Sau sinh bao lâu có thể dùng kem chống rạn ?

Hỏi: Tôi mới sinh con được gần 3 tháng, da ở bụng bị rạn rất nhiều. Hiện có nhiều loại kem chống rạn da nhưng tôi sinh mổ nên không biết loại nào phù hợp? Vậy bao lâu thì mới xài kem chống rạn da ở vùng bụng?

Trả lời:
Đầu tiên cảm ơn bạn vì đã luôn tin tưởng chuyên mục Làm Đẹp của chúng tôi và đã gửi câu hỏi về. Về vấn đề của bạn, chúng tôi xin đưa ra một vài lời khuyên như sau:
Phụ nữ mang thai, sau sinh chính là đối tượng hàng đầu phải đối mặt với vấn đề rạn da, tiếp đó là những người thừa cân, béo phì và những thanh thiếu niên tuổi dậy thì. Các số liệu thống kê cho thấy có tới 30% chị em phụ nữ mang thai đều gặp vấn đề rạn da, tập trung ở vùng bụng, đùi, mông và ngực. Và cả 30% trong số đó đều buộc phải “để dành” tới sau khi sinh con xong mới dám nghĩ tới việc bôi kem chống rạn da nào để khắc phục tình trạng này.

Sau sinh bao lâu có thể dùng kem chống rạn?
Sau sinh bao lâu có thể dùng kem chống rạn?
Theo như bạn mô tả thì tình trạng rạn da của bạn cũng khá sâu và rộng, không phải sau khi sinh mới xuất hiện, mà các vết rạn da vùng bụng đã xuất hiện từ trong thai kỳ rồi. Thường thì rạn da đã hình thành từ tuần thứ 8 khi bạn mang thai, sau đó phát triển rõ rệt hơn vào những tháng cuối thời kỳ bầu bí. Nguyên nhân khiến phụ nữ sinh con như bạn bị rạn da là do sự thay đổi nội tiết trong giai đoạn mang thai, sự tăng cân nhiều khiến cho độ đàn hồi của da bị kéo giãn quá mức, dẫn đến những sợi đàn hồi của da là collagen và elastin bị đứt gãy.
Trong thai kỳ, khi bụng bị kéo căng, bạn chắc hẳn đã quan sát thấy các vết rạn ở da là những đường vằn vện ngay dưới lớp da mỏng, đó có thể là màu đỏ, màu tím hoặc xám hay trắng ngà. Sau khi sinh con xong, da ở bụng bạn không thể co hồi ngay lập tức trở lại, nếu có co hồi cũng không thể trở lại trạng thái như ban đầu, chính vì thế xuất hiện sự trùng nhão, chảy sệ da ở bụng.
Điều bạn quan tâm lúc này là sử dụng kem chống rạn da nào để đạt hiệu quả và không ảnh hưởng tới vết sinh mổ của mình. Bạn có thể sử dụng ngay kem chống rạn da, chỉ cần tránh bôi ở vết thương hở là được. Khi vết mổ lành miệng bạn cũng có thể bôi vào chỗ vết mổ để lành sẹo.
Tuy nhiên, nếu như trong giai đoạn bầu bí, bạn lo lắng các loại kem chống rạn da ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi trong bụng, thì ngay cả khi đã sinh con, bạn cũng sẽ không thoát khỏi nỗi ám ảnh kem chống rạn da mình dùng ảnh hưởng tới chất lượng sữa (nếu bạn đang nuôi con bằng sữa mẹ) hoặc gây hại cho bé nếu tiếp xúc phải.
Chính vì thế, đầu tiên bạn cần thực hiện chế độ ăn uống nhiều rau xanh, củ quả và các chất dinh dưỡng, uống nhiều nước để đảm bảo nguồn sữa dồi dào cho bé, đồng thời những dưỡng chất đấy cũng giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong hiệu quả.
Bên cạnh đó, rạn da chính là tổn thương nhìn thấy ở phía ngoài, bạn nên sử dụng kem tan mỡ, chống rạn da an toàn như những mẹo trị rạn da dân gian là dùng tinh dầu dừa, tinh dầu oliu, khoai tây… nhưng các mẹo trị rạn da này thường lích kích, khiến bạn dễ dàng bỏ cuộc. Bởi vậy, bạn nên chọn cho mình loại kem chống rạn da tiện dụng, nhưng chắc chắn phải an toàn và hiệu quả.
Kem hỗ trợ làm giảm vết rạn da cho phụ nữ sau sinh B3 Body Part Line Treatment
Kem hỗ trợ làm giảm vết rạn da cho phụ nữ sau sinh B3 Body Part Line Treatment
Chúc bạn sớm phục hồi lại làn da bị rạn và có một hành trình chăm sóc bé yêu thật hạnh phúc nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.