Thi công phòng xông đá muối đúng chuẩn Hàn Quốc

Nếu xông hơi đá muối đã trở nên phổ biến ở một số nước như Hàn - Nhật thì tại Việt Nam nó mới chỉ xuất hiện trong vài năm trở lại đây.

Tuy nhiên, khoảng thời gian ngắn ngủi đó cũng đủ để mô hình phòng xông đá muối chinh phục khách hàng Việt từ Nam chí Bắc. Rất nhiều người đã chuyển từ việc đi phòng xông hơi thông thường sang xông hơi đá muối sau vài lần trải nghiệm. Vậy tại sao bạn không thử đầu tư vào loại hình xông hơi đá muối và bỏ ra một khoảng tiền hợp lý để tiến hành thi công phòng xông hơi đá muối chất lượng nhằm thu hút thêm khách hàng?
Và để có được một phòng xông hơi chất lượng, cần tuân thủ các quy trình xây dựng phòng xông hơi dưới đây để quá trình thi công phòng xông hơi diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng nhất.
Bước 1: Tập kết nguyên vật liệu
Trước khi xây dựng, cần chuẩn bị và tập kết nguyên vật liệu an toàn và đầy đủ. Để có được một phòng xông hơi đá muối tốt, bạn phải lên kế hoạch chi tiết về: Bản vẽ thi công, bản vẽ kỹ thuật, số lượng nhân công cần thiết, khối lượng từng loại nguyên vật liệu…
Bước 2: Chuẩn bị mặt bằng
Cần chuẩn bị và làm sạch mặt bằng trước khi thi công. Khu vực thi công cần được ngắt khỏi hệ thống điện của tòa nhà và sử dụng nguồn điện riêng được dẫn trực tiếp từ nguồn để đảm bảo an toàn cho phòng xông.
Bước 3: Dựng khung tạo hình cho phòng xông
Khung tạo hình sẽ được sử dụng để tạo ra bộ khung xương chịu lực cho căn phòng và các chi tiết kiến trúc bên trong và sẽ được kết nối với nhau bằng đinh vít, ke, cố định nhiều hướng để đảm bảo độ bền cho phòng xông có thể lên đến 20 năm.
Bước 4: Cách nhiệt và lắp đặt vỏ gỗ thông, sàn
Trước khi lắp đặt sàn gỗ cho phòng xông thì toàn bộ vỏ và sàn cần phải được xử lý cách nhiệt.
Bên trong phòng xông hơi đá muối tại Cham Beautymedi do Mai Hân thi công
Bên trong phòng xông hơi đá muối tại Cham Beautymedi do Mai Hân thi công
Sau đó, tiến hành lắp đặt sàn và vỏ phòng xông hơi đá muối Himalaya bằng loại gỗ thông Phần Lan nhập khẩu với khả năng chịu nhiệt cao, ít cong vênh và giữ nhiệt lâu.
Bước 5: Lắp đặt thiết bị xông hơi bằng tia hồng ngoại
Tiếp theo cho lắp đặt loại dây truyền nhiệt vỏ thép để giúp tạo nhiệt độ nhanh chóng cho căn phòng. Dây hồng ngoại làm nóng tường không được gắn trực tiếp mà sẽ được cố định sau một lớp cách nhiệt để không làm mất nhiệt của phòng xông, đồng thời giúp phản xạ nhiệt hướng vào trong phòng.
Bước 6: Rải đá muối Himalaya
Đầu tiên cần làm sạch sàn rồi tiến hành rải đá muối lên. Bạn có thể lựa chọn đá muối với các kích cỡ khác nhau. Kích thước của các viên đá muối và độ dày của sàn trải đá muối là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng nên bạn cần nghe tư vấn kỹ từ các chuyên gia trước khi quyết định.
Sàn đá muối Himalaya
Sàn đá muối Himalaya
Bước 7: Cân chỉnh nhiệt độ
Khi tiến hành thi công phòng xông hơi đá muối chất lượng thì đơn vị xây dựng sẽ là người tư vấn và hướng dẫn cho bạn về cách cân chỉnh nhiệt độ cho phù hợp để giúp người dùng có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Chủ đầu tư cần tuân thủ các quy định về điều chỉnh nhiệt độ để phòng xông hơi đá muối hồng ngoại hoạt động hiệu quả và bền nhất.
Bước 8: Bàn giao, hướng dẫn sử dụng và bảo hành, bảo trì định kỳ
Cuối cùng, khi đã hoàn tất, bên phía thi công sẽ bàn giao công trình và hướng dẫn bạn cách sử dụng phòng xông hơi đá muối. Đặc biệt, bạn cũng cần quan tâm đến khâu bảo hành, bảo trì định kỳ vì đây là công đoạn quan trọng giúp giữ cho phòng xông đá muối luôn hoạt động ổn định.
Trên đây là 8 bước để xây dựng một phòng xông hơi đá muối chất lượng, giúp tăng doanh thu cho spa của bạn. Hy vọng bài viết đã đem lại những kiến thức bổ ích cho bạn.
Mai Hân Spa với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn cung ứng và lắp đặt các thiết bị spa, tự hào là đơn vị đi đầu đem đến giải pháp toàn diện cho spa của mọi nhà. Nếu bạn còn thắc mắc về quy trình thi công phòng xông hơi đá muối chất lượng, đúng chuẩn Hàn Quốc, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân spa - Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa tại Việt Nam
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.66599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.