Tranexamic acid: Công nghệ trị nám đột phá đến từ Hoa Kỳ

09/06/2021 10:40 GMT+7

Hãng Dược mỹ phẩm Image Skincare đã cho ra mắt sản phẩm trị nám đột phá từ hoạt chất Tranexamic acid. Hiệu quả sau 4 tuần mà không kích ứng da.

Tranexamic acid - Hoạt chất trị nám nhận “cơn mưa” lời khen từ các chuyên gia da liễu, Beauty Blogger

Trong lĩnh vực mỹ phẩm, có một số hoạt chất trị nám và làm sáng da nổi tiếng thường được sử dụng như: Hydroquinone, Retinoids, Azelaic acid, Kojic Acid. Tuy nhiên, vấn đề thường gặp phải đó là da dễ bị bong tróc, kích ứng. Nên những hoạt chất trên chưa thực sự lý tưởng với những ai có làn da nhạy cảm, mỏng yếu.
Hiện nay, hoạt chất Tranexamic acid được giới chuyên gia đánh giá cao hơn cả trong khả năng trị nám. Đặc biệt là hạn chế được tình trạng da bong tróc, ửng đỏ, kích ứng khi sử dụng ở liều lượng thích hợp.
Từ 1979 đến nay đã có nhiều nghiên cứu về việc sử dụng Tranexamic acid trong điều trị nám da. Nhiều báo cáo cho thấy, sử dụng Tranexamic acid trong 8-12 tuần, màu da sẽ được cải thiện đáng kể. Cụ thể, hoạt chất Tranexamic acid điều trị nám và làm sáng da bằng 4 cơ chế:
● Ức chế hoạt động của plasmin gây ra do tia UV.
● Ức chế sự hình thành sắc tố melanin nguyên nhân gây nám sạm.
● Giảm sản xuất prostaglandin.
Tại Việt Nam, họp báo chuyên đề "Tranexamic acid - Chìa khoá cho da nám an toàn & hiệu quả trong 4 tuần” đã được nhiều chuyên gia da liễu, KOLs, Beauty Blogger tham dự và đánh giá về khả năng trị nám của hoạt chất này.
Chia sẻ của chuyên gia da liễu Phạm Thị Bích Na về hoạt chất trị nám trị nám Tranexamic

Chia sẻ của chuyên gia da liễu Phạm Thị Bích Na về hoạt chất trị nám trị nám Tranexamic

chuyên gia Da liễu Phạm Thị Bích Na đã có một số chia sẻ về hoạt chất Tranexamic acid: “ hoạt chất này vượt trội hơn trong nhiều mặt. Cụ thể như khả năng kháng viêm, chống kích ứng, dị ứng, ổn định hơn với ánh sáng, nhiệt độ cao; độ pH, quá trình oxy hóa, không cần sự bảo vệ đặc biệt nào để duy trì lâu dài tác dụng làm trắng da.
Đặc biệt là kiểm soát tyrosinase bằng cách ngăn chặn sự liên kết của plasminogen và tế bào sừng (keratinocytes). Do đó Tranexamic Acid ngày càng được ưu ái sử dụng trong việc hỗ trợ điều hỗ trợ điều trị nám da, tàn nhang, cháy nắng, sạm hay tối đa. Cũng như các triệu chứng thay đổi sắc tố da khi sử dụng sản phẩm có chứa Steroid.”
Bên cạnh đó, Beauty Blogger Call Me Duy cũng đã dành nhiều lời khen cho hoạt chất này. Theo anh, Tranexamic acid có rất nhiều nghiên cứu về khả năng mờ nám và làm sáng da. Đây cũng là một trong số ít hoạt chất có thể hạn chế tình trạng nám tái phát lại.
Beauty Call Me Duy cũng dành cơn mưa lời khen dành cho hoạt chất Tranexamic axit

Beauty Call Me Duy cũng dành cơn mưa lời khen dành cho hoạt chất Tranexamic acid

chuyên gia Nguyễn Ngọc Ánh đã có chia sẻ: “Sử dụng Tranexamic acid liều cao có gây tác dụng phụ. Mức độ nhẹ sẽ gây ra phản ứng phụ bong tróc đỏ da. Mức độ nặng: triệu chứng liên quan đến đường tiêu hóa như buồn nôn, tiêu chảy, hạ huyết áp thế đứng, nặng hơn là shock phản vệ.”
Do đó, nếu muốn trị nám an toàn, hiệu quả; bạn nên lựa chọn những thương hiệu uy tín với hoạt chất Tranexamic acid ở % lý tưởng, tránh “tham” nồng độ cao khiến da bị kích ứng.
Ngoài ra, theo nhiều chuyên gia, nên chọn những sản phẩm có kết hợp với thành phần như Niacinamide, vitamin C hoặc các dẫn xuất của vitamin C. Chúng sẽ giúp hoạt chất Tranexamic acid thâm nhập vào da được sâu hơn, tăng hiệu quả trị nám.

Serum Image Iluma Intense Facial Illuminator chính là bước đột phá trong công nghệ trị nám

Hiện nay trên thế giới, hoạt chất trị nám Tranexamic acid thường được sử dụng ở dạng tiêm hoặc dạng uống. Còn dạng bôi chưa có nhiều hãng mỹ phẩm sản xuất, vì nó có cần có quy trình điều chế phức tạp và ứng dụng công nghệ hiện đại.
Đội ngũ các chuyên gia của hãng dược mỹ phẩm Image Skincare Hoa Kỳ đã dày công nghiên cứu và tạo nên bước đi đột phá trong công nghệ trị nám mới. Họ đã biết ứng dụng Tranexamic acid vào các sản phẩm của mình theo công nghệ độc quyền. Trong đó, dòng sản phẩm nổi bật nhất là Serum trị nám trắng da Image Iluma Intense Facial Illuminator.
Serum trị nám Image Iluma Intense Facial Illuminator dù mới ra mắt mà đã được nhiều phái đẹp tin dùng

Serum trị nám Image Iluma Intense Facial Illuminator dù mới ra mắt mà đã được nhiều phái đẹp tin dùng

Hiệu quả trị nám và làm sáng da chỉ sau 4 tuần

Serum Image Iluma Intense Facial Illuminator có khả năng điều trị nám từ bên trong chỉ sau 4 tuần và hạn chế nám tái phát. Đó là nhờ bảng thành phần hoàn hảo, kết hợp cùng công nghệ độc quyền của Image đã được cấp bằng sáng chế. Giúp cho hoạt chất Acid tranexamic có khả năng đi sâu vào lớp hạ bì và hoàn thành nhiệm vụ một cách tối ưu nhất.
Điển hình trong sản phẩm đó có thêm các thành phần nổi trội như: Niacinamide, Vitamin C, AHA, chiết xuất rễ nhân sâm, rễ cam thảo, chiết xuất trà xanh… Đặc biệt, sự kết hợp của 4 thành phần đã tạo nên sự tác động toàn diện tới làn da với hiệu quả trị nám từ bên trong ngăn ngừa nám tái phát chỉ trong 4 tuần là Tranexamic acid, Niacinamide, AHA và Vitamin C.
Trong đó, hoạt chất Tranexamic acid Image hoạt động theo cơ chế ức chế plasmin (đây là yếu tố tác động trực tiếp vào quá trình sản sinh melanin giúp ngăn ngừa nám sạm cho làn da sáng mịn dần lên. Niacinamide có khả năng tăng cường hàng rào bảo vệ da giúp làn da tổn thương do nám phục hồi nhanh chóng, khỏe đẹp trở lại.
Còn hoạt chất vitamin C chiết xuất dưới dạng EAA với cấu trúc bền vững và hiệu quả chống oxy hóa cực cao, hoàn toàn không gây kích ứng với mọi loại da. AHA làm đứt gãy liên kết giữa các tế bào cho làn da mềm mịn và tươi sáng hơn.
chuyên gia Phạm Thị Bích Na cũng có đôi lời chia sẻ về thành phần: “Iluma Serum ngoài thành Tranexamic Acid ở nồng độ 3% tối ưu cho tác dụng làm trắng. Kết hợp các thành phần khác như vitamin C chống lão hóa, chống oxy hóa và ức chế sắc tố; Thành phần Glycolic Acid- Loại AHA rất quen thuộc để tẩy da chết trên bề mặt và tăng cường hiệu quả chống lão hóa cũng như tăng hoạt tính và độ thẩm thấu của Vitamin C, Tranexamic Acid.”
Iluma còn có Niacinamide là thành phần làm trắng và dưỡng ẩm cũng rất quen thuộc với giới mộ điệu làm đẹp. Một sản phẩm quy tụ đủ các hoạt chất đầu bảng của làng làm trắng và chống lão hoá, với đặc tính dịu nhẹ, không bong tróc, không kích ứng - dưới góc nhìn chuyên môn của một chuyên gia da liễu, Na cho rằng đây là một công thức rất tối ưu.
Serum trị nám Image Iluma Intense Facial Illuminator dù mới ra mắt mà đã được nhiều phái đẹp tin dùng

Serum trị nám Image Iluma Intense Facial Illuminator dù mới ra mắt mà đã được nhiều phái đẹp tin dùng

Hiệu quả của serum Image Iluma Intense Facial Illuminator đã được kiểm chứng

Dòng sản phẩm trị nám Iluma của Image Skincare đã đạt Giải thưởng American Spa Professional's Choice năm 2019 và 2020. Với hạng mục dòng sản phẩm làm sáng được yêu thích.
Serum Image Iluma Intense Facial Illuminator cũng là một sản phẩm trong dòng trị nám Iluma. Nó đã nhanh chóng nổi bật trên thị trường và đánh giá cao từ giới chuyên môn, cho đến các khách hàng trải nghiệm. Hiệu quả trị nám, làm sáng da đã được chứng minh qua nhiều cuộc nghiên cứu.
Image International Manufacturing, LLC đã tiến hành một nghiên cứu lâm sàng trên 1 nhóm người tiêu dùng, gồm 30 nữ tham gia. Họ nằm ở độ tuổi từ 23 - 55 và sử dụng máy chiếu sáng da mặt cường độ cao hàng ngày. Dưới đây là kết quả chỉ sau 4 tuần sử dụng serum Iluma:
● 97% người tham gia báo cáo sản phẩm làm tăng độ sáng ở những vùng da không đều màu
● 94% người tham gia đồng ý sản phẩm làm sáng màu da và kết cấu
● 93% người tham gia đồng ý rằng da trông sáng và rạng rỡ hơn
Ngoài ra, sử dụng serum Image Iluma Intense Facial Illuminator trong khoảng 12 tuần kết quả sẽ lý tưởng hơn nữa:
● Cải thiện màu da và sắc tố da không đồng đều lên 17%.
● 100% người tham gia báo cáo rằng sản phẩm làm tăng độ sáng ở vùng da không đều màu.
● 93% người tham gia đồng ý sản phẩm giúp giảm sự xuất hiện của sắc tố.
Hiệu quả trị nám sau 12 tuần sử dụng serum Image Iluma Intense Facial Illuminator

Hiệu quả trị nám sau 12 tuần sử dụng serum Image Iluma Intense Facial Illuminator

Tại Việt Nam, Beauty Blogger Call My Duy cũng đã trải nghiệm sản phẩm này và chia sẻ trong reviews gần đây. Theo anh: “Những làn da mụn, nhạy cảm, đặc biệt là da vừa có mụn vừa có thâm, hay da nám muốn trị nám và làm sáng da thì nên mua serum Iluma này của Image Skincare. Nó rất là đỉnh luôn nha mọi người”
Ca sĩ Linh Phi cũng rất yêu thích serum trị nám Iluma. Cô chia sẻ “Sản phẩm thuộc dòng dưỡng da thế hệ mới với phức hợp Tranexamicacid và Niacinamide. Giúp ức chế plasmin – một loại enzyme kích thích tổng hợp melanin khi da tiếp xúc với ánh mặt trời quá lâu và làm chậm quá trình chuyển hóa melanin. Nhờ đó, các vết sạm đen giảm đi nhanh chóng và da đều màu hơn đáng kể”.
Xem chi tiết sản phẩm tại đây: https://imagevietnam.vn/iluma/serum-tri-nam-trang-da-image-iluma-intense-facial-illuminator.html

'Em út' serum Iluma Intense Facial Illuminator 'vượt mặt' nhiều dòng trị nám quen thuộc

serum Image Iluma Intense Facial Illuminator là sản phẩm trị nám cao cấp được đánh giá hàng đầu bởi:
● Thành phần chứa nhiều hoạt chất làm sáng da đỉnh cao, giúp hiệu quả trị nám nhanh chóng chỉ trong sau 4 tuần.
● Nồng độ Tranexamic acid Image lý tưởng ở mức 3%. Giúp làn da không bị bong tróc, kích ứng. Có thể sử dụng cho da nhạy cảm, mỏng yếu. Hoặc những ai kích ứng với hoạt chất Hydroquinone.
● Không chứa paraben, phthalates, dầu khoáng, hương thơm nhân tạo, thuốc nhuộm tổng hợp hoặc thử nghiệm trên động vật.
● Thiết kế nắp chắc chắn, bảo quản sản phẩm tốt hơn, tránh bị oxy hóa. Có ống pump nhỏ giọt, dễ dàng lấy sản phẩm, đảm bảo vệ sinh.
● Tông màu chủ đạo là trắng và tím, tạo nên sự sang chảnh, bắt mắt từ cái nhìn đầu tiên.
● Kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh hơn các sản phẩm chứa Tranexamic acid thông thường nhờ sự kết hợp của thành phần Niacinamide. Hoạt chất Tranexamic acid Image sẽ thẩm thấu sâu vào bên trong và phát huy hiệu quả trong thời gian nhanh nhất.
Serum có mùi tinh dầu phong lữ cùng vị cam tươi mát. Nên rất thoải mái khi apply trên da

Serum có mùi tinh dầu phong lữ cùng vị cam tươi mát nên rất thoải mái khi tác động trên da

Image Skincare đã khéo léo trong việc sử dụng Tranexamic acid, để hoạt chất này phát huy hiệu quả tốt nhất trên làn da. Ngoài Serum Image Iluma Intense Facial Illuminator, hãng Image còn ra mắt Sữa rửa mặt tẩy tế bào chết làm sáng da Iluma và Xịt khoáng Vital C Hydrating Facial Mist. Hứa hẹn đây sẽ là bộ 3 “giải cứu” làn da nám, sạm, không đều màu của hàng triệu chị em trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.