Rửa mặt hằng ngày thực hiện như thế nào mới ‘chuẩn’?

04/04/2017 09:58 GMT+7

Hầu như chúng ta đều nghĩ rửa mặt rất đơn giản, nhưng thực tế thì rất nhiều người đang thực hiện không hề đúng cách, vừa làm giảm đi công dụng của quá trình chăm sóc da cơ bản này, vừa khiến da nổi mụn, lão hóa sớm.

Khi nói đến các bước rửa mặt, thông thường chị em thường chỉ thực hiện 3 bước đó là làm ướt da - thoa sữa rửa mặt - kết thúc bằng nước. Bên cạnh đó người chà xát mạnh và áp dụng trong thời gian dài với quan niệm như vậy da mới sạch, ngược lại không ít người thì qua loa.

Tuy nhiên, hướng dẫn của các chuyên gia lại về việc rửa mặt đúng cách thì hoàn toàn khác... Ngay sau đây, bạn hãy dành một chút xíu thời gian để "bổ túc" lại những bước rửa mặt chính xác nhất, giúp chăm sóc làn da mình hiệu quả và an toàn nhé!

Các bước rửa mặt đúng cách theo chuyên gia

Theo các chuyên gia, rửa mặt là bước chăm sóc da đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp da sạch sẽ, cuốn bay đi hết bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn, tế bào chết tích tụ. Khi làn da thông thoáng sẽ luôn khỏe mạnh, không lo mụn, lỗ chân lông to, chậm lão hóa và trái lại nếu da quá bẩn thì thường bị mụn, nhờn bóng, sần sùi, không hấp thụ chất dinh dưỡng từ mỹ phẩm, nhanh nhăn nheo, chảy xệ.

Dưới đây là các bước rửa mặt đúng cách theo lời khuyên của các chuyên gia:

Bước 1: Đầu tiên, bạn vệ sinh da tay sạch sẽ bằng xà phòng. Sau đó, làm ướt da mặt bằng nước ấm cho lỗ chân lông giãn nở ra, giúp chất bẩn dễ dàng thoát ra ngoài khi rửa mặt.

Bước 2: Bạn lấy 1 lượng sữa rửa mặt bằng hạt đậu cho vào giữa lòng bàn tay và xoa xoa tạo bọt.

Rửa mặt đúng cách rất đơn giản
Rửa mặt đúng cách rất đơn giản
Bước 3: Lấy phần bọt sữa rửa mặt vừa làm thoa lên khắp mặt một cách thực sự nhẹ nhàng. Kết hợp dùng các đầu ngón tay massage 3 phút theo chiều xoáy ốc, bắt đầu từ 2 má, vùng trán rồi đến mũi và cằm. Thời gian khoảng 20-30 giây, bạn không nên để sữa lâu quá trên da mặt.

Bước 4: Cuối cùng, bạn rửa sạch mặt bằng nước mát và thấm khô bằng khăn mềm.

Sau khi rửa mặt, bạn đừng quên sử dụng thêm nước hoa hồng để làm sạch sâu da mặt lần nữa, lấy đi những chất bẩn mà quá trình trên còn bỏ sót và cân bằng độ ẩm, làm mềm da, se khít lỗ chân lông. Tiếp theo là dùng các loại kem dưỡng da, kem dưỡng ẩm hoặc kem đặc trị mụn, nám...

Những lưu ý quan trọng khi rửa mặt cần ghi nhớ

1/ Hãy thực hiện rửa mặt bằng sữa rửa mặt mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng - tối là tốt nhất.

2/ Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, ít bọt và xà phòng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thành phần thiên nhiên như sữa rửa mặt trắng da Sakura Nhật Bản.

3/ Không rửa mặt bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh bởi dễ làm tổn thương cho da.

Tránh rửa mặt bằng nước quá nóng hoặc lạnh
Tránh rửa mặt bằng nước quá nóng hoặc lạnh
4/ Làm các thao tác thực sự nhẹ nhàng, không chà xát hoặc kéo căng da mặt, vì sẽ khiến da tổn thương, lão hóa.

5/ Nên tẩy sạch lớp trang điểm trước khi rửa mặt, do sữa rửa mặt hoàn toàn không lấy đi hết lượng mỹ phẩm này.

6/ Chỉ thoa sữa rửa mặt lên da khi da mặt đã ướt.

Chúc bạn thành công!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.