Tiêm trẻ hóa

22/08/2013 03:00 GMT+7

Tiêm dưới da là cách đơn giản nhất để làm đầy các nếp nhăn hằn sâu hoặc là vùng da chảy nhão. Tùy theo độ tuổi mà có thể yêu cầu tiêm botox hay a xít hyaluronic.

A xít hyaluronic, ngay tuổi 30. Rất khó để biết chính xác khi nào là thời điểm thích hợp nếu không được khám, nhưng nếu da dưới khuôn mặt không còn săn chắc nữa và bạn có thể phát hiện nếp nhăn khi véo vào da, thì bạn có thể bắt đầu ngăn ngừa. Dĩ nhiên là không phải tiêm ở những nơi chưa có nếp nhăn, mà bạn nghĩ rằng sẽ có, nhưng là củng cố những điểm hơi yếu với a xít hyaluronic. Mũi tiêm sẽ được thực hiện vào da sau khi gây tê tại chỗ, thẳng góc với nếp nhăn vừa hình thành, nhằm làm chậm quá trình hình thành của nếp nhăn. Hiệu quả sẽ tức thì, nhưng vẫn còn vài chỗ chưa đồng đều sẽ biến mất sau một tháng. Tác dụng phụ duy nhất là bầm tím vùng được tiêm.

Botox, không trước tuổi 40. Những cơ bắp phần trên của mặt hoạt động thái quá làm hằn các nếp nhăn cảm xúc quanh mắt và trán, không loại trừ các phụ nữ trẻ. Tuy nhiên, còn phù thuộc vào tính cách cá nhân: đối với những người thường biểu lộ cảm xúc với mắt và chân mày (nhíu, nhướng, nheo) thì nếp hằn rất rõ trong khi những người biểu lộ cảm xúc ở phần dưới khuôn mặt thì trán vẫn căng láng.

Người ta ít cảnh báo nhưng tiêm botox có thể trở nên thói quen và dần sẽ không còn kết quả sau vài lần tiêm. Vì vậy, trước khi sử dụng cách này nên chờ khi các nếp hằn hiện lên rõ ràng, dù mặt đang trong trạng thái nghỉ. Liều lượng tiêm cũng thay đổi ở từng người. Cơ càng khỏe và dày thì cần liều lớn hơn, nhưng không vượt quá mức đến nỗi khiến cho da căng và đơ ra. Hiệu quả ở đây là tức thì. Thế nhưng, sau hiệu quả tuyệt vời của hai tháng đầu thì botox bắt đầu dần dần giảm tác dụng sau ba bốn tháng tiếp theo. Lúc này bạn nên quyết định có tiếp tục hay không.

Khi thực hiện một trong hai phương pháp tiêm này bác sĩ sẽ phải lập bệnh án kê khai bệnh tiền sử gia đình, yếu tố gây dị ứng (nếu có), những điều trị đang theo và cả những vật dụng nhân tạo dưới da.

Võ Ngọc Dung

>> Tăng cường bảo vệ da
>> Cà rốt bảo vệ dạ dày
>> Dâu tây bảo vệ da

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.