Sau sinh dưỡng da như thế nào để lấy lại vẻ đẹp như thời son rỗi ?

11/07/2018 11:02 GMT+7

Hỏi: Mới sinh con được 2 tháng nên da bị sạm màu, thâm nám và khô khiến em cực kỳ mất tự tin. Em muốn trị nám, dưỡng lại da nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Xin hãy tư vấn giúp em! (Khánh Hà - An Giang)

Đáp:
Thân chào bạn Khánh Hà!
Lời đầu tiên xin chúc mừng bạn và gia đình đã chào đón thêm một thành viên mới. Cũng rất chia sẻ và đồng cảm với những sự thay đổi tiêu cực trên cơ thể mà bạn đang gặp phải.
Sau khi sinh không chỉ có vóc dáng trở nên mập ú, sồ sề không còn thon gọn như thời con gái. Mà làn da người phụ nữ cũng trở nên kém sắc, sạm màu, thâm nám bởi sự thay đổi nội tiết tố trong thời gian mang thai.
Bởi vậy ngoài việc chăm sóc con cái thì bạn Khánh Hà cũng như các chị em khác hãy luôn nhớ dành thời gian để lên kế hoạch giảm cân, tút lại vẻ đẹp cho làn da. Bởi lúc này dù cơ thể còn yếu, làn da còn khá mỏng manh nhưng cũng là thời điểm lý tưởng để chăm dưỡng da.
Và muốn lại vẻ mịn màng, trắng hồng mà không gây tổn hại cho da, sức khỏe của bản thân. Thì bạn Khánh Hà và chị em cần lưu ý những điểm sau:
Duy trì chế độ chăm sóc da hằng ngày, lựa chọn sản phẩm an toàn
Để khởi đầu “chiến dịch tân trang” làn da thì điều đầu tiên mà bạn cần thực hiện đó là duy trì chế độ chăm sóc da cơ bản hằng ngày. Quan trọng nhất vẫn là các bước làm sạch da bao gồm rửa mặt bằng sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm - toner (nước hoa hồng) làm sạch sâu - kem dưỡng ẩm - tẩy tế bào chết 1 lần/ tuần.
Bên cạnh đó, mỗi khi ra ngoài thì bạn phải bôi kem chống nắng để bảo vệ da trước tác hại của tia UV.
Điều quan trọng nhất đó là phải lựa chọn những loại mỹ phẩm an toàn, dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên, nguồn gốc rõ ràng. Bởi như đã nói ở trên lúc này làn da của bạn còn khá nhạy cảm, dễ bị kích ứng.
Kết hợp xông hơi và massage vùng mặt
Việc xông hơi là cách an toàn và hiệu quả để bạn Khánh Hà có thể giúp da mặt sạch sâu, đào thải độc tố, loại bỏ các chất nhờn, bụi bẩn còn sót lại trên da. Đồng thời giúp lỗ chân lông thông thoáng để hấp thụ các dưỡng chất cần thiết, tăng cường tuần hoàn máu giúp da hồng hào, tươi tắn.
Trong khi đó massage mặt hàng ngày cùng một chút tinh dầu sẽ hỗ trợ làn da trở nên săn chắc, đàn hồi tốt hơn. Kết hợp tinh dầu giàu các chất chống oxy hóa, a xít amin sẽ tái tạo collagen, hồi sinh làn da hồng hào, tươi tắn. Việc massage và xông hơi mặt còn giúp phụ nữ sau sinh thư giãn, giảm căng thẳng, mệt mỏi và stress.
Bổ sung các chất xơ
Ngoài việc bổ sung đầy đủ các dưỡng chất để đảm bảo dinh dưỡng, nguồn sữa cho con. Thì bạn Khánh Hà cũng đừng quên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, vitamin, chất chống ô xy hóa từ rau xanh, các loại các trái cây màu đỏ, Omega Acids từ các loại cá… 
Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ
Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ
Một chế độ ăn uống tốt, cân bằng sẽ không chỉ giúp làn da khỏe đẹp từ bên trong, mà còn giúp các mẹ tăng cường sức khỏe, nhanh chóng lấy lại vóc dáng và duy trì được nguồn sữa cho con.
Đắp mặt nạ tự nhiên dưỡng trắng, mịn da
Bước chăm sóc da sau sinh này sẽ giúp dưỡng da từ sâu bên trong, trở nên tươi tắn, hồng hào hơn. Chị em có thể tận dụng những nguyên liệu quen thuộc nhưng lại là “thần dược” làm đẹp rất hiệu quả như nghệ, cám gạo, sữa tươi không đường…
Trị nám da
Song song với các bước chăm sóc da hằng ngày, bạn Khánh Hà nên bắt đầu việc trị nám cho da càng sớm các tốt. Trong 3 tháng đầu thai kỳ các loại mặt nạ trị nám từ thiên nhiên sẽ là lựa chọn an toàn nhất. Lúc này bạn không nên sử dụng sản phẩm đặc trị bởi như vậy sẽ gây những phản ứng không mong muốn cho da.
Sang tháng thứ 4 bạn có thể bắt đầu sử dụng các sản phẩm kem bôi trị nám từ bên ngoài. Điều này sẽ không gây ảnh hưởng đến sự an toàn của em bé. Bạn chỉ cần lưu ý không để kem dây vào bé là được.
Bạn có thể lựa chọn sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên như bộ đôi kem trị nám cao cấp ngày và đêm của Sakura chẳng hạn.
Với thành phần chiết xuất thiên nhiên, sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đây là bộ đôi trị nám dành riêng cho da mỏng yếu sau sinh, dễ kích ứng và kể cả da nhạy cảm. Nó đã được rất nhiều mẹ bỉm sữa lựa chọn để trị nám sau sinh.
Bạn Khánh Hà hãy áp dụng các bước trên để chăm dưỡng làn da và trị nám hiệu quả nhé. Chúc bạn sẽ sớm lấy lại vẻ đẹp như thời son rỗi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.