Thực hư về việc kem chống nắng có chứa chất gây ung thư cho da

Hỏi: Em nghe nói rằng dạo này xuất hiện rất nhiều loại kem chống nắng có chứa chất gây ung thư. Phải làm sao để nhận biết và chọn mua được sản phẩm an toàn? Em muốn xin ý kiến chuyên gia (Ái Linh - Tân Phú, TP.HCM)

Đáp:
Thân thào Ái Linh, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi những thắc mắc của mình đến chuyên mục Làm đẹp. Đúng như bạn nói, rất nhiều trường hợp mắc phải căn bệnh ung thư da, mà nguyên nhân không ngờ đến từ việc chúng ta bảo vệ da nhưng không đúng cách! Hãy cùng chúng tôi khám phá những thông tin bên dưới đây nhé!
Một chuyên gia da liễu cho biết: “Không phải tất cả các loại kem chống nắng đều thật sự mang đến những lợi ích tốt cho da, một trong số chúng có thế chứa những chất hóa học, gây rối loạn hormone, gây viêm nhiễm, dị ứng và ung thư da”. Không những thế, vào những ngày trời nắng, các trường hợp này còn có khả năng tăng nhanh, bởi lẽ các bạn chống nắng không đúng cách, bên cạnh đó là mỗi khi kem đem lại dị ứng và viêm da, bạn đã không biết xử lý hiệu quả, dẫn đến việc vấn đề ngày càng nặng hơn.
Thế nhưng, không phải vì thế mà chúng ta bỏ đi hoàn toàn bước bảo vệ da bởi lẽ những tác hại bên ngoài của tia cực tím gay gắt cùng những yếu tố khác như bụi bẩn, vi khuẩn, ô nhiễm môi trường... luôn thường trực nhằm phá hủy và gây mất cân bằng cấu trúc làn da bạn. Việc bạn cần thực hiện là lựa chọn cho riêng bản thân mình một loại kem chống nắng an toàn, hiệu quả, đem đến khả năng bảo vệ da tốt.
Ung thư da hiện nay đã là căn bệnh cực kỳ phổ biến, theo con số thống kê tại Mỹ, cứ 5 người sẽ có 1 người mắc phải căn bệnh ung thư da. Năm 2013, con số người chết do ung thư da đã lên đến 12.000 người. Phần lớn nguyên nhân gây nên tình trạng đó có liên quan trực tiếp đến cường độ của tia UV khi chúng ta tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Cho đến thời điểm này, cách tốt nhất để bảo vệ làn da là sử dụng kem chống nắng. Tuy nhiên, để lựa chọn được một loại kem chống nắng tốt là cả một vấn đề lớn, bởi lẽ nhiệm vụ của chúng là thật sự “cao cả”.
Dưới đây là những chất có thể gây dị ứng và mang đến hậu quả xấu cho da mà bạn cần cẩn trọng khi sử dụng: PABA (a xít Para-aminobenzoic), Oxybenzone, Octinoxate, Retinyl Palmitate (vitamin A Palmitate), Homosalate, dioxybenzone hoặc sulsiobenzone... chúng được chứng minh sẽ gây ung thư nếu thường xuyên sử dụng. PABA bôi lên da có thể làm suy giảm miễn dịch, chất oxybenzone có thể làm phá vỡ nội tiết, nhất là với những cô nàng da nhạy cảm, chúng sẽ phản ứng ngay bằng cách xuất hiện trên da những chấm vẩy đỏ nhỏ, gây ngứa khó chịu. Đối với làn da quá nhạy cảm, bạn cần thử trước lên vùng da dưới cằm, xương quai hàm để xem trước phản ứng của chúng nếu muốn dùng cho toàn bộ khuôn mặt nhé.
Một trong số thành phần kem chống nắng gây ung thư da
Một trong số thành phần kem chống nắng gây ung thư da
Một điểm mà bạn cần quan tâm và lưu ý đó chính là kem chống nắng luôn được phép chứa những chất hóa học dưới sự giám sát và theo chỉ số cho phép của các nhà chuyên khoa da liễu và nghiên cứu khoa học, vì đó là điều quan trọng giúp bảo vệ da bạn khỏi những tác hại xấu của ánh nắng mặt trời. Theo Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ, để đảm bảo an toàn khi chọn mua và sử dụng mỹ phẩm, nhất là đối với kem chống nắng, bạn cần phải kiểm tra kỹ những danh mục các loại hóa chất mà FDA đã kiểm duyệt, cấm đoán không được phép dùng, để tránh hậu quả xấu cho da.
Vậy đâu là loại kem chống nắng mà chúng ta nên sử dụng, đảm bảo được đúng tất cả những yếu tố trên, tuyệt đối an toàn và hiệu quả cho da?
Kem chống nắng trắng da Candes SPF 50 - một thương hiệu lừng danh “Quyền năng” của giới mỹ phẩm nổi tiếng khắp thế giới suốt 200 năm qua.
Kem chống nắng trắng da Candes SPF 50
Kem chống nắng trắng da Candes SPF 50
Với chỉ số chống nắng SPF 50, giúp bảo vệ da bạn hoàn hảo suốt 10 tiếng đồng hồ mà không cần phải dặm lại bất cứ lớp nào thêm. Nổi bật với công thức bào chế đặc biệt, thành phần dưỡng độc quyền, giúp hỗ trợ dưỡng trắng da hiệu quả.
Chúng tôi hiểu rằng mỗi tính chất da đều cần sử dụng một loại kem chuyên biệt, sao cho những chất dưỡng tác dụng lên chúng một cách an toàn và hiệu quả nhất. Nếu Ái Linh đang băn khoăn trong việc lựa chọn kem chống nắng thì có lẽ Candes sẽ không làm bạn thất vọng đâu!
Chúc bạn luôn xinh đẹp và thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.