Quy trình chăm sóc da hiệu quả cho da khô mùa lạnh

25/11/2016 11:25 GMT+7

Da khô do thiếu đi lượng dầu cần thiết và có lớp màng ẩm bảo vệ hoạt động kém nên thường khô sần, thậm chí bong tróc. Nếu không có biện pháp chăm sóc đúng sẽ khiến lượng collagen và elastin suy giảm, gây lão hóa sớm.

Đặc biệt, vào mùa lạnh khi mà những đợt gió thường xuyên hoạt động và nhiệt độ xuống thấp, cũng là lúc các nàng sở hữu làn da khô trở nên lo lắng hơn bao giờ hết bởi làn vốn dĩ đã thiếu đi sự căng bóng nay lại càng trầm trọng hơn, khô ráp và bong tróc rất mất thẩm mỹ, đặc biệt còn gây cảm giác ngứa rát khó chịu.
Theo các chuyên gia da liễu thì vào mùa lạnh, để hạn chế và ngăn ngừa tình trạng khô ráp ở da khô chúng ta cần áp dụng quy trình chăm sóc da theo các bước khoa học như sau:
Rửa mặt 2 lần/ngày với sản phẩm phù hợp
Bạn hãy rửa mặt đều đặn 2 - 3 lần/ngày bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Rất nhiều bạn gái thường nghĩ rằng da khô càng ít rửa mặt càng tốt vì nước và sữa rửa mặt sẽ khiến da mất đi độ ẩm cần thiết. Tuy nhiên trên thực tế cho thấy đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, da bẩn dễ gây mụn xuất hiện, hạn chế quá trình thẩm thấu từ kem dưỡng và góp phần làm tế bào chết tích tụ thêm, dẫn đến da khô hơn.
Bạn hãy rửa mặt đều đặn 2 - 3 lần/ngày bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, giàu thành phần dưỡng ẩm, vitamin, khoáng chất. Tránh xa những sản phẩm sữa rửa mặt có chứa Sulfates, chứa nhiều xà phòng bởi chúng hay làm giảm lượng dầu trong da, rất dễ khiến da kích ứng và khô thêm.
Thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt
Sau khi rửa mặt bạn nên dùng 1 lớp toner không chứa cồn để cân bằng độ pH trên bề mặt da và làm sạch sâu lỗ chân lông, lấy đi hết lượng kem phấn, bụi bẩn mà sữa rửa mặt không thể loại bỏ hết. Tiếp đến, ngay lúc da vẫn còn ẩm bạn thoa kem dưỡng ẩm lên với lượng vừa đủ và massage nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới nhằm kích thích các thành phần thẩm thấu nhanh hơn, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới.
Lưu ý: Để đảm bảo an toàn và hiệu quả bạn chỉ nên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được chiết xuất từ thiên nhiên, kiểm định bởi cơ quan y tế. Tránh mua hàng trôi nổi, không nhãn mác, hàng kém chất lượng hoặc chứa hóa chất độc hại.
Xịt khoáng thường xuyên
Xịt khoáng là vị cứu tinh của làn da khô

Xịt khoáng là vị cứu tinh của làn da khô, với cấu tạo đặc biệt dòng sản phẩm này khi sử dụng sẽ giúp cân bằng độ ẩm trên bề mặt da tức thì, mang đến vẻ mềm mại, căng mịn, tràn đầy sức sống.
Hơn thế nữa, xịt khoáng còn có tác dụng làm cho lớp trang điểm bền chặt hơn, ngăn ngừa kem phấn trôi đi và giúp da giảm mệt mỏi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi, ảnh hưởng xấu trước tác hại của môi trường.
Tẩy tế bào chết với sản phẩm dịu nhẹ
Da khô vào mùa lạnh bong tróc, nhiều tế bào chết vì vậy cần phải loại bỏ để tế bào mới có cơ hội sản sinh, hoạt động tốt hơn, dễ dàng phát huy hiệu quả từ các loại mỹ phẩm mang lại.
Do đó, tẩy tế bào chết là bước không thể xem nhẹ và không thể bỏ qua được nếu sở hữu làn da khô. Bạn hãy thực hiện bước này 1 lần/tuần với kem tẩy tế bào chết dịu nhẹ, tốt nhất là chứa các thành phần vitamin, khoáng chất... nhằm bổ sung thêm, giúp da khỏe đẹp hơn, phòng tránh khô ráp, nứt nẻ khó chịu.
Bạn có thể tham khảo kem tẩy tế bào chết Sakura của Nhật Bản. Đây là một trong những sản phẩm bán chạy trên thị trường và được đông đảo phái đẹp khắp châu Á lựa chọn.
Kem tẩy tế bào chết vùng mặt Sakura - Sản phẩm hàng đầu Nhật Bản

Được tạo thành nhờ sự pha trộn hoàn hảo các loại thảo dược từ thiên nhiên cùng công nghệ làm sạch da hiện đại từ Nhật Bản, kem tẩy tế bào chết vùng mặt Sakura được tinh chế dưới dạng hạt mềm mịn sẽ nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào chết giúp bạn có được 1 làn da khỏe đẹp, tươi mới từ bên trong.
Kem tẩy tế bào chết vùng mặt Sakura cũng rất hữu hiệu trong việc loại bỏ lượng dầu thừa bề mặt da, giảm dầu thừa trên da. Bên cạnh đó, còn làm sạch thông thoáng lỗ chân lông giúp da hấp thụ các dưỡng chất, tăng cường hiệu quả cho liệu trình chăm sóc da tiếp theo.
Tại Việt Nam, dòng sản phẩm này đã được chứng nhận và cấp giấy phép lưu hành trên toàn quốc. Trên mỗi sản phẩm đều có tem chống hàng giả của Bộ Công an.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.