Toàn thân nổi đầy mụn và nám sau khi đi biển về, phải làm sao khắc phục?

Hỏi: Tuần trước, sau khi đi biển cùng gia đình về, toàn thân của tôi bỗng nhiên nổi mụn, nám khắp người mà không rõ nguyên nhân. Vậy theo chuyên gia, tôi phải làm sao để khắc phục tình trạng này? (Thu Phương - An Giang)

Đáp: Thân chào bạn Thu Phương!
Đầu tiên, xin cảm ơn bạn đã quan tâm, tin tưởng gởi thắc mắc của mình về cho chuyên mục Làm đẹp. Và với câu hỏi của bạn: Toàn thân nổi mụn, nám sau khi đi biển về, phải làm sao khắc phục? Chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Hiện nay, thời tiết ngoài trời đang bước vào đợt nắng nóng gay gắt. Thời điểm này, các tia UV trong ánh nắng mặt trời sẽ hoạt động ở một cường độ rất mạnh, nên việc làn da bị ảnh hưởng xấu: cháy nắng, nổi nám, mụn khi ra ngoài hoặc phơi mình dưới thời tiết nắng nóng là điều bạn không thể tránh khỏi.
Bên cạnh đó, việc tắm biển quá lâu vào mùa hè, cũng gây ra không ít mối nguy hại tiềm ẩn cho làn da, mà điển hình nhất chính là tình trạng mà bạn đang đề cập đến, đó là: mụn và nám da.
Theo như các chuyên gia da liễu, thì để khắc phục nhanh chóng tình trạng da nổi mụn và nám khi đi biển về, tốt nhất bạn phải tuân thủ đầy đủ một số quy tắc quan trọng sau đây:
- Không chà xát da quá mạnh khi tắm: Làn da bị nám và mụn thường trở nên yếu ớt và rất dễ bị tổn thương khi gặp phải những tác động mạnh. Vì vậy, trong quá trình làm sạch da, bạn nên hạn chế chà xát da quá mạnh, để tránh làm tổn thương, cũng như gây cản trở cho việc phục hồi của làn da.
- Dùng kem chống nắng hằng ngày: Để bảo vệ da an toàn khỏi tác hại của tia cực tím, bạn nhớ phải dùng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên đều đặn hằng ngày. Đồng thời che chắn da cẩn thận, và hạn chế ra đường khi trời nắng gắt nhé.
Dùng kem chống nắng hằng ngày để hạn chế tác hại của tia cực tím
Dùng kem chống nắng hằng ngày để hạn chế tác hại của tia cực tím
- Uống nhiều nước: Mỗi ngày, bạn nhớ phải cung cấp đủ cho cơ thể từ 2 - 2,5 lít nước lọc, kết hợp bổ sung thêm một số loại nước uống giàu dinh dưỡng từ trái cây và rau củ, để tăng cường dinh dưỡng và duy trì độ ẩm cho làn da.
- Tẩy tế bào chết hàng tuần: Dành ra từ 1 - 2 lần/tuần để thực hiện bước tẩy tế bào chết cho da. Cách này không chỉ giúp bạn loại bỏ được hết những tạp chất, bụi bẩn tồn đọng, mà còn cải thiện hiệu quả quá trình phục hồi và tái tạo của làn da bạn.
Ngoài ra, bên cạnh việc tuân thủ nghiêm ngặt những quy tắc chăm sóc da ở trên, bạn cũng nên tìm kiếm cho mình một dòng kem tắm trắng phù hợp, để nhằm đẩy nhanh tiến trình phục hồi của da, cũng như giúp da mau chóng lấy lại vẻ sáng mịn, tự nhiên vốn có.
Kem Sakura Super White Spa System của thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Sakura đến từ Nhật Bản.
Kem Sakura Super White Spa System chính hãng Nhật Bản
Kem Sakura Super White Spa System chính hãng Nhật Bản
Kem Sakura Super White Spa System là kết quả nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng của các bác sỹ chuyên khoa nổi tiếng tại Mỹ.
Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến chất lượng Nhật Bản, với các thành phần chính được chiết xuất hầu hết từ những nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên: vitamin A, C, E, tinh dầu bưởi, ngọc trai, ô liu, đậu nành… sẽ mang đến cho làn da những công dụng hữu ích trên cả tuyệt vời: hỗ trợ nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mịn màng, loại bỏ các nếp nhăn, nám và vết rạn da sần sùi, đồng thời hỗ trợ se khít lỗ chân lông và tái tạo da hiệu quả.
Khi Sakura Super White Spa System được nhập khẩu tại thị trường Việt Nam, cũng đã được chứng nhận và cấp giấy phép lưu hành trên toàn quốc. Trên mỗi sản phẩm còn có cả tem chống hàng giả của Bộ Công an.
Chúc bạn sớm tìm lại được làn da đẹp như ý!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.