Phải làm sao khi da quá nhiều sẹo rỗ và lỗ chân lông to?

Hỏi: Chào chuyên mục Làm đẹp! Em rất buồn vì khuôn mặt của mình có nhiều sẹo rỗ, lỗ chân lông to và da thường xuyên bóng nhờn, dễ nổi mụn. Mặc dù em cũng đã áp dụng một số mặt nạ thiên nhiên và khá quan tâm trong việc chăm sóc da, nhưng tình trạng này vẫn không thuyên giảm. Liệu có phương pháp nào giúp em chữa trị dứt điểm sẹo rỗ và lỗ chân lông to hay không? Mong chuyên mục tư vấn giúp, em cám ơn nhiều! ( Tú Trân - Mỹ Tho, Tiền Giang )

Hỏi: Chào chuyên mục Làm đẹp! Em rất buồn vì khuôn mặt của mình có nhiều sẹo rỗ, lỗ chân lông to và da thường xuyên bóng nhờn, dễ nổi mụn. Mặc dù em cũng đã áp dụng một số mặt nạ thiên nhiên và khá quan tâm trong việc chăm sóc da, nhưng tình trạng này vẫn không thuyên giảm. Liệu có phương pháp nào giúp em chữa trị dứt điểm sẹo rỗ và lỗ chân lông to hay không? Mong chuyên mục tư vấn giúp, em cám ơn nhiều! (Tú Trân - Mỹ Tho, Tiền Giang)

Đáp:
Thân chào bạn Tú Trân,
Đầu tiên, chúng tôi xin được cám ơn bạn đã quan tâm và chia sẻ những thắc mắc đến chuyên mục Làm đẹp trên Báo Thanh Niên và Mỹ phẩm Mai Hân.
Sẹo rỗ và lỗ chân lông to là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải
Sẹo rỗ và lỗ chân lông to là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải
Theo bạn chia sẻ, có thể khẳng định nguyên nhân khiến bạn bị sẹo rỗ, lỗ chân lông to là do làn da quá nhờn và mụn. Khi da tiết ra dầu nhờn quá nhiều sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho chất bẩn, vi khuẩn tích tụ trên bề mặt da, dẫn đến hiện tượng viêm nhiễm, nổi mụn và làm lỗ chân lông giãn to ra.
Bên cạnh đó, trong thời gian bị mụn, chữa trị sai cách, lạm dụng mỹ phẩm và nặn mụn vô tội vạ sẽ khiến da tổn thương, cấu trúc biểu bì bị phá vỡ, đứt gãy các sợi liên kết collagen, từ đó gây nên vết lõm sâu dưới làn da, hay còn gọi là sẹo rỗ, sẹo lõm.
Với làn da nhờn, nếu muốn trị dứt điểm sẹo rỗ, lỗ chân lông to, đầu tiên bạn hãy kiểm soát lượng dầu trên mặt, giữ da khô ráo, cho lỗ chân lông được thông thoáng, nhằm hạn chế nguy cơ hình thành nhân mụn. Rất đơn giản, bạn chỉ cần tránh tiếp xúc với bụi bẩn, rửa mặt đều đặn hàng ngày bằng sữa rửa mặt phù hợp, tẩy tế bào chết thường xuyên và ngủ sớm, ngủ đủ giấc, tránh ăn đồ ăn cay, nóng.
Những vết sẹo rỗ được san phẳng và đều màu với vùng da xung quanh khi và chỉ khi chúng ta phá hủy chân sẹo nằm sâu dưới tầng biểu bì, đồng thời kích thích sản sinh collagen lấp đầy khoảng hở và ức chế hình thành melanin hạn chế sẹo sẫm màu. Chính vì vậy, các mẹo vặt dân gian mà nhiều người vẫn truyền tai nhau sử dụng như nghệ, nha đam, dầu oliu, chanh…hoàn toàn không mang lại tác dụng, chúng chỉ giúp da khỏe hơn. Do đó, để trị sẹo dứt điểm và nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng không tỳ vết, chúng tôi khuyên bạn hãy dùng kem trị sẹo. Đây là phương pháp trị sẹo được ưa chuộng nhất hiện nay, không những mang lại hiệu quả cao, mà còn lành tính, không gây đau đớn, tiện lợi, dễ sử dụng.
Kem trị sẹo chứa các thành phần dưỡng chất, khi sử dụng sẽ tác động một cách nhẹ nhàng vào vùng da bị sẹo, giúp lấp đầy sẹo rỗ, se khít lỗ chân lông, giúp da căng mịn, đều màu, bớt thô ráp, sần sùi, trở nên tươi tắn và hồng hào hơn. Đối với tình trạng sẹo nhẹ kem trị sẹo có thể giảm từ 80 đến 90%, sẹo nặng giảm từ 75% đến 85% trong 2 – 4 tháng.
Một trong những sản phẩm kem trị sẹo có chất lượng đảm bảo và an toàn, mà bạn có thể tin tưởng sử dụng đó là kem trị sẹo Scar Esthetique của thương hiệu Scar Heal đến từ Mỹ. Dòng sản phẩm này đã có mặt ở 200 quốc gia trên khắp thế giới và nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ phía khách hàng.
Kem trị sẹo Scar Esthetique
Kem trị sẹo Scar Esthetique
Kem trị sẹo Scar Esthetique là sự kết hợp hài hoà giữa thành phần chiết xuất 100% từ thiên nhiên cùng công nghệ hiện đại hàng đầu của Mỹ, được bào chế theo công thức đặc biệt nghiên cứu bởi đội ngũ các nhà nghiên cứu giàu kinh nghiệm.
Kem trị sẹo Scar Esthetique giúp đặc trị tận gốc các vết sẹo rỗ, sẹo lõm, sẹo do bỏng, do phẫu thuật, do mụn gây ra hiệu quả. Sản phẩm phù hợp cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, không gây kích ứng da, không bào mòn da.
Bạn Tú Trân hãy áp dụng cách trị sẹo và lỗ chân lông to như chúng tôi đã chia sẻ, kết quả sẽ khiến bạn hài lòng. Chúc bạn sớm sở hữu làn da đẹp như mong ước!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.