Tế bào gốc trong thẩm mỹ

24/07/2014 03:00 GMT+7

Ngành thẩm mỹ học rất quan tâm đến những ứng dụng tế bào gốc, bởi vì tế bào gốc có khả năng làm tái sinh da của cơ thể. Các tế bào gốc biểu bì nằm trên màng cơ bản tại nơi tiếp giáp bì - biểu bì.

 
Ảnh: Shutterstock

Các nhà nghiên cứu đã thực hiện một cuộc khám phá và kết quả thật ngạc nhiên: số lượng các tế bào gốc biểu bì và con cháu của chúng không giảm đi với tuổi tác nhưng chức năng của chúng bị xáo trộn rất nhiều. Trong khi nghiên cứu ảnh hưởng của những biến đổi tại chỗ tiếp giáp bì - biểu bì, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện được tầm quan trọng của môi trường của những tế bào gốc đối với khả năng hoạt động của chúng.

Bằng cách tái tạo một môi trường tối ưu, các nhà nghiên cứu đã nhận thấy biểu bì của một lớp da được tái tạo có khả năng tái sinh thấp đã lấy lại được tiềm năng tái tạo tương tự với tiềm năng của một lớp da còn trẻ.

Các hãng mỹ phẩm đã được hưởng lợi từ những kết quả của các công trình nghiên cứu này, và họ đã tiến hành một cuộc cách mạng thẩm mỹ học, một loạt những sản phẩm điều trị tái sinh và tái tạo đối với những phụ nữ trên 50 tuổi. Được khôi phục lại tiềm năng tái tạo, da sẽ tăng thêm được mật độ, và như vậy những nếp nhăn sẽ được giảm đi một cách đáng kể.

Đức Ngọc
(Theo Santé)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.