Tẩy da chết sai cách và sự bào mỏng da ‘đáng sợ’

03/04/2018 10:00 GMT+7

Tẩy da chết được ví như phương pháp “thay tấm áo mới” cho làn da. Làn da sẽ đen sạm và thiếu sức sống cũng như không thể trắng khỏe đều màu khi bạn không thực hiện đúng chuẩn bước tái tạo da này.

Theo quy luật tự nhiên, mỗi ngày làn da của chúng ta sản xuất ra khoảng 5 tỉ tế bào mới và những tế bào cũ hay còn gọi là tế bào chết sẽ tự động bong tróc rồi thải ra ngoài. Sự tái tạo da diễn ra tuần hoàn theo chu kỳ 14 - 28 ngày, những lớp bụi bẩn tích tụ kèm theo việc cơ thể biến đổi bên trong nội tiết tố sẽ dần khiến làn da bạn “khô héo” đi và quá trình lão hóa sẽ diễn ra nhanh hơn. Nếu không tẩy đi lớp da chết này, làn da sẽ nhanh chóng sạm, kém mềm mịn, đều màu. Nhưng nếu quá lạm dụng, làn da cũng sẽ bong tróc, khô ráp và nhạy cảm hơn. Làm sao để trung hòa điều này? Hãy cùng chuyên mục Làm đẹp ngày hôm nay tìm hiểu xem đâu là những điều bạn cần lưu ý về việc tẩy da chết và những điều cần tránh để quá trình tẩy da chết diễn ra hiệu quả nhất nhé.
Sự khác biệt nhau hoàn toàn khi tẩy da chết của các bộ phận trên cơ thể
Tẩy da chết sai cách sẽ khiến làn da bạn bị bào mỏng
Tẩy da chết sai cách sẽ khiến làn da bạn bị bào mỏng
Tẩy da chết thường được chia riêng thành 2 phần đó là tẩy da chết cho mặt và cho body. Cấu tạo của làn da giống nhau, tuy nhiên tính chất đặc điểm mỗi vùng da cơ thể da đều khác nhau, vì thế bạn không nên áp dụng chung một phương pháp tẩy da chết cho cả body và mặt. Nên sử dụng riêng những sản phẩm tẩy da chết body và mặt để đảm bảo hiệu quả và không gây kích ứng lên toàn bộ vùng da.
Tẩy da chết không đúng mật độ thời gian có thể gây bào mỏng da
Bạn nên tẩy da chết 1-2 lần/tuần và tẩy vào lúc tắm hoặc trước khi sử dụng kem tắm trắng. Không nên lạm dụng mà sử dụng quá nhiều bởi lẽ những thành phần kem tẩy dù là dịu nhẹ đều khiến làn da trở nên mỏng manh và nhạy cảm hơn. Tại sao lại như thế? Bởi theo cơ chế hoạt động tự nhiên của da, lớp biểu bì bên trên da sẽ chứa hàng ngàn những tế bào nhỏ, khi chịu những tác động xấu từ bên ngoài, chúng sẽ dần bong tróc khỏi da dưới dạng lớp vẩy, nhưng không bong đều trên tất cả bề mặt, đây cũng là lời lý giải tại sao chúng ta cần đến sự “giúp sức” của kem tẩy da chết chuyên dụng trong việc loại bỏ chúng đi hoàn toàn.
Không nên tẩy quá 2 lần/tuần và tuyệt đối không để làn da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ngay sau khi tẩy nhé vì bạn sẽ vô tình “trực tiếp” gây nên hiện tượng nám, sạm và rất nhiều những vấn đề da nguy hiểm khác.
Kem tẩy da chết - bước khởi đầu quan trọng nhất để giúp da phục hồi và tái tạo
Chúng ta có thể áp dụng các công thức tẩy da chết từ thiên nhiên, cực kỳ dịu nhẹ và lành tính cho da mặt như sự kết hợp của yến mạch và mật ong, đường nâu và sữa chua không đường, muối hồng Himalaya với 84 dưỡng chất dồi dào kết hợp cùng tinh dầu thiên nhiên.
Không thể bỏ qua sự ưu ái về bước làm đẹp chắt lọc từ nguyên liệu giàu dưỡng chất mà mẹ thiên nhiên đem lại, nhưng bạn đừng quá phụ thuộc nhé, vì những sản phẩm chuyên dụng tẩy da chết, mới có thể hằn sâu và lấy đi dưới nang lông bụi bẩn, hóa chất một cách hoàn toàn, giữ da tinh khiết nhất, tạo điều kiện hoàn hảo để dưỡng chất lotion thẩm thấu nuôi dưỡng da.
Trên thị trường hiện nay bán rất nhiều những dòng sản phẩm tẩy da chết, tuy nhiên thay vì chọn loại kem mình thích, bạn nên chọn loại phù hợp nhất với tình trạng và tính chất da của bạn. Tẩy tế bào chết Sakura Body Scrub - một trong những dòng sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm Sakura Nhật Bản uy tín, chất lượng, hiệu quả mà bạn không nên bỏ lỡ đấy!
Tẩy tế bào chết Sakura Body Scrub
Tẩy tế bào chết Sakura Body Scrub

Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm sau mỗi lần tẩy da chết để đảm bảo rằng làn da được chăm dưỡng và tái tạo tốt nhất nhé.
Chúc bạn thành công và luôn xinh đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.