Top 5 các loại tinh dầu thường sử dụng trong spa

Mùi hương là tiêu chí được chú trọng nhất trong spa. Một trong những nguyên lý spa là tác động vào khứu giác để lay động cảm quan, Mai Hân xin được giới thiệu top 5 các loại tinh dầu để khách hàng có thể tham khảo.

1. Tinh dầu sả chanh
Tinh dầu sả chanh là một trong những mùi hương tinh dầu có mùi thơm dễ chịu nhất. Mùi chanh thoang thoảng hòa quyện cùng hương sả của tinh dầu sả chanh giúp làm dịu cảm xúc, thanh lọc không khí, thư giãn tinh thần hiệu quả. Tinh dầu sả chanh là một trong những loại tinh dầu được nhiều người ưa chuộng và phổ biến nhất.
Tinh dầu sả chanh có tính sát khuẩn, khử trùng mạnh, chữa bệnh ngoài da, trị bệnh đường hô hấp, giảm đau đầu… và đuổi côn trùng hiệu quả. Có nhiều cách sử dụng tinh dầu sả chanh như xông thơm, pha loãng với dầu nền để massage…
2. Tinh dầu bưởi
Tinh dầu vỏ bưởi có mùi hương tươi mát, dịu ngọt giúp tăng cảm giác tích cực, vui vẻ và hứng khởi trong cuộc sống. Hương bưởi giúp thanh lọc không khí, cho không gian trong lành, gần gũi với thiên nhiên, phù hợp cho cả người già, trẻ em và những người cần phục hồi.
Tinh dầu vỏ bưởi giúp kích thích các giác quan trên cơ thể, thư giãn tinh thần, cân bằng cảm xúc, giảm mệt mỏi, làm đẹp da… và kích thích mọc tóc. Có thể dùng tinh dầu vỏ bưởi để xông, tắm, massage giúp thư giãn tinh thần, thoải mái, kích thích mọc tóc.
3. Tinh dầu oải hương Lavender
Tinh dầu oải hương Lavender được chiết xuất từ hoa nhưng được xếp vào nhóm mùi thảo mộc do mùi thơm ngọt, hương gỗ, nhẹ và ấm. Mùi thơm oải hương là mùi yêu thích của Madame de Pompadour, tình nhân của vua Louis thứ 15.
Tinh dầu Lavender
Tinh dầu Lavender

Tinh dầu oải hương là một trong những tinh dầu phổ biến nhất được dùng để khuếch tán. Bởi vì tinh dầu oải hương có tính chất trị liệu tuyệt vời trong chứng mất ngủ, giảm căng thẳng, trị trầm cảm… và đặc biệt có tác dụng làm đẹp da. Tinh dầu Lavender thường được nhỏ vào bồn tắm, khuếch tán... hoặc nhỏ lên gối giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn.
4. Tinh dầu hoa hướng dương
Tinh dầu hướng dương được chiết xuất từ hạt hướng dương, là một trong những dưỡng chất chăm sóc da tuyệt vời. Loại tinh dầu này có giá cả phải chăng và được dùng nhiều tại các spa hay các trung tâm thẩm mỹ.
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dầu hướng dương tốt hơn cho da so với dầu ô liu và nó bao gồm a xít béo giúp bảo vệ da. Tuy vậy, dầu hướng dương rất dễ hỏng nếu để lâu và bạn nên kết hợp cùng một loại dầu chứa vitamin E như tinh dầu hoa hồng hoặc tinh dầu hoa oải hương để có được kết quả tốt nhất.
5. Tinh dầu dừa
Trong khi dầu dừa bình thường rất dày thì phân đoạn của nó lại là một trong những loại tinh dầu massage body tốt nhất nhờ vào kết cấu không nhờn, siêu thấm và cực kỳ mỏng nhẹ.
Tác dụng của dầu dừa giúp tăng liên kết, tạo tính đàn hồi, săn chắc cho da, nuôi dưỡng da khỏe mạnh và chống ô xy hóa, ngoài ra còn ngăn ngừa được các bệnh da liễu, tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp phòng chống các bệnh cảm cúm thông thường. Tuổi thọ của nó cũng dài hơn hầu hết các loại dầu massage và giá thành lại rẻ nên được rất nhiều người ưa chuộng dùng để massage da.
Mỗi mùi hương mang một đặc trưng riêng tạo nên không gian khác biệt cũng như sự quyến rũ của từng spa. Chọn mùi hương như thế nào để phù hợp với spa của mình tùy vào sự đầu tư và tìm hiểu của mỗi doanh nghiệp. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến spa hay thiết bị spa, bạn có thể liên hệ với chuyên viên tư vấn setup spa Mai Hân để được hỗ trợ cụ thể nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.