Quy trình 7 bước chăm sóc da đánh bay mụn ẩn chỉ trong 2 tuần

24/07/2018 14:55 GMT+7

Trị mụn ẩn không khó như bạn nghĩ. Chỉ cần áp dụng đầy đủ các bước chăm sóc da dưới đây, kết hợp sản phẩm đặc trị chất lượng, sau 2 tuần làn da của bạn sẽ trở nên láng mịn, tươi tắn.

Không gây đau, không to như mụn trứng cá nhưng mụn ẩn dưới da lại là mối “ẩn họa tiềm tàng” khiến da sần sùi, kém mịn màng. Loại mụn này thường mọc thành cụm ở vùng trán, má hay xung quanh miệng. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên mụn ẩn như di truyền, chế độ ăn uống - sinh hoạt hay bụi bẩn, dầu nhờn tích tụ tạo điều kiện cho mụn phát triển…
Chính vì thế, muốn “đánh bay” mụn ẩn thì cần kết hợp đẩy nhân mụn lên và ngăn ngừa mụn tái phát bằng cách thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da dưới đây:
1. Xông mặt “đẩy” nhân mụn
Đây là bước đầu tiên sẽ giúp các lỗ chân lông được giãn nở để dễ dàng làm sạch da sâu trong lỗ chân lông, cũng như làm lộ các nhân mụn. Cách thực hiện rất đơn giản bạn chỉ cần nấu nước chè xanh hoặc sử dụng nước ấm nóng pha thêm tinh dầu bạc hà, sả, chanh… Tiếp đó, đổ nước vào một chiếc bát lớn, trùm khăn kín đầu rồi cúi mặt xuống cách bát nước khoảng 30 cm và xông trong vòng 10 phút.
2. Rửa mặt làm sạch da
Sau khi xông hơi giúp lỗ chân lông mở rộng thì việc rửa mặt sẽ hiệu quả hơn, loại bỏ được bụi bẩn, bã nhờn ẩn sâu dưới da. Lưu ý là bạn nên chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ pH từ 5 - 6. Ưu tiên các sản phẩm có chứa a xít salycilic, chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên…
3. Sử dụng toner làm sạch da lần nữa
Toner hay nước hoa hồng sẽ giúp lỗ chân lông se lại, ngăn cho bụi bẩn, vi khuẩn không xâm nhập. Đồng thời làm sạch hết chất bẩn còn tồn đọng mà sữa rửa mặt không thể lấy đi hết. Hãy luôn lưu ý, vệ sinh da sạch sẽ là điều tối quan trọng khi chữa mụn ẩn dưới da. Bởi vậy bạn cần thực hiện đầy đủ các bước làm sạch mỗi ngày.
Sử dụng toner để làm sạch da kỹ hơn
Sử dụng toner để làm sạch da kỹ hơn
4. Tẩy da chết 2 lần/tuần
Đây là một trong những bước quan trọng giúp loại bỏ lớp tế bào da cỗi nằm trên biểu bì, tác động khiến nhân mụn “lộ diện”. Đối với việc điều trị mụn ẩn thì các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học luôn được đánh giá tốt hơn. Tuy nhiên để đảm bảo thì bạn phải thử sản phẩm trên vùng xương hàm, cổ tay trước. Đồng thời phải chống nắng đầy đủ, không tẩy da chết vào buổi sáng.
5. Đắp mặt nạ dưỡng da
Việc đắp mặt nạ không đơn thuần chỉ giúp cung cấp dưỡng chất mà còn giúp kích thích mụn ẩn nổi lên. Trong đó mật ong, bột đậu là cách đẩy nhân mụn hiệu quả, an toàn được áp dụng nhiều nhất. Bạn có thể áp dụng 1 trong 2 công thức sau:
+ Công thức 1: Sử dụng 1 thìa mật ong, 1 thìa bột quế trộn với nhau thành hỗn hợp đồng nhất. Sau khi tẩy tế bào chết và rửa mặt lại bằng nước thì đắp mặt nạ lên da và thư giãn khoảng 15 - 20 phút.
+ Công thức 2: Chuẩn bị một ít bột đậu xanh và 1 phần sữa tươi không đường rồi trộn đều với nhau. Đắp mặt nạ lên da khoảng 20 phút hỗ trợ dưỡng trắng da, tiêu diệt nhân mụn.
6. Sử dụng kem trị mụn đặc trị
Sau khi nhân mụn trồi lên thì để loại bỏ mụn một cách nhanh chóng, an toàn, không để lại sẹo nên kết hợp sử dụng các sản phẩm đặc trị.
Kem hỗ trợ điều trị mụn Sakura Acne Clearing Cream
Kem hỗ trợ điều trị mụn Sakura Acnes Clearing Cream
Sau khi làm sạch da, bạn rửa sạch mặt, lau khô, chấm kem trị mụn lên vùng da mụn. Ngày dùng 2 - 3 lần để đạt kết quả tốt nhất.
7. Thanh lọc cơ thể
Chế độ ăn uống không khoa học, gây nóng trong người, tích tụ độc tố sẽ khiến mụn ẩn dưới da có cơ hội sinh sôi. Vậy nên để ngăn ngừa mụn ẩn thì bạn nên tránh xa đồ ngọt, thức ăn chiên xào, thức ăn nhanh, các món cay nóng. Tăng cường ăn các loại trái cây họ cam canh, uống nước rau má, bột sắn dây, bí đao… Đồng thời duy trì chế độ sinh hoạt đều đặn, không thức khuya, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao.
Áp dụng đúng quy trình các bước chăm sóc da trên, mụn ẩn sẽ không còn là nỗi lo của bạn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.