Phương pháp nào khắc phục và làm hồng vùng da nhạy cảm trở lại?

06/12/2017 10:53 GMT+7

Hỏi: Vùng da nhạy cảm ngày càng trở nên thâm nặng từ khi mình đi làm văn phòng, mình rất mất tự tin và không còn dám diện bikini nữa. Có biện pháp nào hiệu quả giúp khắc phục vấn đề này triệt để không ạ? (Hoài Phương)

Đáp:
Thân chào Hoài Phương.
Chuyên mục Làm đẹp của Mai Hân đều nhận được vô số những lo lắng, những thắc mắc về vấn đề da của mình, và không khác gì Hoài Thương, hầu hết mọi phái đẹp Việt đều có chung một câu hỏi như bạn, rằng chúng ta phải làm sao để cải thiện tốt hơn tình trạng sạm thâm đen vùng kín đang diễn ra ngày một nặng. Đâu là cách khắc phục, ngăn ngừa và loại bỏ chúng hoàn toàn? Hãy cùng chúng tôi khám phá trong chuyên mục Làm đẹp ngày hôm nay nhé!
Theo bảng khảo sát gần nhất của Mỹ, họ nhận định trên 60% nữ giới không biết chăm sóc tốt cho vùng chữ V cũng như cô bé của mình, và không có đủ kiến thức về chúng. Đầu tiên, Hoài Phương cùng các bạn nữ khác hãy cùng khám phá xem đâu là nguyên nhân chính dẫn đến sự thâm đen ngày càng nặng của vùng kín nhé:
- Vùng kín thâm đen do thay đổi nội tiết tố sau khi sinh do cơ địa thay đổi, nội tiết tố thay đổi dẫn đến quá trình tuần hoàn và bài tiết da cũng bị xáo trộn.
- Bạn quan hệ tình dục quá nhiều, quá thường xuyên khiến chúng tạo nên sự ma sát lớn làm các ô bên trong âm đạo bị tổn thương, gây nên tình trạng nhão rộng, khiến các sắc tố sẫm màu tích tụ và phát triển mạnh mẽ.
- Do yếu tố di truyền: Đây là một trong những nguyên nhân cơ bản nhưng thường gặp nhất ở cơ thể phụ nữ. Chúng chịu sự tác động lớn cũng như ảnh hưởng từ bố mẹ, ông bà, đất nước, môi trường sống khiến khả năng bị thâm đen tự nhiên cao hơn so với những người khác.
Vùng kín bị gò bó cũng là một nguyên nhân gây nên sự thâm đen
Vùng kín bị gò bó cũng là một nguyên nhân gây nên sự thâm đen
- Ngồi quá nhiều: Đây là lý do khiến cho vùng kín không chỉ của Hoài Phương mà hầu hết các bạn nữ đều trở nên thâm đen nhiều này vì chúng tạo nên sự chèn ép của những mao mạch dưới da không được điều hòa huyết mạch tốt, khiến thâm càng thêm thâm.
- Do bạn không vệ sinh và không có chế độ chăm dưỡng đúng cách sạch sẽ: Tình trạng sẽ không được cải thiện tốt nếu không có một quy trình chăm sóc đúng không nào? Bạn hãy tuân thủ những nguyên tắc cơ bản sau để làn da vùng kín trở nên sáng mịn và hồng hào hơn nhé:
+ Nên sử dụng các sản phẩm dung dịch vệ sinh chuyên dụng để làm sạch chúng mỗi ngày.
+ Luôn giữ vùng kín trong tình trạng sạch thoáng, không mặc những loại quần áo quá chật hẹp ẩm ướt lâu. Hãy để vùng kín một không gian thoải mái nhất định, đảm bảo rằng chúng có thể tiếp xúc với không khí mà không gây nên tình trạng rối loạn tuần hoàn máu.
+ Bạn cần hoạt động thường xuyên, đi lại nhiều (đối với những cô nàng văn phòng). Việc ngồi quá nhiều sẽ gây bí, ma sát mạnh dẫn đến việc tình trạng sạm màu ngày càng nặng hơn.
Cần làm sạch và thay quần lót thường xuyên để giữ cho vùng kín sạch tuyệt đối
Cần làm sạch và thay quần lót thường xuyên để giữ cho vùng kín sạch tuyệt đối
+ Hãy thay quần lót thường xuyên, giữ sự sạch sẽ và vệ sinh tuyệt đối bởi lẽ các nhà da liễu đã chứng minh rất rõ đây là vùng da bí có lượng vi khuẩn tồn tại nhiều nhất cơ thể.
+ Việc thụt rửa âm đạo cũng cần thật cẩn trọng, tốt nhất là bạn nên đi khám phụ khoa, nơi các bác sĩ sẽ hướng dẫn mình cách làm sạch, massage tốt nhất mà không gây bất cứ ảnh hưởng xấu hay làm mất cân bằng âm đạo.
+ Tuyệt đối không sử dụng các loại nước dung dịch vệ sinh có chứa chất tẩy rửa vì chúng có thể làm khô vùng kín, đôi khi gây nhiễm trùng da. Hạn chế sử dụng những loại có chứa quá nhiều thành phần dưỡng ẩm nếu bạn cảm thấy vùng kín luôn ẩm ướt, vì tình trạng này có thể gây nhiễm khuẩn gây bệnh.
+ Sử dụng phương pháp chăm dưỡng nhẹ nhàng từ thiên nhiên, và hiệu quả nhất là dầu dừa, đu đủ, bột cám gạo, chuối chín, nghệ... Bạn có thể kết hợp chúng cùng nhau và sử dụng như một hỗn hợp tẩy da chết hiệu quả trong mỗi ngày tắm vì chúng sẽ đẩy đi nhanh chóng những bụi bẩn, vi khuẩn, lớp da đen nhẻm sậm màu sần sùi, kích thích tái tạo da mới phát triển hồng hào hơn.
+ Phương pháp nâng cao nuôi nưỡng và tái tạo tốt nhất cho vùng da nhạy cảm mềm mịn và sáng màu tự nhiên: Gel dưỡng trắng da Bella Belle Sensitive Areas Solution Lightening đến từ Pháp là một sản phẩm tuyệt vời không thể thiếu dành cho mỗi người phái nữ chúng mình.
Gel dưỡng trắng da Bella Belle Sensitive Areas Solution Lightening
Gel dưỡng trắng da Bella Belle Sensitive Areas Solution Lightening
Không chỉ chứa các thành phần dưỡng tự nhiên tinh khiết và lành tính, chúng còn nuôi dưỡng và dưỡng ẩm chuyên sâu, cải thiện đồ đàn hồi, cải thiện cấu trúc da, trẻ hóa, hỗ trợ săn chắc, nhanh chóng làm lành và kích thích tế bào mới sản sinh một cách hoàn hảo.
Đặc biệt, tình trạng viêm nhiễm, dị ứng, thâm sạm cũng được phục hồi nhanh chóng, da vùng da kín sẽ mềm mịn và thơm mát một cách tự nhiên.
Nếu vết sạm đen, thâm xấu xí làm Hoài Phương và các bạn nữ nói chung phải lo lắng thì đã đến lúc bạn dẹp đi những điều kém tự tin ấy rồi!
Chúc bạn luôn là cô nàng tự tin, xinh đẹp và tỏa sáng nhé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.