Trị và ngăn ngừa thâm quầng mắt như thế nào?

16/06/2016 10:56 GMT+7

Vết thâm quầng xuất hiện khiến cho đôi mắt trông kém đẹp, mệt mỏi và thiếu sức sống. Hơn nữa, nó còn làm chị em phụ nữ trở nên già hơn so với tuổi thật của mình.

Vậy trị và ngăn ngừa thâm quầng mắt như thế nào để nhanh có được kết quả như ý.
Cách trị thâm quầng mắt hiệu quả
Chỉ với những nguyên liệu có sẵn ngay trong bếp cùng cách chế biến và thực hiện đơn giản bạn sẽ nhanh chóng cứu vãn đôi mắt thâm quầng, bọng mỡ của mình một cách hiệu quả.
Dùng túi trà đắp lên mắt trong 10 -15 phút sẽ hết thâm quầng
Dùng túi trà đắp lên mắt trong 10 -15 phút sẽ hết thâm quầng

Trà túi lọc ướp lạnh: Thay vì bỏ đi, bạn hãy tận dụng túi trà đã qua sử dụng bỏ vào tủ lạnh ướp lạnh. Mỗi ngày, bạn lấy túi trà đắp lên mắt trong 10 -15 phút, vừa giúp giảm thâm quầng mắt, bọng mắt, vừa thư giãn đôi mắt mệt mỏi.
Dùng hỗn hợp muối và nước ấm: Bạn pha nước ấm và muối theo tỷ lệ 3:1, rửa mặt xong thì dùng bông gòn thấm dung dịch vừa chế biến đắp lên vùng da quanh mắt. Thư giãn trong vòng 20 phút cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da và phát huy tác dụng. Thực hiện đều đặn hàng ngày đến khi có được kết quả như ý.
Khoai tây giảm thâm quầng và bọng mắt
Khoai tây giảm thâm quầng và bọng mắt

Khoai tây: Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra, thành phần khoai tây có chứa 1 loại enzyme tên catecholase, rất hiệu nghiệm trong việc dưỡng trắng da, giảm thâm quầng và bọng mắt. Bên cạnh đó, loại củ này còn giàu vitamin A, C và hàm lượng nước lớn.
Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng vài lát khoai tây đã được làm mát đắp lên vết sưng và nằm yên khoảng 15 – 20 phút. Áp dụng thường xuyên mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ.
Cách ngăn ngừa thâm quầng mắt
Massage: Trước khi bước ra khỏi giường, dùng các ngón tay mát xa theo hình tròn xung quanh viền mắt theo chiều kim đồng hồ. Sau đó đổi chiều. Mát xa theo chiều ngang trên và dưới mắt (8 lần), theo chiều dọc trên đầu và đuôi mắt (8 lần). Làm đều đặn hàng ngày.
Đảm bảo ngủ đủ 7 – 8 tiếng/ ngày
Đảm bảo ngủ đủ 7 – 8 tiếng/ ngày

Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ và thức khuya chính là nguyên nhân chính gây ra thâm quầng mắt, bọng mắt, nếp nhăn quanh mắt... Do đó, để đôi mắt luôn khỏe đẹp và tươi trẻ bạn nên đi ngủ trước 23 giờ, đảm bảo ngủ đủ 7 – 8 tiếng/ngày.
Ăn uống khoa học: Chế độ ăn uống không chỉ liên quan đến sức khỏe, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến làn da và đặc biệt là vùng xung quanh mắt. Muốn ngăn ngừa hiện tượng thâm quầng mắt thì bạn hãy ăn uống hợp lý, ăn nhiều rau quả tươi, uống đủ 2 lít nước/ngày. Đồng thời hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, bia, rượu, chất kích thích...
Chống nắng: Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài và quá lâu cũng là lý do khiến bạn bị thâm quầng mặt. Các tia tử ngoại UVA, UVB chiếu thẳng vào vùng da yếu ớt quanh mắt, kích thích sắc tố melanin sản sinh mạnh mẽ và biểu hiện bằng việc sạm đen. Bởi vậy, vào ban ngày mỗi khi đi ra ngoài bạn cần dùng kem chống nắng và che chắn cẩn thận bằng kính mát, mũ rộng vành.
Chúc bạn sớm lấy lại đôi mắt tươi sáng và luôn xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.