhăn ở vùng khóe miệng, bạn nên ngừng ngay thói quen hút thuốc lá và hạn chế sử dụng ống hút để uống nước hằng ngày, vì như vậy sẽ giúp giảm thiểu được sự hình thành của các nếp nhăn lên vùng da miệng của bạn đấy.
4. Vùng da dưới cổ
Vùng da cổ cũng bị lão hóa rất nhanh nếu không được chăm sóc đầy đủ
Vùng da cổ cũng bị lão hóa rất nhanh nếu không được chăm sóc đầy đủ

Trên cơ thể, thì vùng da dưới cổ là nơi có ít tuyến bã nhất, nên thường bị lão hóa nhanh hơn so với những vùng da khác. Hơn nữa, đây cũng là nơi có rất ít sợi đàn hồi, nên sẽ rất khó giữ được vẻ căng mịn và săn chắc như cơ mặt.
Bên cạnh đó, một số những cử động nhỏ mà bạn vẫn làm thường ngày: Lắc gật đầu, xoay đầu, ngước cổ… cũng là một số những nguyên nhân khiến cho vùng da cổ của bạn bị nhăn nheo, chảy xệ và lão hóa nhanh chóng.
Thế nhưng, mặc dù biết rằng những dấu hiệu lão hóa này là không thể tránh khỏi, thì bạn vẫn có thể làm chậm lại quá trình này bằng việc thoa kem dưỡng ẩm hằng ngày cho cả vùng da cổ, cũng như thực hiện đầy đủ các biện pháp chống nắng phù hợp nhất, để giữ cho vùng da cổ của mình thêm săn chắc và khỏe mạnh hơn.
Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.