Thiết kế, thi công lắp đặt phòng xông hơi khô chuyên nghiệp, cần lưu ý những gì?

Phòng xông hơi khô (sauna) là mô hình thư giãn, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hiệu quả. Để hoàn thiện một phòng xông hơi sauna chuyên nghiệp tại nhà hay spa, cần quan tâm đến những yếu tố nào trong quy trình thiết kế?

Cuộc sống ngày càng hiện đại, nhu cầu giải trí và chăm sóc sức khỏe của con người được nâng cao. Đó là lý do tại sao phòng xông hơi ngày càng trở nên phổ biến không chỉ tại các trung tâm spa mà còn được nhiều hộ gia đình lắp đặt tại nhà để mọi người có thể sử dụng bất cứ khi nào cần. Nhiều người đang có nhu cầu tư vấn thiết kế và lắp đặt phòng xông hơi khô tại nhà nhưng phân vân không biết đầu tư từ đâu, cần lưu ý những gì trong khâu chuẩn bị và nhờ cậy đến đơn vị thi công thiết kế nào.
Các chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân luôn khuyên khách hàng nên chọn phòng xông hơi phù hợp với vị trí, sở thích và khả năng đầu tư. Tốt nhất bạn nên chọn đơn vị vừa cung cấp các thiết bị spa vừa thiết kế thi công các loại hình phòng xông hơi lớn nhỏ khác nhau phù hợp với tiêu chí đặt ra và hơn hết là được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Ngoài ra, để đáp ứng tiêu chí về thẩm mỹ, chất lượng, bạn phải hiểu về căn bản phòng xông hơi phải có và cần đạt những tiêu chuẩn gì ngay sau đây:
Trang thiết bị quan trọng nhất khi lắp đặt phòng xông hơi khô là gì?
Máy xông hơi khô được xem là “trái tim” - bộ phận quan trọng nhất tạo nhiệt độ cho cả phòng xông
Máy xông hơi khô được xem là “trái tim” - bộ phận quan trọng nhất tạo nhiệt độ cho cả phòng xông
Với bất cứ một mô hình phòng xông hơi loại nào thì bộ phận tạo nhiệt chính là “trái tim” của phòng xông hơi đó. Việc lựa chọn thông minh máy xông hơi khô cùng của model máy, các tùy chọn về nhiệt độ sẽ tác động đáng kể đến hiệu quả quá trình xông hơi của bạn. Nhiệt độ phòng xông hơi, chất lượng đá trong phòng xông hơi phải đạt những yêu cầu nhất định, đây cũng chính là các yếu tố quan trọng để xem xét khi thiết kế phòng xông hơi.
Chiều cao như thế nào là tốt nhất cho phòng xông hơi?
Theo như lời khuyên của các chuyên gia setup spa Mai Hân, chiều cao tối thiểu của bất cứ phòng xông hơi theo tiêu chuẩn cho phép từ nền đến trần phải đạt 2.000 mm. Các loại phòng được thiết kế nhiều nhất thường có chiều cao trung bình là 2.150 mm. Ngoài ra, chiều cao của phòng còn phụ thuộc vào loại máy xông hơi mà bạn chọn, đừng quên kiểm tra mức chiều cao tối thiểu trên hướng dẫn kèm khi bạn chọn máy sauna nhé. Và chiều cao phòng xông hơi tối đa trong giới hạn an toàn là 2.450 mm.
Thiết kế phòng xông hơi với kích thước quy chuẩn như thế nào?
Để phòng xông hơi khô hoạt động và mang đến hiệu quả tốt nhất, nó phải đạt các diện tích tường, trần mức tối thiểu là: "R12" cho các bức tường và "R16" cho trần nhà. Bên cạnh đó, phòng xông hơi cần một máy có công suất hiệu quả phù hợp để tối đa hóa kích thước theo UL, CSA hay hướng dẫn ETL. Do đó, trước khi chọn mua bạn nên tham khảo công suất máy, khuyến cáo của các hãng về kích thước phòng phù hợp.
Tốt nhất nên sử dụng vật liệu gỗ cho tất cả các thiết bị trong phòng xông
Tốt nhất nên sử dụng vật liệu gỗ cho tất cả các thiết bị trong phòng xông
Sử dụng vật liệu gì là tốt nhất cho tường, ghế và sắp xếp băng ghế như thế nào?
Thiết kế thi công phòng xông hơi khô thường dùng các loại gỗ chuyên dụng có khả năng chịu nhiệt tốt, có tinh dầu sẵn như: Gỗ thông, sồi, anh đào, thích, óc chó, gỗ cây vân sam (Spruce), bách hương, gỗ cây độc cần (Hemlock), tuyết tùng (Cedar)... Ngoài ra, tận dụng hết không gian và không lãng phí diện tích sàn, khi thiết kế bạn sẽ được tư vấn thêm tầng ghế dự bị phía trên, giúp tăng số lượng người ngồi thư giãn trong phòng xông hơi. Tất nhiên, điều này phải dựa trên ý muốn tối ưu hóa số người trong 1 phòng của chủ phòng xông, làm sao tính toán lượng hơi cung cấp và diện tích phòng phù hợp. Mỗi người ngồi chiếm 520 mm ghế theo kích thước trung bình.
Hơn nữa, các phụ kiện như xô đựng nước, gáo, đồng hồ, nhiệt kế, ẩm kế, bạn cũng nên chọn loại được làm từ gỗ để tiện lợi và sử dụng hiệu quả hơn.
Đây là những yếu tố cơ bản nhất khi thiết kế và thi công phòng xông hơi khô. Nếu độc giả còn thắc mắc về phòng xông hơi khô khi lắp đặt tại nhà hay trung tâm spa, có thể liên hệ với các chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân để được hỗ trợ cụ thể hơn.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân spa - Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.66599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.