Sự phục hồi nào tốt nhất dành cho làn da mụn sau tết?

Hỏi: Làn da em sau tết bỗng dưng xuất hiện nhiều nốt mụn đỏ li ti ẩn dưới da, không còn căng mướt nữa. Em phải làm sao để dưỡng da lại thật nhanh chóng và hiệu quả đây? Giúp em với (Mỹ Huyền - An Giang)

Đáp:
Thân chào bạn Mỹ Huyền, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi những thắc mắc của mình đến chuyên mục Làm đẹp. Chúc bạn một năm mới thật bình an, hạnh phúc, thành công và đặc biệt là luôn tự tin xinh đẹp, tỏa sáng ở bất cứ đâu.
Với những thắc mắc của bạn, về việc làn da trở nên kém tươi hơn so với trước tết không chỉ là trường hợp của riêng bạn, mà chúng tôi gặp rất nhiều những hiện trạng như thế. Hầu hết các khách hàng khi gọi điện đến nhờ hỗ trợ tư vấn cũng cần đến những cung cách nhanh chóng, an toàn, hiệu quả nhất để cải thiện tình trạng da. Vậy chúng ta cần đối mặt và giải quyết chúng như thế nào là tốt nhất? Để chúng tôi giúp bạn.
Đầu tiên, có lẽ Mỹ Huyền đang gặp rắc rối với những nốt đỏ ti ti ẩn dưới da, đây có thể là một hiện tượng của mụn ẩn, khi bạn ngủ trễ, thức khuya, chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ, thực phẩm nóng, cơ chế chăm sóc da không được hoàn thiện thì mụn xuất hiện là chuyện “hiển nhiên”. Hãy bắt tay ngay vào việc thanh lọc và thải độc da, làm sạch da tinh khiết, vì đây chính là tiền đề để những bước chăm dưỡng tiếp theo đạt được hiệu quả tốt nhất.
Mụn ẩn nhỏ li ti xuất hiện dưới bề mặt da
Mụn ẩn nhỏ li ti xuất hiện dưới bề mặt da
- Làm sạch da bao gồm cả công đoạn thải độc chì cho da, thanh tẩy làn da bằng hơi nước và tẩy da chết. Việc này giúp lấy đi khỏi tất cả những bụi bẩn, hóa chất ẩn sâu bên trong lỗ chân lông, bã nhờn, giúp ngăn ngừa những nguyên nhân xấu gây nên vấn đề về mụn. Tuân thủ đúng quy tắc, xông hơi da mặt 2 lần/tuần, đắp mặt nạ thải chì da 1 lần/tuần, tẩy da chết 2 lần/tuần và cuối cùng là rửa mặt mỗi ngày 2 lần nhé. Ưu ái hơn các loại sữa rửa mặt với chiết xuất thiên nhiên, dịu nhẹ, an toàn cho cả làn da nhạy cảm, đồng thời cần đảm bảo tính kháng viêm, kháng khuẩn, để ngăn ngừa tốt nhất sự hình thành mụn trên da.
Sữa rửa mặt hỗ trợ phòng ngừa mụn cho da nhờn Sakura Deep Purifying Cleansing Foam - một sản phẩm đến từ Nhật Bản được thiết kế với dạng gel mềm mịn giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn trên da, giúp mụn hạn chế phát sinh hay lây lan, đồng thời tăng cường kiểm soát tuyến bã nhờn, giảm lượng dầu bài tiết trên bề mặt da hiệu quả, mang lại làn da sáng mịn màng.
- Đắp mặt nạ dưỡng da tự nhiên: Sau mỗi lần xông hơi da mặt, bạn cần thực hiện bước đắp mặt nạ dưỡng da, vừa giúp làn da được thư giãn, vừa là liệu pháp nhanh chóng, hiệu quả và an toàn nhất để dẹp bỏ đi những nốt mụn ẩn đang xuất hiện trên da. Bạn có thể tự “thiết kế” cho mình hỗn hợp từ thiên nhiên như mật ong, nghệ tươi, bạc hà, trà xanh hoặc tận dụng trực tiếp các loại mặt nạ chuyên dụng cho da. Kiên trì đều đặn thực hiện 2-3 lần/tuần cho hiệu quả tốt nhất nhé.
- Dưỡng ẩm da: Kem dưỡng ẩm da đóng vai trò rất quan trọng trong việc trẻ hóa và tái tạo hoàn thiện làn da, thế nhưng Mỹ Huyền lại đang gặp những vấn đề về mụn, thì sử dụng kem dưỡng sai cách cũng là nguyên nhân chính khiến cho mụn tái phát, thay vì thẩm thấu sâu vào nuôi dưỡng da, thì lượng chất ẩm quá nhiều đó đôi khi gây bít tắc lỗ chân lông, kết hợp với vi khuẩn ngoài ra gây mụn. Trường hợp này dễ gặp phải khi kem dưỡng ẩm gây nhờn dính khi bôi lên da. Tốt nhất, bạn nên sử dụng serum vì chúng chuyên đặc trị cho một vấn đề về da, đồng thời hiệu quả cao hơn gấp nhiều lần sản phẩm thông thường.
Sử dụng kem điều trị mụn chuyên dụng cho hiệu quả tốt nhất
Sử dụng kem điều trị mụn chuyên dụng cho hiệu quả tốt nhất
- Kem đặc trị mụn: Kem trị mụn luôn là giải pháp tốt nhất, đảm bảo nốt mụn không bị lan rộng ra, đồng thời tiêu hủy đi nhân mụn, cùi mụn một cách hoàn toàn, không để lại thâm. Mỹ Huyền thân mến, em có thể sử dụng kem Sakura Acne Clearing Cream, đây là sản phẩm của Nhật, nhận được đánh giá tốt từ khách hàng. Sản phẩm với những chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, cùng công nghệ tiên tiến đến từ Nhật Bản, loại bỏ mụn theo cơ chế tấn công trực tiếp vào lỗ chân lông sẽ kiểm soát chặt chẽ được mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn đầu trắng hay mụn mới hình thành. Đặc biệt, Sakura Ance Clearing Cream được chứng nhận, có giấy phép lưu hành sản phẩm của Bộ Y tế. Vì vậy, Mỹ Huyền yên tâm về chất lượng của sản phẩm - đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Mỹ Huyền thân mến, bên cạnh những bước chăm dưỡng da, em cũng cần thiết lập cho bản thân mình một chế độ ăn uống và sinh hoạt thật tốt, hạn chế thức khuya để tình trạng da được cải thiện tốt nhất nhé.
Chúc em một năm mới bình an, hạnh phúc và thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.