Tại sao xông hơi đá muối Himalaya lại tốt hơn cho sức khỏe so với xông ướt?

02/11/2017 15:04 GMT+7

Hỏi: Xông hơi đá muối gần đây đã dần trở nên phổ biến và có nhiều ý kiến cho rằng xông hơi đá muối Himalaya tốt hơn xông hơi ướt. Vậy điều này có đúng không, xin nhờ chuyên gia giải đáp giúp? (Mai Anh, TP.HCM).

Đáp:
Chào bạn Mai Anh, đầu tiên xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gởi câu hỏi của mình về cho chuyên mục Làm đẹp. Đúng như vậy, phòng xông hơi đá muối ngày nay đang dần trở nên phổ biến, do đó hầu hết mọi người khi đến các trung tâm spa, thẩm mỹ đều chọn dịch vụ xông hơi đá muối thay vì phòng xông hơi ướt. Để giải đáp cho thắc mắc trên, trước tiên bạn Mai Anh cần phân biệt phòng xông hơi đá muối và xông hơi ướt khác nhau như thế nào.
Về phòng xông hơi ướt: Phòng xông hơi ướt cơ bản được làm nóng bằng hơi nước, thường duy trì ở mức nhiệt độ 45 độ C và độ ẩm luôn được giữ trong khoảng 100%. Khi thực hiện liệu trình xông hơi ướt sẽ giúp bạn bài tiết tuyến mồ hôi, cung cấp độ ẩm cho làn da, loại trừ độc tố ra bên ngoài cho làn da trở nên mịn màng, tươi sáng hơn. Xông hơi ướt còn có tác động đến hệ thần kinh, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, cải thiện và lưu thông máu cho cơ thể. Bên cạnh đó, xông hơi ướt còn giúp làm giảm mệt mỏi và hiện tượng đau nhức xương khớp.
Về phòng xông hơi đá muối: Phòng xông hơi đá muối được xem là mô hình thư giãn, chăm sóc sức khỏe du nhập từ Hàn Quốc và rất phát triển tại Việt Nam trong những năm trở lại đây. Diện tích phòng xông hơi đá muối thường giao động từ 5 đến 10 m vuông, được làm từ những viên đá Himalaya kết hợp tường gỗ và làm nóng bằng tia hồng ngoại. Đá muối Himalaya mang rất nhiều các giá trị về trị liệu, chăm sóc cho sức khỏe. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng một lượng lớn đá muối sẽ tạo ra sự trong lành trong môi trường và vi khuẩn không thể tồn tại. Một lượng ion âm phát ra từ đá muối là rất cần thiết cho việc hít thở, đảm bảo cho cơ thể khỏe mạnh.
Kết cấu phòng xông hơi đá muối Himalaya tại một số trung tâm spa hiện nay
Kết cấu phòng xông hơi đá muối Himalaya tại một số trung tâm spa hiện nay
Tại sao xông hơi đá muối Himalaya lại tốt hơn so với xông hơi ướt?
Với mỗi liệu pháp xông hơi sẽ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời khác nhau cho việc chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe, nhưng nếu bạn đã áp dụng cả 2 phương pháp xông hơi này thì không khó để đưa ra sự so sánh. Ngoài những tác dụng như phương pháp xông hơi ướt, xông hơi đá muối còn mang đến những tác dụng vượt trội hơn hẳn, cụ thể như sau:
- Khi thực hiện liệu pháp xông hơi đá muối sẽ mang lại khả năng trị liệu, chăm sóc sức khỏe cao hơn so với xông hơi thông thường. Với khả năng giải phóng ion âm, cân bằng năng lượng trong không khí nên đá muối Himalaya tác động tích cực giúp cơ thể nhanh chóng đạt được trạng thái cân bằng sinh học. Đặc biệt, liệu pháp xông hơi đá muối Himalaya có thể thực hiện được cho đa dạng các đối tượng, rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ sau sinh, những người thường xuyên làm việc với máy tính và cả người già… vì khả năng đào thải các chất độc tố qua da, có hiệu quả làm đẹp và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, tăng cường tuổi thọ cho bạn sống lâu hơn.
- Xông hơi đá muối còn giúp tăng nội tiết tố nữ nhiều hơn so với xông hơi thông thường. Do đó, đối với phụ nữ, đặc biệt chị em trong thời kỳ tiền mãn kinh đây được xem là một giải pháp “cứu cánh” kéo dài sự xuân sắc, hạn chế các yếu tố gây nên sự lão hóa nhanh chóng.
- Những người mắc bệnh ngoài da thường không được khuyến khích đối với các liệu pháp xông hơi ướt nhưng xông hơi đá muối lại mang đến khả năng hỗ trợ điều trị một số bệnh ngoài da cứng đầu, chẳng hạn như vẩy nến, da khô, đặc biệt rất hiệu quả với làn da mụn (mụn bọc, mụn mủ và cả mụn trứng cá).
Phòng xông hơi đá muối Mai Hân được thiết kế sang trọng theo yêu cầu của khách hàng
Phòng xông hơi đá muối Mai Hân được thiết kế sang trọng theo yêu cầu của khách hàng
Bạn Mai Anh thân mến, tác dụng của đá muối đối với việc chăm sóc sức khỏe toàn diện hiện nay đã dần được hầu hết chúng ta công nhận, tuy nhiên để thực hiện liệu trình xông hơi đá muối một cách an toàn và hiệu quả tốt nhất, bạn nên lựa chọn địa điểm uy tín để cảm nhận và tận hưởng các tác dụng tuyệt vời của đá muối Himalaya nhé. Ngoài ra, nếu có điều kiện bạn cũng có thể lắp đặt một spa mini tại nhà với phòng xông hơi đá muối để trải nghiệm một không gian thoải mái rất riêng.
Bên cạnh đó, nếu độc giả muốn lắp đặt phòng xông hơi đá muối tại nhà hay trung tâm spa của mình nhưng chưa biết lựa chọn như thế nào cho phù hợp, hãy liên hệ với chúng tôi, các chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân sẽ hỗ trợ bạn tìm được sản phẩm cùng vật liệu cấu tạo ưng ý nhất!
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân spa – Đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.