Tự chế sản phẩm mặt nạ dưỡng phục hồi nhanh chóng sau một đêm

Làn da chịu nhiều tác động xấu từ môi trường ngoài cũng như những yếu tố từ bên trong cơ thể. Đó là lý do bạn cần thanh lọc và phục hồi chúng, đảm bảo sáng mai thức dậy, làn da vẫn luôn mịn đẹp và tươi trẻ.

Mặt nạ dưỡng thiên nhiên luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của phái nữ và cho đến hiện tại, đây được xem là bước dưỡng da cần thiết, quan trọng, nhanh chóng, an toàn, là bước đệm để giúp làn da đạt đến ngưỡng cửa của sự tươi trẻ, phục hồi và tái tạo hiệu quả. Hãy cùng khám phá những sản phẩm mặt nạ dưỡng tự chế ngay dưới đây để tăng khả năng chữa lành vết thương da hoàn thiện, nhanh chóng chỉ sau một đêm nhé!
Thải độc da với mặt nạ bùn khoáng
Mặt nạ bùn khoáng thải độc da
Mặt nạ bùn khoáng thải độc da
Bùn khoáng là một loại bùn thiên nhiên, được hình thành do những thay đổi của lục địa, từ những thực vật hay đất đai bị chôn vùi lâu ngày dưới lòng đất do biến đổi sinh học mà tạo thành. Bùn khoáng có chứa các thành phần chính là cacbonat natri solic, ngoài ra còn chứa nhiều ion, muối khoáng, canxi, clo, sắt... Các vi chất này có nguồn gốc từ thiên nhiên, vì thế chúng được xem như bài thuốc thải độc, làm sạch, giữ tinh khiết da một cách hiệu nghiệm.
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 1 thìa tinh bột bùn khoáng nguyên chất
- 1 thìa mật ong nguyên chất
- Nước tinh khiết
Cách thực hiện:
- Bạn trộn đều hỗn hợp cho đến khi chúng sánh mịn và đặc quánh cùng nhau, hãy canh lượng nước và chỉ nên cho khoảng 1 - 1,5 muỗng nước mà thôi nhé.
- Sau khi làm sạch và xông hơi da mặt, bạn đắp hỗn hợp lên, giữ nguyên 5 phút cho lớp thứ 1, sau đó đắp chồng lớp thứ 2, mặt nạ bùn khoáng sẽ khô trên da mặt bạn trong khoảng 20 phút thư giãn, đây cũng được xem là hỗn hợp loại bỏ đi mụn cám một cách hiệu quả đấy.
- Thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 lần cho hiệu quả tốt nhất, đặc biệt những cô nàng thường xuyên trang điểm, thì đây chính là cách để loại khỏi da những bụi bẩn, hóa chất ẩn sâu dưới lỗ nang lông một cách cực kỳ hiệu quả.
Làm sáng da, giữ mềm mịn tức thời với yến mạch và nước cam
Làm sáng da, giữ mềm mịn tức thời với yến mạch và nước cam
Có lẽ bạn chưa biết điều này, nước cam khi hòa quyện trong những sản phẩm làm trắng da, sẽ giúp hiệu quả sử dụng của bạn đạt được cao nhất. Tương tự như khi dưỡng ẩm da với lotion, trộn một ít vitamin E vào để giúp làn da luôn sáng mịn, đều màu tự nhiên.
Vitamin C dồi dào cùng những dưỡng chất đặc biệt khác bên trong vitamin E giúp cải thiện làn da một cách an toàn và nhanh chóng nhất. Qua đó, nuôi dưỡng, làm mềm và kháng khuẩn da hiệu quả. Yến mạch - sản phẩm được mệnh danh là “nữ hoàng” của các loại bột, có tác dụng làm trắng và tái tạo, phục hồi da chuyên sâu.
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 1 thìa một yến mạch
- 2 thìa nước cam tươi nguyên chất
Cách thực hiện:
- Bạn vắt cam lấy nước, trộn 2 thìa nước cam cùng 1 thìa bột yến mạch, đánh tan hòa quyện, sau đó ủ hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh trước khi dùng, điều này giúp tăng độ thư giãn làn da hiệu quả.
- Sử dụng y như những cách đắp mặt thông thường, bạn làm sạch, tẩy trang và xông hơi làn da cùng tinh dầu, sau đó đắp mặt nạ dưỡng cam yến mạch trong 20 phút. Đừng quên massage nhẹ nhàng để làn da luôn đàn hồi, căng mịn, lưu thông khí máu và hấp thu tốt nhất những dưỡng chất bạn nhé.
Khóa ấm, cấp nước làn da, giữ da trắng khỏe tinh khiết cùng sữa chua không đường và nha đam
Sữa chua lên men chứa vitamin và dưỡng chất thiết yếu, mang đến khả năng kháng viêm và kháng khuẩn tuyệt vời, đồng thời, giữ mịn màng làn da bạn một cách tuyệt đối. Bên cạnh đó, nha đam giúp cấp nước, làm dịu da hiệu quả. Với tình trạng da bị cháy nắng hay sạm đen, thì đây là hỗn hợp dưỡng giúp bạn nhanh chóng xua đi dấu hiệu bỏng rát, đỏ ửng, đồng thời giúp bước phục hồi da sau được thực hiện tốt nhất.
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 1 thìa sữa tươi không đường
- 1 thìa nước ép nha đam nguyên chất
- 1 mặt nạ giấy
Cách thực hiện:
- Bạn lấy phần thịt nha đam ngâm nước muối, đảm bảo rằng nhựa nha đam không gây nên hiện tượng kích ứng làn da. Xay nhuyễn nước ép nha đam, trộn đều cùng sữa chua lên men nguyên chất, ủ trong ngăn mát tủ lạnh và sau đó đắp lên da, đắp thêm miếng mặt nạ giấy, vì hỗn hợp khá lỏng, có thể gây hiện tượng chảy ra da, gây cảm giác nhớp nhính khó chịu.
- Thực hiện đều đặn 2-3 lần mỗi ngày để làn da luôn tươi khỏe, căng đều tự nhiên nhất.
Chúc bạn luôn xinh đẹp và thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.