Trị mụn ở người trưởng thành khó mà dễ

Hiện nay, rất nhiều người trưởng thành đang phải đối mặt với mụn chứ không phải chỉ riêng các bạn trẻ đang trong độ tuổi dậy thì. Mụn ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ và gây ra vô số vấn đề về da.

Hiện nay, rất nhiều người trưởng thành đang phải đối mặt với mụn chứ không phải chỉ riêng các bạn trẻ đang trong độ tuổi dậy thì. Mụn ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ và gây ra vô số vấn đề về da.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh về da, trong đó có mụn. Trong kỳ này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mụn tuổi trưởng thành và tư vấn cách điều trị hiệu quả, chăm sóc da đúng cách. Hy vọng có thể giúp ích được cho bạn.
Tại sao trưởng thành mà da vẫn nổi mụn?
Tại sao trưởng thành mà da vẫn nổi mụn?
Nếu như ở tuổi dậy thì, sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể là nguyên nhân chính gây ra mụn, thì ở độ tuổi trưởng thành danh sách lý do khiến mụn xuất hiện lại nhiều hơn.
Thông thường, người trưởng thành bị mụn bởi vệ sinh da mặt không đúng cách, lạm dụng mỹ phẩm quá đà, trang điểm trường xuyên, dùng kem trị mụn kém chất lượng, căng thẳng, thức khuya nhiều, stress, ăn uống vô tội vạ. Ngoài ra, còn có các nguyên nhân khác như: rối loạn nội tiết trước kỳ kinh, thai kỳ, thuốc ngừa thai, mãn kinh…và di truyền.
Mụn ở người trưởng thành có 2 dạng, đó là mụn trứng cá khởi phát muộn - xảy ra sau 25 tuổi và trước đó chưa hề bị mụn; Mụn trứng cá dai dẳng – nghĩa là mụn xuất hiện từ tuổi dậy kéo dài đến lúc trưởng thành.
Người trưởng thành hay bị mụn ở vùng chữ U (hai bên má-cằm) và có khuynh hướng tái đi tái lại, làm cho cấu trúc da bị tổn thương khó phục hồi dẫn đến sớm lão hóa, dễ để lại sẹo thâm, sẹo rỗ...
Nên trị mụn ở người trưởng thành như thế nào để hiệu quả nhanh chóng và dứt điểm?
Nhằm tránh mụn trầm trọng thêm làm tàn phá làn da và để lại những hậu quả xấu, bạn cần bắt tay vào điều trị mụn càng sớm càng tốt.
Dùng kem trị mụn có chất lượng tốt: Để sớm hết mụn và đảm bảo an toàn chúng tôi khuyên bạn chỉ nên sử dụng những loại kem trị mụn có chất lượng tốt, của các thương hiệu uy tín, được chiết xuất từ thiên nhiên. Đồng thời, dùng theo đúng liều lượng hướng dẫn và kiên trì. Tránh chọn hàng trôi nổi, kem trộn và lạm dụng quá đà bởi sẽ khiến da bị hư hại nặng nề, nổi mụn nhiều hơn.
Bổ sung vào bữa ăn hàng ngày nhiều rau xanh
Chế độ ăn uống lành mạnh: Hãy xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung vào bữa ăn hàng ngày nhiều rau xanh, trái cây tươi và uống đủ 2 – 2.5 lit nước/ ngày. Bên cạnh đó, cần hạn chế ăn đồ ăn giàu dầu mỡ, đường, muối, gia vị cay nóng và uống bia, rượu, cà phê. Việc làm này vừa có lợi cho sức khỏe, vừa hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn tốt.
Giữ da luôn sạch sẽ: Da mặt bẩn là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn cũng như khiến mụn trầm trọng hơn, vì vậy bạn nên giữ da mặt của mình luôn sạch bằng cách dùng sữa rửa mặt mỗi ngày 2 lần và thường xuyên tẩy tế bào chết. Đặc biệt, phải tẩy trang thật kỹ sau mỗi lần trang điểm hoặc thoa kem chống nắng.
Nghỉ ngơi điều độ và tránh căng thẳng: Giấc ngủ và tinh thần ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của quá trình điều trị mụn. Nếu muốn nhanh hết mụn và không bị trở lại, khuyên bạn cần cần ngủ sớm, ngủ đủ giấc và luôn giữ tinh thần thoải mái, vui tươi. Do thức khuya, buồn phiền và căng thẳng sẽ khiến hormone trong cơ thể bị rối loạn, làm tăng lượng dầu tiết ra, dẫn đến hình thành mụn.
Hạn chế dùng mỹ phẩm: Khi bị mụn bạn phải hạn chế sử dụng mỹ phẩm ở mức thấp nhất. Bởi lúc này da rất cần được thông thoáng và sạch sẽ, việc thoa kem phấn sẽ khiến lỗ chân lông ách, tạo điều kiện cho mụn sinh sôi thêm.
Sản phẩm nổi bật:
Bộ trị mụn tận gốc Sakura – Nhật Bản
Bộ trị mụn tận gốc Sakura bao gồm sữa rửa mặt và kem trị mụn đến từ Nhật Bản với thành phần chiết xuất từ 100% thảo dược thiên nhiên được bào chế theo công thức đặc biệt giúp nhổ tận gốc tất cả các loại mụn hiệu quả, an toàn. Chỉ sau 4 - 6 tuần sử dụng số lượng mụn sẽ giảm rõ rệt.
Đồng thời, bộ trị mụn tận gốc Sakura còn giúp làm mờ vết thâm do mụn để lại, se khít lỗ chân lông và loại bỏ hết bụi bẩn, lớp trang điểm cho da luôn thông thoáng, sạch sẽ.
Được chiết xuất từ thiên nhiên nên bộ trị mụn tận gốc Sakura rất an toàn và phù hợp với nhiều loại da. Độ an toàn đã được Bộ Y tế kiểm duyệt và cấp giấy phép lưu hành trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.