Quy trình làm sạch sâu lỗ chân lông quan trọng đơn giản nhất

Làm sạch sâu lỗ chân lông là một trong những bước thải độc da quan trọng quyết định đến vẻ đẹp làn da bạn, độ thẩm thấu dưỡng chất cũng như khả năng tái tạo phục hồi da chuyên sâu.

Tại sao chúng lại mang tầm quan trọng như thế? Theo lẽ tự nhiên, dù thuộc tính chất gì, cũng có sự xuất hiện những lỗ nhỏ li ti trên bề mặt, ta gọi là lỗ chân lông, lỗ nang lông. Các nang lông này đóng vai trò như một hệ hô hấp làn da chuyên sâu, hỗ trợ làn da để chúng thoát ẩm, thoát nước, đào thải độc tố, giữ cho bề mặt da luôn ẩm mịn tự nhiên.
Thế nhưng, chính những lỗ hổng này lại là nguyên nhân gây nên tất cả mọi vấn đề da như mụn, sạm, nám. Tác nhân từ bên ngoài, ánh nắng, vi khuẩn, dễ dàng xâm nhập qua nang lông, kết hợp với chất bã nhờn thừa, hình thành mụn. Nếu không được làm sạch và điều trị đúng cách, da sẽ nhanh chóng bị hoại tử, gây nên sẹo rỗ, sẹo thâm. Không những thế, chúng còn phá vỡ sợi dây liên kết collagen và elastin, làm mất độ đàn hồi da, khiến da chùng nhăn, sập xệ và lão hóa. Vì thế, có đến hàng trăm lý do để bạn quan trọng hơn bước làm sạch sâu lỗ chân lông làn da mình. Thế nhưng, làm sạch như thế nào để không gây nên hiện tượng kích ứng, không làm mất đi độ ẩm tự nhiên, lớp màng bảo vệ da? Hãy cùng khám phá bên trong chuyên mục làm đẹp ngày hôm nay nhé!
Tẩy sạch lớp trang điểm và kem chống nắng mỗi ngày
Tẩy sạch lớp trang điểm và kem chống nắng mỗi ngày
Tẩy sạch lớp trang điểm và kem chống nắng mỗi ngày
Bước tẩy trang này cần được thực hiện ngay cả khi bạn không trang điểm, bởi lẽ bên trong kem chống nắng, cũng có chứa một số hóa chất sẽ gây hại da nếu chúng tồn tại trên da quá lâu mà không được làm sạch. Hãy thử nghiệm với những loại kem tẩy trang nhẹ nhàng vì sữa rửa mặt thông thường sẽ không thể nào lấy đi được hoàn toàn các hoạt chất đó. Nếu da bạn là da khô, hãy nhỏ thêm một vài giọt tinh dầu, thoa nhẹ khắp da để tăng cao khả năng dưỡng ẩm, loại bỏ hoàn toàn tạp chất trên bề mặt.
Sạch khỏe làn da bạn với sữa rửa mặt
Lỗ chân lông to luôn là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng mụn vì chúng dễ dàng bít tắc với dầu nhờn thừa và bụi bẩn. Vì thế, chế độ làm sạch da với sữa rửa mặt là bước quan trọng nhất hằng ngày dành cho làn da. Mỗi loại sữa rửa mặt đều mang tính chất riêng và dành riêng biệt cho mỗi vấn đề da. Đối với da mụn, bạn nên chọn sản phẩm chống vi khuẩn, có chứa thành phần kiểm soát dầu nhờn và làm sạch da chuyên sâu. Đối với tính chất da khô, cần sự bổ trợ của các tinh dầu để giữ chúng ẩm mịn tự nhiên, hạn chế các sản phẩm tạo bọt và tẩy rửa da nhé. Riêng đối với da nhạy cảm, càng dịu nhẹ thiên nhiên càng tốt. Vỗ về làn da với sữa rửa mặt đúng chuẩn và phù hợp để giúp lỗ chân lông thông thoáng sạch khỏe hơn bạn nhé!
Một số loại mặt nạ thiên nhiên vừa đem lại khả năng làm sạch da tuyệt đối, vừa giúp dưỡng trắng tuyệt vời mà bạn có thể tìm hiểu như mặt nạ trắng da Okalab Natural Pack.
Mặt nạ trắng da Okalab
Mặt nạ trắng da Okalab
Mặt nạ trắng da Okalab là dòng sản phẩm xuất hiện đầu tiên tại Việt Nam được chiết xuất từ tinh chất váng đậu nành kết hợp cùng công nghệ dưỡng da độc quyền tại Nhật Bản đã tạo nên hiệu quả dưỡng trắng da vượt trội hơn hẳn các dòng sản phẩm cùng loại trước đây. Các hạt nhỏ li ti được chiết xuất từ váng đậu nành sẽ nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào sừng cho làn da sáng bừng rạng rỡ. Đặc biệt, với cấu tạo siêu nhỏ như những hạt mọng nước cho làn da luôn căng mịn và hồng hào tự nhiên.
Tẩy da chết da mặt
Tẩy da chết da mặt cần được tách biệt riêng so với việc tẩy da chết body. Vì như chúng ta biết, làn da mặt thật sự rất mỏng manh, nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Bạn cần lựa chọn cho mình một sản phẩm thật phù hợp và thực hiện 2 lần/tuần. Massage nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh gây sức ép lên màng bảo vệ da, khiến chúng khô ráp và bong tróc, nhanh lão hóa hơn.
Xông hơi da mặt giúp lỗ chân lông giãn nở tự nhiên
Không quá xa lạ khi trước mỗi bước đắp mặt nạ chúng ta đều cần đến sự xông hơi thải độc da, tạo điều kiện để lỗ chân lông được hô hấp, giãn nở, đào thải khỏi da những chất cặn, bụi bẩn, hóa chất ẩn sâu bên trong. Lớp nang lông được làm sạch sâu đồng nghĩa với việc chất dưỡng sẽ thẩm thấu và phát huy công dụng một cách hiệu quả nhất.
Để tăng hiệu quả, bạn hãy bỏ vào một vài lá trà xanh hay vài giọt tinh dầu với mục đích làm tăng sự thư giãn. Thực hiện 1 tuần 2 lần đều đặn để đem lại hiệu quả tuyệt vời.
Chúc bạn luôn xinh đẹp và thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.