Tân trang làn da sau Tết hiệu nghiệm chỉ với 1 quả cà chua

22/02/2016 08:00 GMT+7

Sau Tết, rất nhiều chị em phải đối mặt với việc làn da của mình bị xuống cấp trầm trọng sau Tết do ăn uống, nghỉ ngơi vô tội vạ và không quan tâm chăm sóc bảo vệ trong thời gian dài.

Sau Tết, rất nhiều chị em phải đối mặt với việc làn da của mình bị xuống cấp trầm trọng sau Tết do ăn uống, nghỉ ngơi vô tội vạ và không quan tâm chăm sóc bảo vệ trong thời gian dài.

Cà chua giúp da bị cháy nắng hồi phục một cách vượt trộiCà chua giúp da bị cháy nắng hồi phục một cách vượt trội
Bạn bị mụn, bị cháy nắng, da khô và nhăn nheo…? Tất cả mọi vấn đề của làn da bạn đang mắc phải sau dịp Tết sẽ được giải quyết một cách hiệu quả chỉ với 1 quả cà chua. Loại quả này không chỉ mang lại lợi ích về sức khỏe mà còn mang lại nhiều tác dụng làm đẹp hiệu quả.
1. Trị mụn
Cà chua đánh bay những nốt mụn cứng đầu
Cà chua đánh bay những nốt mụn cứng đầu
Cà chua giàu vitamin C, A… và các chất chống oxy hóa, giúp nuôi dưỡng da từ bên trong, tăng cường sức đề kháng cho da khỏe mạnh, giảm sản xuất nhờn, làm sạch sâu, tiêu viêm rất hữu hiệu. Chính vì vậy, sử dụng cà chua thường xuyên lượng mụn trên da sẽ giảm đi đáng kể và không có cơ hội tái phát trở lại.
Cách làm: Bạn thái cà chua thành những lát thật mỏng. Sau đó nhẹ nhàng đắp lên khắp mặt và nằm yên thư giãn trong vòng 20 phút cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da. Cuối cùng dùng nước ấm vệ sinh sạch sẽ lại.Nên duy trì 2 đến 3 lần một tuần để có kết quả tốt nhất.
2. Dưỡng trắng da
Bên cạnh khả năng trị mụn, cà chua cũng có tác dụng cải thiện sắc tố da. Cà chua giúp da ngày càng trắng sáng mịn màng, hồng hào tự nhiên và đánh bay thâm sạm, tàn nhang, đốm nâu…
Cách làm: Trộn 2 thìa nước ép cà chua với 2 thìa mật ong thật đều. Khi đã rửa mặt xong bạn thoa dung dịch vừa chế biến lên khắp mặt, massage nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc. Thư giãn khoảng 20 phút rồi lấy nước ấm làm sạch mặt lại và lau khô bằng khăn sạch.
Ngay trong lần đầu tiên thực hiện bạn sẽ cảm thấy làn da mình mềm mại và trông tươi sáng hơn hẳn. Kiên trì áp dụng mặt nạ cà chua 2 – 3 lần/ tuần đến khi có được làn da đẹp như mong muốn.
3. Phục hồi da cháy nắng
Nếu bị cháy nắng, bạn đừng bỏ qua cà chua bởi nó sẽ giúp da bạn hồi phục một cách vượt trội, nhanh chóng sáng màu hơn, giảm cảm giác ngứa rát khó chịu và làm mát da. Bởi vì cà chua vừa giàu chất dinh dưỡng vừa chứa nhiều nước.
Cách làm: Bạn lấy 1 quả cà chua đã được ướp lạnh thái thành những lát mỏng rồi đắp lên vùng da bị cháy nắng. Khoảng 15 phút sau thì gỡ xuống và dùng nước mát rửa sạch. Thực hiện liên tục hàng ngày. Chỉ trong thời gian ngắn bạn sẽ thấy làn da sạm đen của mình được thay thế bằng một làn da mới trắng trẻo và đều màu.
4. Dưỡng ẩm cho da khô
Trong trường hợp da quá khô, bị sần sùi, bong tróc và kém mịn màng do thời tiết khô hanh, nhiệt độ xuống thấp vào những ngày đầu năm mới, hãy để cà chua giúp bạn lấy lại sức sống mới cho làn da của mình.
Cách làm: Chuẩn bị 2 thìa nước ép cà chua, 2 thìa sữa tươi không đường. Vào buổi tối trước khi đi ngủ bạn hòa nước ép cà chua và sữa tươi cùng nhau rồi thoa lên khắp mặt. Thư giãn trong 20 phút. Dùng nước rửa sạch mặt như bình thường. Làm liên tục 2 -3 lần/ tuần.
5. Làm mờ nếp nhăn
Cà chua còn giúp là phẳng những nếp nhăn li ti nơi khóe mắt
Cà chua còn giúp là phẳng những nếp nhăn li ti nơi khóe mắt
Ngoài ra, cà chua còn giúp là phẳng những nếp nhăn li ti nơi khóe mắt và xung quanh miệng. Đồng thời ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện và chống lại các dấu hiệu lão hóa, giúp da luôn tươi trẻ, căng tràn sức sống.
Cách làm: Trộn đều 2 thìa nước ép cà chua với 2 thìa sữa chua không đường. Tiếp theo, thoa chúng lên mặt, cổ và massage thật nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc rồi rửa sạch sau 20 phút.Sử dụng mặt nạ này 2 lần một tuần.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.