Thực đơn 7 món cho làn da công sở

04/04/2015 07:00 GMT+7

Bạn có phải là cô nàng nhân viên văn phòng, đi làm từ 8g sáng đến 5g chiều và hoàn toàn trong môi trường máy lạnh? Mặt đối mặt với máy tính suốt 8 tiếng đồng hồ căng thẳng vì công việc chồng chất mỗi ngày?

Bạn có phải là cô nàng nhân viên văn phòng, đi làm từ 8g sáng đến 5g chiều và hoàn toàn trong môi trường máy lạnh? Mặt đối mặt với máy tính suốt 8 tiếng đồng hồ căng thẳng vì công việc chồng chất mỗi ngày?

Sau một thời gian, bạn có thấy những dấu hiệu:
Làn da của bạn dễ bị xỉn màu do ảnh hưởng của các tia cực tím từ máy tính, stress kéo dài. Và đặc biệt là vùng da quanh mắt bắt đầu có những dấu hiệu thâm quầng và dễ bị nhăn do tiếp xúc với máy tính nhiều.
Việc trang điểm hằng ngày cũng tác động lớn đến sức khỏe của da; khiến da khô, bị mụn.
Khi về nhà sau một ngày làm việc vất vả, bạn có chú ý đầy đủ các bước tẩy trang?
Việc không tẩy trang sẽ khiến lỗ chân lông trên da nở to, bề mặt da kém láng mịn.
Làn da công sở cần gì?
Hãy áp dụng ngay thực đơn 7 món cho làn da công sở để lấy lại sự tươi tắn và khỏe mạnh cho làn da dù ở bất cứ môi trường nào nhé:
Nước
Không dễ để đoán biết được món đầu tiên và cũng là món quan trọng nhất cho làn da chính là nước. Nước đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ độ căng cho da. Nếu không sử dụng kem dưỡng da hay bất cứ mỹ phẩm nào thì bạn nhất định vẫn phải nạp vào cơ thể mỗi ngày ít nhất 2 lít nước nhé.
Nước là yếu tố quan trọng nhất trong chăm sóc da
Kem vùng mắt
Sẽ thật thiếu sót nếu bạn chỉ lo dưỡng da mặt hay cơ thể mà không nghĩ đến vùng da quanh mắt. “Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”, chính vì vậy, để có một gương mặt luôn tươi trẻ, những loại kem dưỡng cho vùng mắt là điều không thể thiếu với cô nàng nhân viên văn phòng.
Đôi mắt trẻ trung và hấp dẫn với kem dưỡng vùng mắt
Son dưỡng môi
Cũng giống như kem vùng mắt, các bạn nữ thường không chú ý đến việc dưỡng môi mà chỉ sử dụng son màu. Các loại son dưỡng môi sẽ giúp môi của bạn luôn trong tình trạng cân bằng độ ẩm trong môi trường máy lạnh. Đồng thời son dưỡng môi còn giúp bạn chống lại những tác hại từ son màu như thâm môi, khô môi,...
Bờ môi khô và thâm vì không dùng kem dưỡng môi
Kem chống nắng
Nếu bạn nghĩ rằng 8 tiếng đồng hồ ngồi trong nhà thì không cần kem chống nắng thì bạn đã mắc phải sai lầm lớn rồi đấy nhé. Kem chống nắng cần thiết ngay cả khi bạn không ra ngoài bởi vì tia UV có thể xuyên qua cửa kính để tấn công da bạn, gây nên nám, tàn nhang, nếp nhăn.
Sử dụng kem chống nắng mọi lúc mọi nơi để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV
Trái cây
Thường xuyên ăn trái cây sẽ giúp cho cơ thể bạn hấp thu nhiều vitamin C, E, B,... Những loại vitamin này không chỉ giúp đẹp da mà còn góp phần giúp cho cơ thể của bạn tăng cường sức đề kháng. Theo nghiên cứu thì 8 loại trái cây có hiệu quả tích cực đối với làn da đó là dâu tây, cam, chanh, dứa, táo, quả đào, anh đào.
Làm đẹp da không thể thiếu yếu tố trái cây
Spa
Dưới tác động của tia cực tím từ máy tính và việc trang điểm thường xuyên, da của bạn sẽ luôn trong tình trạng phải gồng mình mỗi ngày và không có thời gian để “thở”. Đồng thời, bạn có cảm thấy cơ thể mệt mỏi với việc ngồi trước máy tính 8 tiếng/ngày? Việc thiếu vận động có thể dẫn đến những chứng bệnh liên quan đến xương khớp như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, loãng xương,... mà dấu hiệu rõ ràng nhất là bạn sẽ luôn cảm thấy nhức mỏi vai và hông.
Trước những bất cập đó, bạn hãy tự giải tỏa cho cơ thể và làn da của mình bằng việc đi spa ít nhất 1 lần/tháng.
Da rất cần được thư giãn ở spa sau những ngày làm việc mệt mỏi
Việc đến spa sẽ giúp tinh thần và làn da bạn trở nên thư thái và sảng khoái hơn. Các liệu pháp trị liệu ở spa như massage, đắp mặt dưỡng da, tẩy tế bào chết, xông hơi,... sẽ giúp da bạn lấy lại độ đàn hồi.
Kem dưỡng ẩm
Môi trường máy lạnh sẽ khiến da bạn bị khô và mất nước. Vì vậy, ngoài việc chăm chỉ uống nước, bạn vẫn cần dưỡng ẩm cho da ở nhà cũng như ở công ty. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp bạn giữ nước từ bên trong da. Một số lưu ý với các loại kem dưỡng ẩm mà bạn cần chú ý là luôn dùng kem dưỡng ẩm có chỉ số SPF và khi thời tiết ấm áp hơn, bạn cần chọn một loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ không làm tắc lỗ chân lông và gây mụn, và trong những tháng lạnh giá hãy dùng loại kem có công thức đặc hơn.
Dưỡng ẩm cho da hằng ngày bằng kem dưỡng ẩm
Chúc bạn luôn có làn da khỏe mạnh và tươi tắn dù trong bất cứ môi trường làm việc nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.