Tiết lộ bí quyết chăm sóc sắc đẹp đáng ngưỡng mộ của phụ nữ Nhật Bản

20/07/2016 07:00 GMT+7

Khi đặt chân đến đất nước Nhật Bản, chắc chắn ai cũng đều ấn tượng với các cô gái ở đất nước này, bởi làn da trắng muốt và mềm mịn như da em bé, khiến ai cũng đều phải trầm trồ, ngưỡng mộ.

Vậy phụ nữ Nhật có bí quyết gì mà có thể giữ làn da của mình luôn trắng trẻo và mịn màng như vậy? Hãy cùng khám phá xem nhé!
1. Uống trà xanh hằng ngày
Đất nước Nhật Bản vốn nổi tiếng với những đồi chè xanh mướt, dài bất tận. Và có lẽ cũng vì thế, nên người Nhật thường rất thích sử dụng trà xanh để chế biến thành những món bánh hay món ăn đơn giản, nhưng mang đậm hương vị trà xanh tươi mát.
Đặc biệt, với bản tính yêu thiên nhiên, thích sự đơn giản và thân thiện, nên phụ nữ Nhật không chỉ tin yêu các sản phẩm có thành phần trà xanh mà họ còn uống nước trà xanh mỗi ngày. Bởi theo như nghiên cứu của các chuyên gia hàng đầu Nhật Bản, thì trà xanh không chỉ có tác dụng làm giảm tác động của tia tử ngoại lên da và giảm tình trạng da cháy nắng, mà thói quen uống nước trà xanh hàng ngày còn là một cách để giúp bạn phòng ngừa lão hóa da, loại bỏ các sắc tố đen, để mang lại cho bạn làn da luôn tươi trẻ, mịn màng.
2. Siêng năng luyện tập thể dục
Phụ nữ Nhật Bản thường rất coi trọng sức khỏe của mình, vì vậy mỗi ngày họ đều dành thời gian rãnh để luyện tập thể dục.
Người Nhật hiểu rằng: Việc luyện tập thể dục thường xuyên sẽ có tác dụng kích thích sự sinh sản của collagen và elastin, giúp làn da ngày càng mịn, giảm thiểu nếp nhăn, đồng thời dưỡng ẩm và bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím, cũng như những tác nhân khác từ môi trường.
Nhờ vào những bài tập thể dục đơn giản hằng ngày: chạy bộ, đạp xe đạp, bơi lội, hay kỳ công hơn là yoga, nên nhìn phụ nữ Nhật lúc nào cũng trẻ trung, năng động và xinh đẹp như gái tuổi 20.
3. Không quên dưỡng ẩm cho da
Tập thói quen dưỡng ẩm cho da như phụ nữ Nhật
Vốn là đất nước có khí hậu khá lạnh, thế nhưng chắc hẳn bạn sẽ phải ngạc nhiên vì làn da của phụ nữ Nhật không bao giờ bị khô ráp, ửng đỏ, mà ngược lại da họ càng thêm phần trắng mịn và ẩm mượt hơn. Sở dĩ như vậy, là vì từ bé, người Nhật đã sớm ý thức được tầm quan trọng của việc dưỡng ẩm da, bởi độ ẩm chính là yếu tố rất cần thiết để tạo nên độ tươi trẻ và căng mịn của làn da.
Bên cạnh đó, với kiểu thời tiết giá lạnh như ở Nhật, thì lúc nào da cũng cần phải được bảo vệ và dưỡng ẩm một cách đầy đủ nhất, để tránh cho làn da không bị khô và thiếu nước.
Chính thói quen chăm sóc da này, mà các cô nàng Nhật Bản lúc nào cũng luôn tươi tắn và xinh đẹp, thách thức tuổi tác, thời gian.
4. Rửa mặt bằng váng đậu nành
Một bí quyết làm đẹp không thể thiếu của phụ nữ Nhật đó chính là rửa mặt với váng đậu nành, một cách làm đẹp vừa an toàn lại vô cùng tiết kiệm.
Váng đậu nành không chỉ tốt cho sức khỏe, kích thích tăng nội tiết tố nữ ostrogen, mà đây còn là cách dưỡng da vô cùng hiệu quả. Bởi trong váng đậu nành có chứa chất Iroflavone, một chất có tác dụng diệt khuẩn và sinh collagen. Ngoài ra, tinh chất váng đậu nành còn chứa hàm lượng chất Genistein cao, có tác dụng kéo dài quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể.
Và chính vì sớm nhận biết được những công dụng tuyệt vời của đậu nành, nên phụ nữ Nhật rất ưa chuộng cách làm đẹp da từ nguyên liệu này.
Đặc biệt, không chỉ xem đậu nành như một nguyên liệu dưỡng da tầm thường, nhiều nhà nghiên cứu ở Nhật còn bỏ ra nhiều thời gian nghiên cứu, để tìm cách ứng dụng nguồn nguyên liệu vàng này vào trong những dòng mỹ phẩm chăm sóc da hằng ngày. Điển hình là dòng sản phẩm sữa rửa mặt trắng da Okalab Natural Wash, chính hãng của Nhật, hiện đang được rất nhiều các quốc gia Châu Á yêu thích.
Sữa rửa mặt trắng da Okalab Natural Wash

Sữa rửa mặt trắng da Okalab Natural Wash chính là dòng sản phẩm làm sạch và dưỡng trắng da được chiết xuất từ 100% tinh chất váng đậu nành, kết hợp cùng công nghệ dưỡng trắng da hàng đầu của Nhật Bản.
Sản phẩm có tác dụng làm sạch sâu, loại bỏ hoàn toàn các lớp tế bào chết, đồng thời bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng làn da luôn ẩm mịn, khoẻ mạnh từ bên trong, và ngăn ngừa mụn đầu đen, mụn cám xuất hiện.
Sữa rửa mặt Okalab không chứa chất tạo mùi, màu nhân tạo, dầu khoáng, cồn hay Paraben, nên thẩm thấu vào da rất nhanh, mà không gây nhờn rít, đảm bảo an toàn cho người sử dụng, phù hợp với hầu hết mọi loại da.

Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.